Sự thật kinh hoàng về những cục gỗ phù phép thành nấm linh chi

Sự thật kinh hoàng về những cục gỗ phù phép thành nấm linh chi

Thứ 7, 28/11/2015 | 11:07
0
Từ chợ truyền thống đến trung tâm mua sắm, thậm chí tại một số siêu thị, nấm linh chi và các loại nấm đang được rao bán tràn lan. Tuy nhiên, nhiều người đã mang họa vì mua phải nấm giả...

Hiện nay, trên thị trường đang bày bán khá nhiều loại nấm khác nhau, nhưng ít ai biết, đằng sau đó là cả một công nghệ nuôi trồng “đi tắt, đón đầu” với thuốc kích thích và đủ kiểu đội lốt... của con buôn. Thế là, từ nấm bình thường đến tay người tiêu dùng, nó đã trở thành “thần dược”. Sau những ngày thâm nhập thực tế, PV đã phát hiện ra không ít chiêu trò và công nghệ trong nuôi trồng, chế biến, phân phối nấm.

Kỳ 1: Theo dấu cục gỗ đội lốt nấm linh chi

Từ chợ truyền thống đến trung tâm mua sắm, thậm chí tại một số siêu thị, nấm linh chi và các loại nấm đang được rao bán tràn lan. Tuy nhiên, rất nhiều người đã mang họa vì không cẩn trọng, mua phải nấm không còn dược tính, nấm rởm đội lốt nấm cao cấp.

Mua nấm linh chi “ăn” ngay... cục gỗ

Hiện nay, nấm linh chi đang được nhiều người tìm mua và sử dụng, xem như là “tiên dược”. Theo TS.Nguyễn Văn Hiếu – khoa Khoa học (trường ĐH Nông Lâm TP.HCM - phụ trách dự án Nấm linh chi Nông Lâm - thành viên trung tâm Ươm tạo doanh nghiệp công nghệ ĐH Nông Lâm), nấm linh chi có tác dụng hỗ trợ trong quá trình điều trị ung thư. Đây là nhân tố quan trọng giúp ức chế khối u phát triển, tăng cường chức năng gan, thanh lọc cơ thể. Ngoài ra, nó còn có tác dụng với tim mạch, trì hoãn sự lão hóa cơ thể, làm đẹp da, chống suy nhược thần kinh và một số bệnh mãn tính.

Đời sống - Sự thật kinh hoàng về những cục gỗ phù phép thành nấm linh chi

Các loại nấm khô, trong đó có linh chi được bày bán rất nhiều tại chợ Bình Tây.

Chính vì công dụng đó mà nhiều người không tiếc công sức, tiền của “săn” tìm nó để sử dụng. Thế nhưng, không phải ai cũng may mắn mua được nấm... xịn.

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Thành An (ngụ đường Lê Thị Hà, huyện Hóc Môn, TP.HCM), cách đây ít hôm, ông có ra chợ thuốc đông y ở quận 5 (TP.HCM) mua 1kg nấm linh chi về để sắc nước uống. Khi nấu nước lên vẫn có màu đục, vàng

Cùng chuyên mục

Người đàn ông mất ngủ sau khi đào được cục vàng 2,7 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:30
Cục vàng nặng 2kg mà người đàn ông may mắn tìm được có giá trên thị trường lên tới 2,7 tỷ đồng.

Vì sao từng tiêm vắc-xin AstraZeneca không cần xét nghiệm D-Dimer?

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:09
Theo BS.Hoàng, xét nghiệm D-dimer thời điểm hiện tại không có ý nghĩa gì để đánh giá tác dụng gây huyết khối và giảm tiểu cầu ở người đã tiêm vắc-xin AstraZeneca.

Anh nông dân kiếm 3 tỷ/năm nhờ nuôi con đặc sản “thích nghe nhạc”

Chủ nhật, 05/05/2024 | 07:30
Mô hình chăn nuôi độc lạ này giúp anh Lê Xuân Nam có nguồn thu ổn định 2-3 tỷ đồng mỗi năm.

Loài vật bề ngoài "xấu xí", dù sống môi trường âm 40 độ C vẫn to khổng lồ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 05:50
Tuy có bề ngoài "xấu xí" nhưng loài vật này được coi là "báu vật" của Tây Tạng bởi chúng sở hữu bộ lông ấn tượng và cặp sừng dài, mạnh mẽ.

Đừng đổ nước vo gạo đi, bỏ túi mẹo hay này đến hàng xóm còn tấm tắc khen

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:30
Thay vì đổ bỏ đi một cách lãng phí, hãy bỏ túi mẹo hay sau bạn sẽ bất ngờ trước những hiệu quả mà nước vo gạo mang lại nếu biết tận dụng đúng cách.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.

Đừng đổ nước vo gạo đi, bỏ túi mẹo hay này đến hàng xóm còn tấm tắc khen

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:30
Thay vì đổ bỏ đi một cách lãng phí, hãy bỏ túi mẹo hay sau bạn sẽ bất ngờ trước những hiệu quả mà nước vo gạo mang lại nếu biết tận dụng đúng cách.

Kỳ lạ thành phố suốt 600 năm không mưa, nhà ở không cần lợp mái

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:30
Người dân ở thành phố này hầu như không cần dùng tới ô, áo mưa. Thậm chí nhiều người còn chưa từng nhìn thấy mưa trong suốt cuộc đời mình.

Đầu bếp nhà hàng tiết lộ lý do không nên ướp thịt bò với muối

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:57
Nhiều người có thói quen ướp thịt bò với một chút muối, tuy nhiên theo các đầu bếp đây không phải là cách đúng để chế biến thịt bò.