Silvio, làm gì với một... đống tiền

Silvio, làm gì với một... đống tiền

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
Khi mùa giải mới sắp bắt đầu, người ta nói nhiều về việc Milan đang được tái thiết để đi đến những thành công mới, rằng đây là đội hình trẻ trung nhất trong 10 năm qua của đội bóng áo sọc Đỏ đen… Tất cả hứa hẹn ấy, rốt cuộc chỉ là những lời dối trá.

Những lời hứa, những ý tưởng hay mộng mơ tan nhanh như bong bóng xà phòng. Sivio Berlusconi đã bán tất, tất cả chỉ vì tiền. Trong khi những người yêu mến Milan sững sờ, đau khổ vì hai ngôi sao lớn nhất hiên tại, khả dĩ sánh ngang với những Ronaldo, Messi, Rooney, Van Persie về đẳng cấp là Zlatan Ibrahimovic và Thiago Silva ra đi, Berlusconi lại hồ hởi: “Tôi đã tiết kiệm được 150 triệu euro trong 2 năm tới. Không phải 150 đâu, Silvio, chính xác ông sẽ giữ chặt được 173 triệu euro trong két thay vì trả lương, thưởng cùng tiền thuế cho 2 cầu thủ này. Chưa kể, Milan còn thu về hơn 60 triệu tiền mặt mà PSG đưa lại từ thương vụ đình đám nhất mùa hè.

Bóng đá Quốc tế - Silvio, làm gì với một... đống tiền

Silva ra đi vì sự keo kiệt của Milan

Câu hỏi đặt ra là dẫu rằng, Ibrahimovic đã gần 31 tuổi và đang nhận mức lương quá cao ở Milan là lo-gic hợp lý, thì tại sao cả Silva cũng bị bán luôn. Sau khi Nesta ra đi, rõ ràng trung vệ người Brazil là không thể thay thế, hơn nữa, anh còn trẻ và là tương lai dài hạn của đội bóng thành Milan.

Silva hiện đang lĩnh 6 triệu euro/mùa, nhưng bây giờ để tìm một cầu thủ đẳng câáp như vậy là rất khó, thậm chí tốn hơn thế nữa. Chẳng phải Barca cũng đang lật tung thị trường chuyển nhượng để tìm một trung vệ đẳng cấp kiểu Silva đó sao?

Việc bán đi tương lai của ngài Chủ tịch Milan, bỗng nhiên khiến tôi nhớ đến một câu chuyện buồn. Nước ta năm ất Dậu (1945), khi toàn dân bắt đầu rên xiết vì nạn đói, một số địa chủ hay thương nhân đã bán gạo mình dự trữ với giá cắt cổ. Đổi lại, họ thu được vô số tiền, vàng để ních đầy các tủ, hay rương hòm. Cuối cùng, họ cũng trở thành nạn nhân của nạn đói và chết trên những đống vàng mà mình tích cóp được.

Tình cảnh trớ trêu nói trên sẽ hiện hữu ngay trước mắt Berlusconi bởi có tiền rồi, sẽ rất khó để ông có thể mang về những cái tên tương xứng thay thế hai cầu thủ trên. Thì trường chuyển nhượng vẫn còn kéo dài, nhưng sự cạnh tranh quyết liệt của những đội bóng chịu chi khác như Chelsea, Man City, Barca, Real và cả PSG nữa sẽ không dễ để cho Milan toại nguyện. Hơn nữa, ai cũng biết Milan đang giàu, ép giá là chuyện hiển nhiên.

Làm gì với đống tiền này bây giờ, hả Silvio?

Song Vịnh


Tag: Ronaldo PSG
Cùng chuyên mục

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.
     
Nổi bật trong ngày

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?