Suy giảm nội tiết tố nữ và cách cải thiện hiệu quả nhờ thảo dược

Thứ 5, 17/08/2023 | 07:55
0
Suy giảm nội tiết tố nữ là tình trạng khi cơ thể sản xuất ít nội tiết tố hơn bình thường, đặc biệt hormone estrogen. Tình trạng này thường xảy ra khi chị em trải qua giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh hoặc các yếu tố tác động khác.

Dấu hiệu nhận biết tình trạng suy giảm nội tiết tố nữ

Suy giảm nội tiết tố nữ có thể gây ra nhiều triệu chứng khác nhau. Dưới đây là một số dấu hiệu thường gặp để nhận biết tình trạng suy giảm nội tiết tố nữ:

- Rối loạn kinh nguyệt: Đây là một trong những dấu hiệu dễ nhận biết nhất của tình trạng suy giảm nội tiết tố nữ. Chu kỳ kinh nguyệt của chị em có thể ít hơn 21 ngày hoặc nhiều hơn 35 ngày; thời gian hành kinh ngắn hơn 3 ngày hoặc nhiều hơn 7 ngày; lượng máu kinh bị mất quá ít hoặc quá nhiều so với bình thường.

- Ngủ không ngon giấc: Trong thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh, buồng trứng dần sản xuất ít estrogen và progesterone hơn. Nồng độ estrogen giảm gây đổ mồ hôi vào ban đêm, làm gián đoạn giấc ngủ, dẫn đến mệt mỏi và thiếu năng lượng.

Khô âm đạo: Khô âm đạo xảy ra do sự sụt giảm nồng độ estrogen, đặc biệt trong thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh. Khi chị em uống thuốc tránh thai hoặc chống trầm cảm cũng có thể làm thay đổi nồng độ hormone, dẫn đến khô âm đạo.

- Thay đổi tâm trạng và tính cách: Chị em thường cảm thấy buồn rầu, mất tự tin, lo lắng, dễ cáu gắt và khó tập trung.

Giảm ham muốn: Suy giảm nội tiết tố khiến chị em không còn ham muốn trong chuyện “phòng the”, thậm chí ngại gần gũi chồng do tình trạng khô âm đạo hoặc do đau khi quan hệ.

- Thay đổi về da và tóc: Da trở nên khô, mất độ đàn hồi, xuất hiện nếp nhăn và tóc dễ gãy rụng hơn.

- Đau đầu: Nhiều chị em cảm thấy đau đầu do thay đổi nội tiết tố trong thời kỳ kinh nguyệt, tiền mãn kinh hoặc mãn kinh.

Sụt giảm nội tiết tố gây nhiều thay đổi trong cuộc sống và sinh hoạt của người phụ nữ

Làm thế nào để cân bằng nội tiết tố nữ?

Để cân bằng nội tiết tố, chị em có thể áp dụng một số biện pháp sau:

- Đảm bảo một lối sống lành mạnh bằng cách duy trì chế độ ăn uống cân bằng với các thực phẩm giàu protein, chất béo lành mạnh, các loại hạt, rau củ và hoa quả.

- Vận động thường xuyên với các bài tập như đi bộ, chạy bộ, bơi lội hoặc các hoạt động thể thao khác có thể giúp cân bằng nội tiết tố và cải thiện sức khỏe tổng thể.

- Giảm căng thẳng bằng các bài tập yoga, thiền định, nghe nhạc, đọc sách.

- Duy trì trọng lượng cơ thể hợp lý có thể hỗ trợ cân bằng nội tiết tố.

- Nếu xuất hiện các triệu chứng nghiêm trọng, chị em nên đi khám để được bác sĩ chẩn đoán và chỉ định các phương pháp điều trị phù hợp như sử dụng hormone thay thế, thuốc hoặc các phương pháp điều trị tổng hợp khác.

