Kỳ lạ ngôi làng bé gái mọc thêm ‘của quý’ vào tuổi tiền dậy thì

Kỳ lạ ngôi làng bé gái mọc thêm ‘của quý’ vào tuổi tiền dậy thì

Thứ 2, 21/09/2015 | 09:05
0
Với người dân tại ngôi làng Salinas, Cộng hòa Dominica, hiện tượng bé gái bỗng chuyển thành trai cả thể chất lẫn sinh lý không có gì là lạ...

Johnny, năm nay 24 tuổi, là một chàng trai cả về thể chất lẫn sinh lý. Nhìn chàng trai này ít ai biết rằng khi mới sinh ra, Johnny là một bé gái. Đến năm 7 tuổi, Johnny đột ngột thấy bắt đầu có hiện tượng dương vật nhô ra, lớn lên và sau đó có các biểu hiện dậy thì như vỡ giọng, mộng tinh.

“Tôi được sinh ở nhà thay vì tại bệnh viện, trước khi sinh, gia đình không hề hay biết giới tính của tôi. Tôi còn nhớ mình đã từng mặc váy để đến trường. Tuy nhiên tôi chưa bao giờ muốn mặc như con gái. Khi cha mẹ mua búp bê, tôi không thích thú khi chơi với chúng. Những gì tôi muốn là chơi với những cậu bé”, Johnny chia sẻ.

Đời sống - Kỳ lạ ngôi làng bé gái mọc thêm ‘của quý’ vào tuổi tiền dậy thì

Nhìn chàng trai này ít ai biết rằng khi mới sinh ra, Johnny là một bé gái.

Câu chuyện của Johnny ngoài sức tưởng tượng với phần đông thế giới, tuy nhiên với người dân tại ngôi làng Salinas, một ngôi làng bị cô lập hoàn toàn nằm tại phía tây nam nước Cộng hòa Dominica này thì chẳng có gì đặc biệt.

Bé gái Carly là một trường hợp tương tự. Cô bé này cũng bắt đầu quá trình chuyển đổi thành nam tương tự như Johnny nhưng ở tuổi lên 9. Mặc dù sinh ra là một bé gái tuy nhiên càng lớn, Carly dần chuyển sang phong cách sinh hoạt của con trai.

Những người như Johnny, Carly thường được gọi với biệt danh “guevedoces”, có nghĩa là “mọc dương vật ở tuổi 12”.

Những đứa trẻ “guevedoces” ở làng Salinas sinh ra là bé gái nhưng đã trở thành con trai khi ở độ tiền tuổi dậy thì. Đến độ tuổi này dương vật của chúng bắt đầu phát triển và hoàn thiện dần để trở thành nam giới .

Theo nhận định của các nhà khoa học, hiện tượng lạ lùng của những đứa trẻ này bắt nguồn từ rối loạn di truyền hiếm gặp này xảy ra vì sự thiếu đi của một loại enzyme, làm ngăn chặn việc sản xuất một hình thức cụ thể của hoóc môn nam giới, dihydro-te

Cùng chuyên mục

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.

Anh nông dân nhẹ nhàng kiếm 10 tỷ đồng/năm nhờ nuôi loài “chim tiền tỷ”

Thứ 7, 27/04/2024 | 07:30
Nuôi thứ “chim tiền tỷ”, anh Nguyễn Văn Tú (huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) không chỉ làm giàu cho bản thân mà còn tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.

Rau dại mọc bờ mương xưa không ai hái, nay được chị em săn lùng bởi công dụng "vàng 10"

Thứ 7, 27/04/2024 | 07:15
Loài rau dại này ngoài chế biến thành những món ăn ngon còn được coi là "thần dược trường thọ", có công dụng đặc biệt tốt cho sức khỏe.

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.