Son sa sút, Hàn Quốc liệu có cần phương án B cho World Cup?

Thứ 3, 13/09/2022 | 15:28
0
Việc việc siêu sao Son Heung-min có khởi đầu chậm chạp ở mùa giải 2022/23, ĐT Hàn Quốc liệu có nên chuẩn bị phương án B cho World Cup?
Giải khác - Son sa sút, Hàn Quốc liệu có cần phương án B cho World Cup?

Sau phong độ chói sáng và giành Chiếc giày vàng ở Premier League 2021-22, sẽ không quá khắc nghiệt khi nói rằng Son Heung-min đã có một khởi đầu chậm chạp cho mùa giải mới.

Với 6 trận đã chơi ở Premier League và thêm 1 trận ở Champions League, cầu thủ tấn công thường có phong độ cao vẫn chưa có được bàn thắng nào từ đầu mùa giải mới.

Trước khi việc đánh giá trở nên quá quan trọng, cần phải nói rằng Son vẫn luôn nổ súng đều đặn, không chỉ từ con số 23 bàn thắng ở mùa giải trước mà trong suốt 7 năm trước đó của anh với Tottenham.

Rốt cuộc, mọi tiền đạo chắc chắn sẽ gặp phải một cơn hạn hán tương tự (người đồng đội Harry Kane từng nổi tiếng với việc khó ghi bàn vào tháng 8). Cần phải lưu ý rằng Son tiếp tục cống hiến cho đội bóng của mình rất nhiều trong các lĩnh vực khác ngay cả khi anh không ghi bàn vào lúc này.

Vì vậy, huấn luyện viên Antonio Conte của Tottenham sẽ tiếp tục kiên nhẫn với ngôi sao của mình vì ông biết rằng cuối cùng anh sẽ bùng nổ trở lại.

Giải khác - Son sa sút, Hàn Quốc liệu có cần phương án B cho World Cup? (Hình 2).

Son đang sa sút từ đầu mùa giải tại Tottenham

Nhưng thời gian không phải là thứ dư dả cho đội tuyển Hàn Quốc, những người đang theo dõi sát sao những màn trình diễn của Son.

Chỉ hơn 2 tháng nữa là tới FIFA World Cup và huấn luyện viên Paulo Bento của Hàn Quốc đang rất lo lắng nếu không muốn nói là cực kỳ sốt ruột.

Với thực tế là Các chiến binh Taegeuk đã phải trải qua những bài kiểm tra khó khăn ở bảng H với Bồ Đào Nha, Uruguay và Ghana, không có gì bí mật khi họ sẽ cần đội trưởng tài ba của mình nếu muốn hy vọng vượt qua vòng bảng.

Chỉ có thể là một điều tốt khi có được tài năng đẳng cấp thế giới của Son. Nhưng mặt trái của điều đó là sự phụ thuộc quá mức vào một cầu thủ cá nhân.

Vậy liệu Hàn Quốc có đủ lựa chọn dự bị cho Kế hoạch B không?

Đầu tiên, cần nhớ rằng bất chấp khả năng ghi bàn sung mãn của mình, Son khác xa so với một tiền đạo dạt biên truyền thống đóng vai trò là điểm tựa trên hàng công.

Đối với Hàn Quốc, vai trò đó thường thuộc về Hwang Ui-jo - người mới gia nhập Olympiakos dưới dạng cho mượn sau khi Bordeaux bị xuống hạng ở Ligue 2 mùa trước.

Giải khác - Son sa sút, Hàn Quốc liệu có cần phương án B cho World Cup? (Hình 3).

Hwang Ui-jo là ứng viên hàng đầu thay thế Son

Với 23 bàn thắng ở Ligue 1 trong hai năm qua, tỷ lệ ghi bàn của Hwang ở Pháp là đủ tốt, cũng như tổng số bàn thắng quốc tế của anh là 16 bàn sau 47 lần khoác áo.

Tuy nhiên, vẫn có những nghi ngờ nếu Hwang có khả năng một tay xử lý một trận đấu cho Các chiến binh Taegeuk - đặc biệt là tại World Cup - vậy còn ai nữa?

Không có gì bí mật khi các lựa chọn của Bento bị hạn chế nghiêm trọng ở vị trí số 9 đó.

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã liên tục xếp Cho Gue-sung vào vị trí dự bị cho Hwang ngay cả khi cầu thủ 24 tuổi đang thi đấu ở giải hạng hai Hàn Quốc K League 2. Để bảo vệ cả hai, Cho đều là cầu thủ ghi bàn ổn định nhưng chưa được chứng minh ngoài biên giới Hàn Quốc.