Thực hiện lối sống lành mạnh và thăm khám sức khỏe thường xuyên giúp cải thiện tình trạng suy giảm nội tiết tố

Spacaps - Món quà từ thiên nhiên giúp bổ sung nội tiết tố cho phụ nữ

Bên cạnh các phương pháp kể trên, sử dụng sản phẩm thảo dược cũng được nhiều chị em lựa chọn để bổ sung nội tiết tố cho cơ thể. Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Spacaps chứa thành phần chính là soy isoflavone từ tinh chất mầm đậu nành và pregnenolone chiết xuất từ củ mài.

Isoflavone là chất có tác dụng giống như estrogen và thường được gọi là estrogen thực vật. Chất này rất hữu ích trong việc bù đắp vào sự thiếu hụt nội tiết tố nữ.

Pregnenolone là một tiền chất hormone, được coi là cội nguồn của nhiều hormone khác. Khi đi vào cơ thể, pregnenolone chuyển hóa thành estrogen, progesterone và testosterone. Từ đó giúp bổ sung hormone sinh dục đang suy giảm ở người phụ nữ, tăng ham muốn.

Sử dụng sản phẩm Spacaps giúp hỗ trợ tăng nội tiết tố nữ, hỗ trợ cải thiện chức năng sinh lý nữ

Ngoài ra, sản phẩm Spacaps còn chứa các thảo dược khác như đương quy, nhàu, hà thủ ô đỏ, thổ phục linh giúp bổ huyết, tăng nội tiết tố nữ, hỗ trợ cải thiện chức năng sinh lý nữ; đồng thời giúp giảm nguy cơ sạm da, nám da.

Sản phẩm Spacaps còn được chứng minh hiệu quả và độ an toàn qua hai nghiên cứu lâm sàng tại các bệnh viện uy tín, đó là bệnh viện Phụ sản Trung Ương và bệnh viện Từ Dũ. Các kết quả nghiên cứu đều cho thấy, sản phẩm Spacaps giúp cải thiện các triệu chứng của khô âm đạo ở phụ nữ hiệu quả mà không gây tác dụng phụ.

Trên đây là những dấu hiệu suy giảm nội tiết tố và cách cải thiện mà chị em có thể tham khảo. Bên cạnh việc tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ, thực hiện chế độ ăn uống, tập luyện lành mạnh, chị em nên kết hợp sử dụng sản phẩm Spacaps giúp bổ sung nội tiết tố nữ và cải thiện chức năng sinh lý nữ.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

* Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

Mai Lan

Cùng chuyên mục

Ngoại trưởng Nga nói rõ quan điểm về mối quan hệ với Phương Tây

Chủ nhật, 19/05/2024 | 13:22
Giai đoạn đối đầu quân sự - chính trị với phương Tây “vẫn diễn ra gay gắt”, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov nói.

Từ Nam ra Bắc khởi nghiệp, chàng trai 9x có doanh thu hàng chục triệu đồng mỗi ngày

Chủ nhật, 19/05/2024 | 13:13
“Một thân một mình lần đầu ra Bắc lấy vợ và lập nghiệp, tiền bạc không có, mối quan hệ không, mọi thứ tôi có chỉ là niềm tin vào chính mình. Nhìn lại, đó là một quyết định liều lĩnh và đánh đổi”.

"Xà lách héo khô" trồi lên từ lòng đất, là của hiếm chỉ dành cho nhà giàu, hơn 2,6 triệu đồng/kg

Chủ nhật, 19/05/2024 | 13:10
Cho đến nay, thứ “xà lách héo khô” quý hiếm này vẫn chưa thể trồng nhân tạo.

Nữ ca sĩ sở hữu body “đồng hồ cát” tuyệt đẹp ở tuổi 22

Chủ nhật, 19/05/2024 | 12:54
Natty (Kiss of Life) chăm nhảy để có body săn chắc, khỏe khoắn.

Thùy Tiên diện quần short khoe đôi chân thon, "giải nhiệt" mùa hè

Chủ nhật, 19/05/2024 | 12:52
Ngày hè đang đến gần, thời điểm này những chiếc váy ngắn, quần short... được rất nhiều người đẹp Việt yêu thích bởi sự trẻ trung, mát mẻ mà nó mang lại.