SEO: 'Công cụ tiếp thị được nhiều doanh nghiệp lựa chọn'

SEO: 'Công cụ tiếp thị được nhiều doanh nghiệp lựa chọn'

Chủ nhật, 27/01/2013 | 21:57
0
Search Engine Optimization (SEO) ra đời từ giữa những năm 90 của thế kỷ trước và được ứng dụng rộng rãi tại Việt Nam trong hai năm trở lại đây.

 

Theo thống kê tại Việt Nam trong năm 2012 đã có gần 10.000 người làm SEO, học SEO hay liên quan đến công việc SEO.

Cùng với tốc độ phát triển nhanh chóng của internet, SEO đã trở thành một lĩnh vực mới đầy năng động và là một công cụ tiếp thị trực tuyến chiến lược được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

Về phía doanh nghiệp, thống kê cũng cho thấy có gần 300 doanh nghiệp, cá nhân cung cấp dịch vụ SEO trong đó có khoảng 20 doanh nghiệp có yếu tố vốn nước ngoài.

Với mức độ phát triển như “vũ bão” và vai trò của SEO ngày càng được khẳng định, đồng thời với mong muốn khuyến khích doanh nghiệp đầu tư, ứng dụng SEO kết hợp cùng các kênh tiếp thị trực tuyến khác trong việc kinh doanh và quảng bá trên internet, Bộ Thông tin truyền thông đã chỉ đạo Hội Truyền thông số Việt Nam làm đơn vị chủ trì, Công ty Vinalink Media, DKONS, Creative Vietnam, phối hợp với cộng đồng những người làm SEO – Thegioiseo làm đơn vị tổ chức Đại hội SEO 2013, diễn ra vào sáng 27/01/2013.

Công nghệ - SEO: 'Công cụ tiếp thị được nhiều doanh nghiệp lựa chọn'

Cựu bộ trưởng TT&TT Lê Doãn Hợp phát biểu tại đại hội SEO 2013


Đại hội SEO 2013 với chủ đề “TÍCH HỢP SEO – DIGITAL MARKETING” đã đón TS. Lê Doãn Hợp - nguyên bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam, chủ tịch Hội Truyền Thông số Việt Nam; ông Vũ Hoàng Liên - chủ tịch Hiệp hội Internet Việt Nam… cùng nhiều đại biểu đại diện các cơ quan doanh nghiệp trong ngành công nghệ, truyền thông.

Ngoài ra, đại hội còn nhận được sự bảo trợ thông tin của các cơ quan báo chí truyền thông uy tín như Nguoiduatin.vn, VTV, VTC, VITV, 123TV, iCT News, Vietnamnet, VnMedia, Giaoduc.net, Zing News,…

Phát biểu tổng kêt SEO 2012, ông Hà Anh Tuấn – CEO Vinalink khẳng định: “Làng SEO Việt Nam đã chính thức hình thành và cần phải có một tiếng nói chung lớn hơn nữa để xã hội biết đến chúng ta nhiều hơn, thừa nhận như là một ngành nghề phổ biến và được tôn trọng nhiều hơn nữa. Năm 2012 sẽ là sự bắt đầu cho một sự hình thành như vậy trong đầu năm 2013 đó chính là Đại hội SEO 2013 này”.

Tại đại hội, ông Nguyễn Thái Sơn, CEO Creative Vietnam công bố số liệu cho thấy, hiện tỉ lệ người sử dụng Internet tại Việt Nam qua thiết bị di động là 56%. Đó là những số liệu ấn tượng cho thấy xu hướng phát triển mạnh mẽ của công nghệ trên nền tảng di động và đây sẽ là xu hướng phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Trong bài trình bày “Tích hợp SEO trong chiến dịch Marketing” ông Hà Anh Tuấn – CEO Vinalink đã nêu ra định nghĩa về SEO. Theo ông Tuấn, SEO nhằm mục đích đưa thương hiệu hay sản phẩm dịch vụ của mình tới khách hàng trên search nhiều hơn đối thủ và có coversionrate nhiều hơn đối thủ với chi phí thấp hơn tất cả các đối thủ với timeline phù hợp với businessterms.

Đại hội còn được nghe phần trình bày các giải pháp công nghệ thông tin của các chuyên gia trong lĩnh vực CNTT. Đưa ra các giải pháp và nhiều đánh giá khác nhau, tuy nhiên, các chuyên gia đều khẳng định xu hướng phát triển mới của ngành công nghệ Việt Nam trong thời đại mới, xu hướng và vị trí của SEO trong lĩnh vực công nghệ. SEO sẽ trở thành yếu tố tiên quyết cho sự thành công của công nghệ trong tương lai.

Đặc biệt, phát biểu tại Đại hội SEO 2013, ông Lê Doãn Hợp – cựu bộ trưởng TT&TT đã chúc mừng đại hội và những bước tiến mạnh mẽ của ngành công nghệ Việt Nam trong những năm qua.

Theo ông Hợp, yếu tố quyết định cho sự thành công của ngành công nghệ Việt Nam là con người.

“Nước ta có lực lượng thế hệ trẻ được đào tạo trên nền tảng cơ bản, có sự hợp tác chặt chẽ và tinh thần học hỏi. Đó là yếu tố quyết định cho sự thành công của ngành công nghệ Việt Nam”, ông Lê Doãn Hợp nói.

Kết thúc đại hội, ban tổ chức đã trao kỉ niệm chương cho các đơn vị tài trợ, đối tác truyền thông và các đơn vị báo đài bảo trợ thông tin cho đại hội.

Khánh An

Đại hội SEO 2013 - nơi hội tụ của cộng đồng SEO Việt

Thứ 2, 14/01/2013 | 15:20
Để khuyến khích doanh nghiệp đầu tư ứng dụng SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) kết hợp cùng các kênh tiếp thị trực tuyến khác trong hoạt động kinh doanh và quảng bá trên Internet, Bộ TT&TT và Hội Truyền thông số Việt Nam chỉ đạo tổ chức Đại hội SEO 2013.