Sở Y tế sẽ kiểm tra 'lò' sản xuất mỹ phẩm Đông y được báo phản ánh

Sở Y tế sẽ kiểm tra 'lò' sản xuất mỹ phẩm Đông y được báo phản ánh

Thứ 7, 20/08/2016 | 18:24
0
Chủ cơ sở sản xuất mỹ phẩm Đông y N. T. cam kết, sản phẩm trị nám, tàn nhang, đẹp da… đạt chuẩn. Nhưng trên thực tế, sản phẩm vẫn đang chờ… công bố và cơ quan chức năng sẽ vào cuộc.

Mỹ phẩm dễ mốc vì không có chất bảo quản?

Theo tìm hiểu của PV, trong bộ sản phẩm dưỡng da (kem face dưỡng da makeup) chủ “lò” sản xuất mỹ phẩm Đông y tự chế ở Thanh Xuân (Hà Nội) thì bột ngọc trai, nhâm sâm, sáp ong, sáp đậu… là những thành phần chủ yếu.

Theo lời T., kem face có công dụng dưỡng trắng da chống nắng và makeup nhẹ giúp da trắng mịn mà không cần đánh phấn nhiều gây bít lỗ chân lông. Bên cạnh đó, bộ dưỡng có chứa mỡ ngựa bôi vào ban đêm không chỉ làm đẹp da mà còn có tác dụng mờ vết sạm nhỏ (?)

Để chứng minh sản phẩm của mình an toàn cũng như làm là vì cái tâm đối với người tiêu dùng, T. cho hay, tất cả thảo dược cũng như vây cá mập, ngọc trai, mỡ ngữa, mỡ trăn đều là đồ “tươi 100%”.

Sau khi mua thảo dược tươi về, T. mới đem đến xưởng bào chế. “Các loại thảo dược khi được bào chế phải đảm bảo đúng quy trình nếu không thảo dược lại thành độc dược”, T. nói.

Khi PV hỏi, với số lượng đại lý phủ kín khắp các tỉnh thành, “lò” sản xuất mỹ phẩm của T. chắc hẳn phải có dây chuyền hiện đại, đạt tiêu chuẩn thì T. ngập ngừng: “Trước em đã cũng mua một máy trộn nguyên liệu về nhưng kem bị vỡ hết. Em không quen dùng máy nên để đắp chiếu rồi. Quy trình bào chế mỹ phẩm của em hoàn toàn thủ công nhưng đảm bảo sạch sẽ, an toàn tuyệt đối”.

Pháp luật - Sở Y tế sẽ kiểm tra 'lò' sản xuất mỹ phẩm Đông y được báo phản ánh

Một loại kem tự chế của chủ "lò" T. được quảng cáo trên mạng.

Trên trang web, cơ sở N.T. quảng cáo, mỡ ngựa, mỡ trăn được ép tươi nên khi ra thành phẩm sẽ đảm bảo nguyên chất. Thế nhưng, khi trao đổi với PV, T. cho hay: “Nói chế biến cho ghê ghớm nhưng thực chất em rán lên. Mỡ ngựa sau khi rán có thể lên để được vài năm không hỏng?

Nói chung sản phẩm nhà em toàn cỏ cây, hoa lá được cô lại thành mỹ phẩm. Tất cả các sản phẩm mà em bào chế chỉ có hạn sử dụng trong vòng 4 tháng, tuy nhiên

Cùng chuyên mục

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

Đồng Nai: Hé lộ lý do bác sĩ sát hại người tình

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:12
Lo sợ mọi người biết tin người tình có thai sẽ ảnh hưởng đến mình, Sơn đã ra tay sát hại nạn nhân.

Vay vàng nhưng chỉ trả tiền gốc: Pháp luật quy định thế nào?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:13
Theo quy định của Bộ Luật Dân sự 2015, khi đã vay vàng thì bên vay phải trả lại vàng theo đúng số lượng và chất lượng đã vay.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.