Sẽ truy cứu hình sự các game online 'lậu' ở Việt Nam

Sẽ truy cứu hình sự các game online 'lậu' ở Việt Nam

Thứ 7, 03/08/2013 | 09:59
0
"Tam quốc tranh hùng", "Phi tiên”, "Tuyệt đỉnh tam quốc" và "Tiên cảnh" là những game thuộc diện cần bị xử lý.

Theo ông Nguyễn Văn Hùng, Thanh tra Bộ TT&TT xác định trên thị trường hiện có ít nhất 4 công ty nước ngoài đã vào Việt Nam, cung cấp hàng chục trò chơi trái phép vào lãnh thổ Việt Nam thông qua một số tổ chức, cá nhân Việt Nam, trốn tránh nghĩa vụ đóng thuế cũng như quản lý nhà nước của Việt Nam.

Ngày 31/7/2013, Thanh tra Bộ TT&TT đã ký công văn gửi tới tất cả các nhà cung cấp dịch vụ Internet ở Việt Nam (ISP) đề nghị chặn máy chủ và tên miền các trò chơi điện tử trực tuyến (game online) cung cấp trái phép của Công ty TNHH Koram Games Hồng Kông.

Công nghệ - Sẽ truy cứu hình sự các game online 'lậu' ở Việt Nam

"Phong vân Tam quốc" sẽ bị chặn máy chủ và tên miền vì cung cấp trái phép

Cụ thể, Thanh tra Bộ TT&TT yêu cầu các ISP chặn tất cả các tên miền và máy chủ truy cập truy cập đến 4 game online chưa được cơ quan quản lý nhà nước Việt Nam cấp phép, gồm: "Tam quốc tranh hùng" ("Phong vân Tam quốc"), trang chủ pvtq2.com; "Phi tiên", trang chủ phitien.com; "Tuyệt đỉnh tam quốc", trang chủ 3quoc.com; "Tiên cảnh", trang chủ tiencanh.com. Toàn bộ máy chủ của 4 game online này được đặt tại Mỹ (IP:119.81.23.100).

Diễn biến sự việc bắt đầu từ tháng 12/2012, Thanh tra Bộ TT&TT đã phối hợp với C50 (Bộ Công An) tiến hành thanh tra đột xuất Công ty TNHH CENS do Ôn Lập Phước thành lập có dấu hiệu cung cấp các sản phẩm game trái phép cho Công ty TNHH Koram Games Hồng Kông. 

Qua thu thập tài liệu, đến ngày 22/7/2013, C50 đã xác định Công ty CENS là một công ty ma lập ra để cung cấp 4 sản phẩm game online trái phép kể trên vào Việt Nam. Ôn Lập Phước đã đứng ra để ký các hợp đồng thuê máy chủ, chỗ đặt máy chủ, hợp đồng thanh toán trực tuyến, hợp đồng quảng cáo trực tuyến để cung cấp các game online trái phép cho Koram Games Hồng Kông. 

Công nghệ - Sẽ truy cứu hình sự các game online 'lậu' ở Việt Nam (Hình 2).

Hành vi này đã vi phạm pháp luật của Việt Nam. Do đó, Thanh tra Bộ TT&TT yêu cầu các ISP ngay lập tức chặn tất cả các hướng truy cập vào các địa chỉ máy chủ và tên miền, đồng thời báo cáo bằng văn bản tới Thanh tra Bộ TT&TT.

Thanh tra Bộ TT&TT cũng cho biết, đây là bước đi đầu tiên của cơ quan quản lý nhà nước Việt Nam đối với các hành vi cung cấp game online trái phép từ nước ngoài về Việt Nam. Hiện nay, C50 đang tiếp tục điều tra, làm rõ trách nhiệm và sai phạm của các cá nhân, tổ chức Việt Nam tiếp tay cho các doanh nghiệp nước ngoài.

Công nghệ - Sẽ truy cứu hình sự các game online 'lậu' ở Việt Nam (Hình 3).

Theo ông Nguyễn Văn Hùng, Thanh tra Bộ TT&TT xác định trên thị trường hiện có ít nhất 4 công ty nước ngoài đã vào Việt Nam, cung cấp hàng chục trò chơi trái phép vào lãnh thổ Việt Nam thông qua một số tổ chức, cá nhân Việt Nam, trốn tránh nghĩa vụ đóng thuế cũng như quản lý nhà nước của Việt Nam. Đây là hoạt động hết sức nguy hiểm, đáng báo động đối với dịch vụ cung cấp trò chơi trực tuyến tại Việt Nam.

Thanh tra Bộ TT&TT cho biết, sẽ áp dụng các biện pháp xử lý cao nhất đối với những hành vi này và có thể xử lý hình sự nếu đủ dấu hiện truy cứu.

Đài Trang

Tìm hiểu và tải về Google Play Game

Thứ 7, 27/07/2013 | 12:27
Tại sự kiện ra mắt Nexus 7 2013 vừa qua, Google cũng đã giới thiệu một dịch vụ mới hỗ trợ cho việc chơi game trên Android: Google Play game.

Chi cục trưởng bị kỷ luật vì chơi game trong giờ làm việc

Thứ 7, 27/07/2013 | 10:49
Xác định cụ bà tự thiêu trước sảnh toà án huyện Đông Hòa (Phú Yên) không liên quan đến Thi hành án dân sự, song Chi cục trưởng Thi hành án huyện này bị kỷ luật vì chơi game trong giờ làm việc.

Nhà sản xuất game online 'giết chết' game thủ vì lợi nhuận khủng

Thứ 6, 19/07/2013 | 20:35
Nghiện game online, nhất là các trò chơi bạo lực là con đường ngắn nhất khiến giới trẻ sa ngã, thậm chí phạm tội đặc biệt nghiêm trọng. Sau những động thái có phần cứng rắn của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc cấm các điểm kinh doanh internet hoạt động sau 23h và không được mở gần trường học, đến nay các cơ quan chức năng dường như vẫn bó tay bất lực trước vấn nạn luôn tiềm ẩn mối họa cho xã hội này.

Những vụ án mạng kinh hoàng khi game thủ thành sát thủ

Thứ 3, 09/07/2013 | 14:16
Trở thành sát nhân vì game là những một trong những điều khiến dư luận đau lòng và bức xúc nhất.

BlueStacks ra mắt máy chơi game GamePop Mini chạy Android

Thứ 7, 29/06/2013 | 17:11
BlueStacks, công ty phát triển nên phần mềm cho phép chạy ứng dụng Android trên máy tính, mới đây đã ra mắt chiếc máy chơi game với tên gọi GamePop Mini để bổ sung cho chiếc GamePop ra mắt cách đây vài tháng.

'Nghiện' game sex, nữ sinh liên tục đòi... quan hệ tình dục

Thứ 2, 06/05/2013 | 15:31
Sau chuỗi ngày dài quan hệ tình dục đến quên ăn uống với bạn trai, Vy kiệt sức, đờ đẫn và còn bị tâm thần. Cô coi mình là nữ hoàng sex, hằng ngày bắt mẹ dẫn đi tìm hoàng tử để trả ơn.