Các lựa chọn nổi bật khác hoặc thiếu kinh nghiệm không kém như Kim Gun-hee và Cho Young-wook, hoặc đã hoàn toàn bị bỏ qua - Joo Min-kyu bằng cách nào đó tiếp tục chờ đợi cơ hội của mình ở cấp độ quốc tế mặc dù đã trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu trong nước đầu tiên của K League 1 trong nhiều năm với con số 22 bàn thắng ấn tượng của anh.

Vì vậy, nếu các tiền đạo không được định hình như một phương án dự phòng thích hợp, thì khu vực nào khác của sân có thể tạo ra một người thay đổi trận đấu thay thế cho Son?

Với việc hiện đang thi đấu ở Premier League, cầu thủ tấn công Hwang Hee-chan của Wolves là ứng cử viên rõ ràng nhất.

Giải khác - Son sa sút, Hàn Quốc liệu có cần phương án B cho World Cup? (Hình 4).

Hwang Hee-chan phần nào thể hiện được năng lực tại Wolves

Cầu thủ 26 tuổi này đã thể hiện những cái nhìn thoáng qua về khả năng tấn công khi anh lần đầu tiên nổi lên cùng với Erling Haaland và Takumi Minamino tại Red Bull Salzburg, mặc dù anh vẫn chưa thể chiếm suất đá chính ở sân Molineux.

Lee Jae-sung, hiện đang ở mùa giải thứ hai chơi ở Bundesliga cho Mainz, là một thành viên khác đến từ châu Âu trong đội hình của Bento có thể cung cấp một ngôi sao ở hàng công thứ ba, trong khi Nam Tae-hee - người đã bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình ở Pháp - cũng có thể mang đến một tia sáng sáng tạo ngay cả khi anh không phải là cái tên lừng lẫy nhất trong đội hình Những chiến binh Taegeuk.

Tuy nhiên, xét về một người thay đổi trận đấu thực sự, có lẽ ứng cử viên nổi bật nằm ở phía sau một chút ở giữa công viên - tiền vệ Hwang In-beom.

Giải khác - Son sa sút, Hàn Quốc liệu có cần phương án B cho World Cup? (Hình 5).

Hwang In-beom đang tiến bộ rất nhanh

Một sự nghiệp thú vị chứng kiến lần đầu tiên anh chuyển ra nước ngoài đưa anh đến MLS với Vancouver Whitecaps sau đó dẫn đến việc anh nổi lên như một trong những triển vọng sáng giá nhất của Hàn Quốc sau khi gia nhập Rubin Kazan, mặc dù những phức tạp gần đây khi chơi cho một đội Nga kể từ đó đã khiến anh tiếp tục đến Olympiakos cùng với Hwang Ui-jo.

Trong khi Hwang In-beom được cho là làm tốt nhất của mình với tư cách là một cầu thủ chơi lùi sâu, sự hiện diện của Jung Woo-young có đầu óc phòng ngự hơn đã chứng kiến Hwang In-beom thường xuyên thực hiện vai trò box-to-box cho Taegeuk Warriors - một điều mà anh đã chứng tỏ sự lão luyện không kém khi hoàn thiện một bộ kỹ năng tấn công chưa từng thấy trước đây.

Tuy nhiên, với việc anh chỉ mới 25 tuổi và vẫn đang tìm kiếm sự thừa nhận ở bóng đá châu Âu, có thể là hơi sớm khi yêu cầu anh bước lên và lấp đầy giày của Son nếu nhu cầu phát sinh.

Có lẽ Hàn Quốc vẫn cần hy vọng rằng Kế hoạch A có hiệu quả tại World Cup, và chắc chắn vẫn còn đủ thời gian để Son bắt đầu nổ súng trở lại trước khi trận mở màn của họ với Uruguay diễn ra vào ngày 24 tháng 11.

Ngoài ra, Kế hoạch B chỉ có thể yêu cầu tất cả các lựa chọn thay thế nói trên hợp lực để lấp đầy chất lượng đẳng cấp thế giới không thể phủ nhận mà không thể chỉ dùng một người để thay thế.

Đăng Nguyên

Son Heung-min lọt top 10 sao có bộ sưu tập xe “khủng nhất” thế giới

Chủ nhật, 24/07/2022 | 07:16
Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và các ngôi sao hàng đầu thế giới đều có riêng cho mình 1 bộ sưu tập xe hơi chất lượng. Nhưng ai là có bộ sở hữu “khủng” nhất?
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.
     
Nổi bật trong ngày

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.