Sư tử biển lạc vào Quảng Bình đã chết

Sư tử biển lạc vào Quảng Bình đã chết

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
0
– Sau gần 2 tháng lạc vào bờ biển Quảng Bình và được gia đình anh Nguyễn Văn Diện, thôn Vĩnh Sơn, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình chăm sóc, con sư tử biển (động vật quý hiếm vốn không có ở vùng biển Việt Nam) đã chết.

Thông tin trên đã được anh Diện xác nhận vào ngày 3/10. Con sư tử biển lạc vào bờ biển Quảng Bình và bị gia đình anh Nguyễn Văn Diện bắt được vào ngày 4/8/2011. Do chưa thể tìm được nơi có đủ điều kiện để chăm sóc và nuôi dưỡng con sư tử biển này nên các cơ quan chức năng ở Quảng Bình đã tạm giao con sư tử biển cho gia đình anh Diện nuôi trong vòng 20 ngày.

Anh Diện nhận nuôi theo thỏa thuận là mọi chi phí từ xây bể, công chăm sóc và thức ăn sẽ được cơ quan chức năng giải quyết. Tuy nhiên, sau 20 ngày gia đình anh Diện bỏ công sức, tiền của ra để chăm sóc con sư tử biển, không hề có cơ quan chức năng nào đến nhận bàn giao, đem sư tử biển đi. Đến ngày 3/10, con sư tử biển quý hiếm đã chết.

Nguyên nhân cái chết của con sư tử biển hiện đang được các cơ quan chức năng ở Quảng Bình đang khẩn trương điều tra, làm rõ.

Lê Nguyễn Linh Đan