Sự thực nghi án Dương Hồng Sơn trốn tập trung đội tuyển

Sự thực nghi án Dương Hồng Sơn trốn tập trung đội tuyển

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
Cả lãnh đạo câu lạc bộ bóng đá Hà Nội T&T lẫn thủ thành 31 tuổi đều khẳng định không có chuyện trốn trách trách nhiệm phụng sự đội tuyển.

Hơn một năm kể từ lần cuối cùng ăn cơm tuyển, Dương Hồng Sơn mới lại được triệu tập. Trong tâm trạng vui mừng, thủ môn gốc Nghệ An từng bày tỏ quyết tâm nỗ lực cứu vãn hình ảnh đang xuống dốc của mình. Tuy nhiên, chấn thương đến bất ngờ trong trận đấu gặp Sông Lam Nghệ An ở vòng 17 đã khiến giấc mơ của anh thêm một lần dang dở.

Mọi chuyện còn trở nên tồi tệ hơn với Hồng Sơn, khi ngày anh chính thức thông báo xin rút khỏi đợt tập trung (bắt đầu từ chiều 4/6 vừa qua), nhiều luồng dư luận trái chiều đã chỉ trích anh trốn tránh trách nhiệm và nghĩa vụ.

Bóng đá Quốc tế - Sự thực nghi án Dương Hồng Sơn trốn tập trung đội tuyển

Dương Hồng Sơn không trốn tuyển (ảnh: Minh Hoàng)

Sự thực, những nghi ngờ nhằm vào Dương Hồng Sơn không phải vô cớ. Tháng 1/2010, khi đang tập trung cùng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu gặp Lebanon, Hồng Sơn đột ngột thông báo bị mất hộ chiếu. Hàng loạt biểu hiện bất thường sau đó của tuyển thủ này, như thái độ thờ ơ, lúc bảo tìm được, lúc bảo không, đã khiến anh bị giới mộ điệu ném đá không thương tiếc.

Từ sau sự cố này, cái tên Hồng Sơn gắn liền với biệt danh kẻ trốn tuyển và sự nghiệp của anh trong màu áo đội tuyển Việt Nam cũng xuống dốc không phanh. Ngay đợt tập trung lần này, giới chuyên môn cho rằng Hồng Sơn được lựa chọn cho vị trí số một, chủ yếu nhờ Tấn Trường không được gọi vì rắc rối tại câu lạc bộ.

Chính vì cái dớp chẳng mấy hay ho này, mà Hồng Sơn đã bị nghi ngờ cố tình giả vờ dính chấn thương để khỏi phải chấp hành lệnh tập trung. Tuy nhiên, sau một lần lỡ dại, thủ môn xứ Nghệ khẳng định: “Tôi thực sự thất vọng với phản ứng của một phận dư luận. Bản thân tôi đã nỗ lực hết mình. Nhưng dường như không thể vượt qua được những định kiến”.

Theo tìm hiểu của Người đưa tin, sáng 5/6, Hồng Sơn đã tiến hành chụp phim và phải chờ đến ngày hôm nay mới biết chính xác kết quả cuối cùng. Tuy nhiên, việc xác định chấn thương nặng nhẹ chủ yếu là để tìm biện pháp chữa chạy và xác định thời gian nghỉ ngơi. Khả năng Hồng Sơn có thể thi đấu cho đội tuyển đã hoàn toàn bị loại bỏ.

Với những chứng cứ xác thực như vậy, nghi án Hồng Sơn bỏ đội tuyển lần thứ hai trong hai năm coi như đã có lời giải thích đáng.

Trao đổi cùng Người đưa tin, ông Nguyễn Quốc Hội (chủ tịch CLB Hà Nội T&T) cũng khẳng định: “Hồng Sơn không trốn tuyển. Bằng chứng là đến hôm nay, cậu ấy vẫn lên tuyển để các bác sỹ chẩn đoán lại chấn thương lần cuối cùng. Việc không thể thi đấu được là bất khả kháng, khi chấn thương xảy ra là điều chẳng ai mong muốn”.

Anh Tuấn


Cùng chuyên mục

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.
     
Nổi bật trong ngày

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?