"Sếp lớn" của ĐTQG Việt Nam quyết tâm đánh bại người Thái dù biết rằng sẽ không hề dễ dàng

Thứ 2, 18/11/2019 | 14:02
0
HLV Park Hang-seo khẳng định việc phải đối đầu với ĐTQG Thái Lan chưa bao giờ là điều dễ dàng cả bởi họ luôn là một tập thể rất mạnh, đoàn kết. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết toàn đội sẽ quyết tâm, nỗ lực giành được một kết quả tốt nhất vì màu cờ sắc áo, vì NHM

Trưa nay 18/11, tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã diễn ra buổi họp báo trước trận đấu lượt về giữa ĐTQG Việt Nam và ĐTQG Thái Lan thuộc khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Mở đầu buổi họp báo, HLV Park Hang-seo đã thẳng thắn cho rằng việc người Thái giấu thông tin là chuyện hoàn toàn bình thường: "Việc ĐTQG Thái Lan giấu thông tin là thói quen chung của tất cả các đội trên thế giới. Việc không tiết lộ thông tin ra ngoài không phải là việc mà đội nào cũng muốn. Tôi đã có những phân tích, tìm hiểu dữ liệu của ĐTQG Thái Lan từ những trận đấu trước đó".

Thể thao - 'Sếp lớn' của ĐTQG Việt Nam quyết tâm đánh bại người Thái dù biết rằng sẽ không hề dễ dàng

HLV Park Hang-seo phát biểu tại buổi họp báo trước thềm trận đấu giữa ĐTQG Việt Nam và ĐTQG Thái Lan thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2022.(Ảnh Phạm Tùng)

Trả lời phóng viên Thái Lan về việc tiền vệ Nguyễn Quang Hải liệu có thể thi đấu ở Nhật hay không, ông Park cho rằng: "Tôi nghĩ cầu thủ Chanathip Songkrasin của Thái Lan đang đá ở Nhật thì tôi nghĩ cầu thủ của tôi không có lý do gì mà không thi đấu được ở Nhật. Tuy nhiên, việc Hải có đi sang Nhật hay không còn tùy thuộc vào CLB".

"Chúng tôi luôn chuẩn bị trận đấu sao cho tốt nhất để có được một chiến thắng. Chúng ta gặp một đối thủ lớn là Thái Lan nên tôi và các cầu thủ biết được ý nghĩa của trận đấu này. Tôi nhìn ánh mắt của các cầu thủ thì sự quyết tâm rất rõ. Tôi muốn các học trò duy trì thật tốt mọi điều kiện để có được kết quả tốt nhất", HLV Park Hang-seo nói về sự chuẩn bị và những áp lực mà ĐTQG Việt Nam phải đối mặt.

"Tôi đến Việt Nam không có gì đặc biệt để giúp bóng đá Việt Nam phát triển đâu. Lý do quan trọng nhất là bóng đá Việt Nam có tinh thần, đặc trưng riêng của họ. Các HLV trước đã gây dựng, phát triển còn tôi chỉ tận dụng và phát triển tốt nhất. Tất cả là nhờ sự đào tạo của các CLB. Trận đấu ngày mai, NHM Việt Nam chắc chắn muốn ĐTQG Việt Nam giành chiến thắng. Chúng tôi sẽ cố gắng giành được kết quả tốt nhất", vị chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định ông chỉ tận dụng và phát triển tối đa những điểm mạnh của các cầu thủ còn việc bóng đá Việt Nam có được thành quả như ngày hôm nay có công lớn của các CLB cũng như những HLV đi trước.

Nhận xét về đối thủ của chúng ta ở trận đấu sắp tới, vị chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định: "Trận đấu ngày mai rất quan trọng nên chúng tôi không thể nói chính xác những đánh giá, phân tích của chúng tối về ĐTQG Thái Lan. ĐTQG Thái lan dùng những đường chuyền ngắn khá nhiều. Những đường chuyền trung lộ của họ là rất tốt".

Trung vệ Duy Mạnh cho rằng T.Dangda là một cầu thủ giỏi, dày dặn kinh nghiệm và nếu có cơ hội thì cầu thủ này sẽ thi đấu thật sự chắc chắn: "Tôi luôn sẵng sàng, nỗ lực tập trung đối đầu và ngăn chặn mọi tình huống tấn công nguy hiểm của tất cả các tiền đạo chứ không chỉ riêng gì T.Dangda".

"11 năm về trước tôi rất vinh dự được đi nhặt bóng ở trận chung kết AFF Cup 2008. Hôm nay, tôi chính là người đại diện được khoác lên mình màu áo cao quý. Tôi biết NHM Việt Nam mong muốn các cầu thủ giành được kết quả tốt nhất trước người Thái. Tôi hy vọng rằng NHM cũng như Ban huấn luyện hãy tin tưởng vào toàn thể các cầu thủ ở trận đấu ngày mai", Duy Mạnh cho biết anh tự hào khi được thi đấu cho ĐTQG Việt Nam và kêu gọi NHM hãy tin tưởng, đồng hành và cổ vũ cho: "những chiến binh sao vàng" ở trận đấu sắp tới.

