Smartphone của teen Hàn Quốc sẽ bị chặn nội dung sex

Smartphone của teen Hàn Quốc sẽ bị chặn nội dung sex

Chủ nhật, 30/12/2012 | 09:23
0
Kế hoạch mới của Chính phủ Hàn Quốc nhằm ngăn chặn các nội dung độc hại tấn công thanh thiếu niên thông qua smartphone.

Chính phủ Hàn Quốc đang lên kế hoạch cài đặt phần mềm trên smartphone của thanh thiếu niên cho phép chặn “thông tin độc hại và phi pháp”. Bộ trưởng Bộ bình đẳng giới và gia đình tin tưởng phương pháp này sẽ giúp loại bỏ các từ ngữ chửi thề, tiếng lóng cũng như tình trạng bắt nạt “ảo” trên mạng xã hội và mạng nhắn tin như KaKaoTalk, Facebook và Twitter. Các cơ quan Chính phủ cũng yêu cầu bộ lọc bắt buộc đối với cấc mạng di động để chặn “thông tin độc hại” như nội dung liên quan tới khiêu dâm và ảnh khỏa thân.

Kế hoạch mới nhất của Chính phủ Hàn Quốc được đưa ra không lâu sau chương trình giáo dục về các mối đe dọa trên Internet. Sáng kiến nhằm dạy trẻ em về các vấn đề của nghiện Internet, và Chính phủ khuyến khích trẻ em thực hiện các hành động tích cực hơn như nghe nhạc thay vì online hay chơi game video để giết thời gian.

Được truy cập Internet tốc độ cao có thể xem như lợi thế đối với Hàn Quốc, song các biện pháp mà Chính phủ nước này đang thực hiện nhằm nhấn mạnh các tiêu cực từ mạng xã hội mang lại cho các đối tượng dễ bị ảnh hưởng nhất là thanh thiếu niên.

Theo ICTnews

Những smartphone được 'săn' cuối năm

Chủ nhật, 30/12/2012 | 08:57
Google Nexus 4, Samsung ATIV S, HKPhone Revo MAX và Revo S2 được tìm mua nhiều vào cuối năm nay.

Samsung sẽ sản xuất smartphone uốn dẻo

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
Thông tin từ Wall Street Journal cho biết, Samsung đang lên kế hoạch sản xuất loại màn hình mới bằng chất liệu nhựa dẻo có thể uốn cong.