Sếp tổng Apple: 'Đổi mới hay là chết'

Sếp tổng Apple: 'Đổi mới hay là chết'

Chủ nhật, 22/09/2013 | 08:26
0
Đó là điều mà CEO Tim Cook của Apple vừa chia sẻ với Bloomberg Businessweek.

Mới đây, trong một cuộc phỏng vấn với trang tin Bloomberg Businessweek, Tim Cook, Giám đốc điều hành của Apple đã chia sẻ những suy nghĩ của mình về thương vụ Microsoft mua lại mảng thiết bị và dịch vụ của Nokia. Theo đó, sếp tổng của Apple không ngần ngại cho rằng Microsoft đang sao chép lại chiến lược kinh doanh của Táo khuyết và Nokia là một bài học nhẵn tiền cho các công ty khác: "Đổi mới hay là chết".

Sếp tổng Apple: 'Đổi mới hay là chết'

Trước hết, Tim Cook nhấn mạnh rằng: "Mọi công ty đang cố gắng áp dụng chiến lược của Apple. Chúng tôi không đòi hỏi họ xác nhận điều này, nhưng tôi nghĩ có quá nhiều sự sao chép và ít nhất mọi người đã nhận ra được chiến lược của Apple là có phần đúng đắn".

Đây là mũi nhọn mà Tim Cook đang bóng gió về phía Microsoft và việc họ mua lại Nokia là một bằng chứng không thể chối cãi, Microsoft muốn tự mình phát triển phần mềm và sản xuất phần cứng. Có lẽ các OEM của Microsoft đang ở trong tình cảnh rất khó khăn, không sớm thì muộn Microsoft cũng trở thành một hãng độc quyền như Apple. Tuy nhiên, khi xét về 3 nền tảng chính mà Microsoft đang phát triển, ngoài Windows 8 ra thì Windows Phone 8 và Windows RT đang khá bết bát với doanh số thấp. Bên cạnh đó, gã phần mềm Redmond cũng không có được một nền tảng thống nhất cho điện thoại và máy tính bảng, điều mà Apple đang làm rất tốt hiện nay, chỉ đầu tư duy nhất cho iOS.

Sếp tổng Apple: 'Đổi mới hay là chết' (Hình 2).

Tiếp đó, CEO Tim Cook cũng nhắc tới Nokia, cựu vương và cũng là đối thủ của Apple. "Tôi nghĩ rằng Nokia là một lời nhắc nhở cho tất cả các công ty đang kinh doanh trong ngành công nghiệp di động hiện nay, bạn phải tiếp tục đổi mới và không đổi mới là chết." Ở thời điểm vài năm trước, Nokia vẫn là công ty dẫn đầu thị phần điện thoại toàn cầu, nhưng với sự phát triển nhanh chóng của iPhone và Android, Nokia đã dần suy yếu. Hãng điện thoại Phần Lan không phải là một kẻ bảo thủ ở khía cạnh phần cứng và công nghệ, nhưng phần mềm, hay nói chính xác hơn là hệ điều hành, “trái tim” của một thiết bị luôn có một sự tụt hậu so với đối thủ.

Đài Trang

Google cùng Apple thành lập công ty nghiên cứu về sức khỏe

Thứ 5, 19/09/2013 | 18:23
Calico sẽ thực hiện sứ mệnh thay đổi tư duy cũng như cách triển khai phương pháp chăm sóc sức khỏe truyền thống.

Nokia với Windows Phone vượt mặt Samsung, Apple tại Trung Đông

Thứ 4, 18/09/2013 | 08:27
Thống kê của IDC chỉ ra ưu thế tuyệt đối của Nokia so với các địch thủ từ Samsung hay iPhone của Apple.

Thiết kế iPhone 5S, 5C: Khi nhân viên Apple cũng 'lắc đầu'

Thứ 4, 18/09/2013 | 07:40
Giờ đây, nhìn sản phẩm của Apple, người ta còn phải “đoán” xem đó là phiên bản nào!

iPhone 5S và những điều Apple chưa thể thực hiện được

Thứ 2, 16/09/2013 | 16:30
iPhone 5S chính thức được ra mắt hôm sự kiện 11/9 vừa rồi, nhưng nó vẫn còn thiếu rất nhiều những tính năng hay ho mà người dùng đang kỳ vọng.

Apple bị cộng đồng mạng 'dìm hàng' tập thể

Thứ 4, 11/09/2013 | 15:30
Chỉ vừa ra mắt thôi nhưng sản phẩm mới nhất của Apple, chiếc iPhone 5C đã trở thành chủ đề chính bị đem ra châm chọc.

Apple chính thức cho ra mắt iPhone 5S

Thứ 4, 11/09/2013 | 08:29
Chính thức ra mắt iPhone 5S - Những điểm đáng chú ý.