Thể thao - 'Sếp lớn' của ĐTQG Việt Nam quyết tâm đánh bại người Thái dù biết rằng sẽ không hề dễ dàng (Hình 2).

Dù khá căng thẳng về trận đấu sắp tới nhưng HLV Akira Nishino đã có hành động vô cùng đáng yêu khi thả tim với các Phóng viên có mặt tại buổi họp báo. (Ảnh Phạm Tùng)

Cũng tại buổi họp báo, HLV trưởng ĐTQG Thái Lan, ông Akira Nishino cũng đã có những chia sẻ thẳng thắn về trận đấu ngày mai giữa ĐTQG Việt Nam và Thái Lan: "Chúng tôi được thi đấu ở sân nhà nên cảm giác sẽ yên tâm hơn. Trận đấu với Việt Nam có áp lực không nhỏ vì chúng tôi phải thi đấu ở sân khách. Tôi không phủ nhận là áp lực khi thi đấu với Việt Nam là có".

Chia sẻ về việc ĐTQG Thái Lan không tập ở sân của trung tâm Viettel như dự kiến, vị chiến lược gia người Nhật Bản khẳng định: "Chúng tôi đã cảm kích VFF đã cung cấp sân tập cho chúng tôi. Tuy nhiên chúng tôi có một số điều chỉnh về nhân sự và chiến thuật. Nên chúng tôi sẽ thuận lợi hơn khi tập ở sân khác và không có sự tác nghiệp của báo chí".

"Trong thời gian tôi làm việc ở Nhật Bản, tôi nhận thấy bóng đá Việt Nam đang lên và có nhiều thành tích ở đấu trường quốc tế. Các cầu thủ Thái Lan vẫn đang có tiềm năng phát triển nên tôi sẽ giúp các cầu thủ tập luyện chăm chỉ, nỗ lực để có được kết quả tốt nhất. Tôi thán phục về phong độ của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua. Bóng đá Việt Nam và Thái Lan là kình địch từ lâu và chúng tôi sẽ học hỏi được rất nhiều từ Việt Nam".

Thủ thành Kawin cũng thay mặt toàn đội khẳng định quyết tâm giành được kết quả cao nhất trước ĐTQG Việt Nam: "Tôi và các đồng đội sẽ cố gắng hết mình để đối đầu với một đối thủ mạnh của bản đấu là Việt Nam để có được kết quả cao nhất".

So sánh về ĐTQG Thái Lan hiện nay và ĐTQG Thái Lan dưới thời HLV Kiatisuk, thủ thành hiện đang thi đấu ở Bỉ cho rằng: "Các cầu thủ đã trưởng thành hơn rất nhiều về lối chơi và phong độ. Nói về trận đấu ngày mai, chúng tôi sẽ nỗ lực, đồng lòng và tập trung cao độ vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc".  

"Chúng tôi thi đấu ở vòng bảng là khó khăn. Trận đấu ngày mai với Việt Nam rất khó khăn bởi Việt Nam đang có phong độ rất tốt cùng sự cổ vũ nhiệt tình của NHM nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức", thủ thành Kawin chia sẻ về khó khăn mà toàn đội sẽ phải đối mặt khi thi đấu ở sân Mỹ Đình.

Họp báo trước trận đấu quốc tế giữa ĐTQG Việt Nam và ĐTQG Thái Lan

Đàm Linh-Phạm Tùng

Thắt chặt an ninh ở trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan

Chủ nhật, 17/11/2019 | 07:09
Sau sự việc một CĐV đốt pháo sáng trong khuôn viên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình tối 14/11, VFF và lực lượng Công an sẽ thắt chặt an ninh hơn nữa ở trận đấu giữa ĐTQG Việt Nam và ĐTQG Thái Lan tới đây.

Trưởng đoàn Việt Nam quyết tâm giành Vàng môn bóng đá nam SEA Games 30

Thứ 7, 16/11/2019 | 22:30
Cho dù tại SEA Games lần này, đoàn Thể thao Việt Nam gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên Trưởng đoàn Hứa Đức Phấn khẳng định toàn Đoàn sẽ quyết tâm mang về những tấm huy chương cho tổ quốc, đặc biệt là môn bóng đá nam.

Đâu sẽ là đội hình cực khủng giúp ĐTQG Việt Nam đánh bại "bầy voi chiến"

Thứ 7, 16/11/2019 | 19:30
Vào ngày 19/11 tới đây, ĐTQG Việt Nam sẽ tái ngộ với ĐTQG Thái Lan ở trận đấu lượt về vòng loại World Cup 2022. Ở trận đấu lượt đi, hai đội đã hòa nhau với tỷ số 0-0. Bởi vậy, chắc chắn HLV Park Hang-seo sẽ tung ra những quân bài mạnh nhất để có thể đánh bại được người Thái ngay trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

ĐT futsal Việt Nam mất cơ hội dự World Cup lần thứ 3 liên tiếp

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:58
Trong một ngày thi đấu thiếu hiệu quả của hàng thủ, ĐT futsal Việt Nam đã nhận thất bại 2-3 trước Kyrgyzstan, qua đó mất luôn cơ hội giành vé dự World Cup 2024.

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.