“Siêu nhân” nói chuyện với cây chỉ là bệnh ảo giác

“Siêu nhân” nói chuyện với cây chỉ là bệnh ảo giác

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
Bệnh viện tâm thần cũng thường xuyên phải đón những bệnh nhân mà họ luôn cho rằng họ là những siêu nhân.

Nhìn những người ông chiếc cây khư khư, uốn éo để chuyển năng lượng của chiếc cây đó vào cơ thể khiến nhiều người rùng mình, Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, chuyên gia thôi miên Nguyễn Mạnh Quân cho rằng: “Việc tự động tiếp nhận và trao đổi năng lượng giữa vạn vật trong vũ trụ là điều tất yếu và liên tục, kể cả việc này ta có muốn hay không. Nhưng dù là luyện tập bất cứ phương pháp nào đi nữa mà lại nghe và nói chuyện giao tiếp được với cây cối và muôn loài thì tôi khuyên chân thành là nên đến bác sĩ để kiểm tra. Bởi họ đã bị mắc bệnh ảo giác!”

Xã hội - “Siêu nhân” nói chuyện với cây chỉ là bệnh ảo giác

Bác sĩ Nguyễn Văn Dũng

Chúng tôi mang câu chuyện hư hư thực thực về các “siêu nhân” đến gặp bác sĩ Nguyễn Văn Dũng, trưởng phòng Điều trị bệnh nhân tâm thần nam và Điều trị nghiện chất (Viện Sức khỏe Tâm thần Quốc gia, Bệnh viện Bạch Mai). Trao đổi với PV, bác sĩ Dũng khẳng định: “Theo ý kiến của tôi, việc đi trên lửa hay thủy tinh hoàn toàn không có gì huyền bí, chỉ là do quá trình luyện tập mà thành. Khi luyện tập đến một ngưỡng nào đó, cơ thể sẽ thích ứng được với những tác động bên ngoài cho dù là lửa hay vật sắc nhọn”.

Trong khi đó, lý giải về khả năng đặc biệt của các “siêu nhân” nói chuyện được với cỏ cây, bác sĩ Dũng khẳng định: “Những người cho rằng mình có khả năng nói chuyện được với cây với vạn vật thực tế có vấn đề về thần kinh. Bởi vì, xét về khoa học mà nói, chẳng có ai có thể làm được công việc này cả”. Vị bác sĩ này bảo, Viện Sức khỏe Tâm thần cũng tiếp nhận khá nhiều trường hợp bị hội chứng tương tự như vậy. Nó là biểu hiện của hội chứng rối loạn rung cảm, không điều khiển được hành vi của mình. Ví dụ bệnh nhân tự nhận mình là thần thánh, có thể đi mây về gió, nói chuyện với tảng đá, cây cối...”.

Căn bệnh nguy hiểm

Cũng theo chuyên gia thôi miên Nguyễn Mạnh Quân, trong quá trình luyện tập có nhiều người vì không hiểu về khoa học nên cố tìm những cảm giác siêu phàm để mong muốn biến thành “siêu nhân”. Khi tần số của não tự hạ xuống là những người này đã tự đi vào vô thức, nghĩa là họ đã tự đi vào trạng thái thôi miên. Tất cả những suy nghĩ của những con người này lúc đó chính là tự tạo niềm tin cho mình và không may họ đã nghĩ mình là “siêu nhân”, có khả năng đặc biệt. Khi đã dính phải “rắc rối” này, họ sẽ rất khó gỡ, cho tới lúc chức năng của bộ não rối loạn hoàn toàn. Nếu không làm chủ được suy nghĩ đây trở thành một căn bệnh cực kỳ nguy hiểm

A.Đ