Tác giả 'Dám làm giàu' xin lỗi vụ làm 'mưa tiền' từ khinh khí cầu

Tác giả 'Dám làm giàu' xin lỗi vụ làm 'mưa tiền' từ khinh khí cầu

Thứ 7, 17/06/2017 | 22:09
0
Bị dư luận lên án gay gắt về hành động thả bao lì xì đựng tiền từ khinh khí cầu trong buổi ra mắt sách tại Huế, ông Phạm Tuấn Sơn, tác giả quyển “Dám làm giàu” đã lên tiếng xin lỗi.

Liên quan đến vụ việc rải bao lì xì đựng tiền tạo “cơn mưa tài lộc” xuống sân vận động Tự Do - TP.Huế trong buổi ra mắt sách gây phản cảm khiến dư luận bức xúc.

Trưa 17/6, ông Phạm Tuấn Sơn, tác giả quyển sách “Dám làm giàu” đã có thư giải trình và xin lỗi gửi đến các cơ quan chức năng, độc giả cùng người dân tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Trong thư ông Sơn cho biết, trước thời điểm ra mắt quyển sách “Dám làm giàu”, đơn vị tổ chức đã xin phép các cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế về giấy phép bay khinh khí cầu, giấy phép họp báo và giấy phép quay phim minh hoạ sách tại sân vận động Tự Do - TP Huế.

Hoạt động này diễn ra đúng với kịch bản, tuy nhiên trong quá trình thực hiện, do có gió lớn ở trên cao nên một số bao lì xì đựng tiền bên trong bay ra khỏi sân vận động.

Xã hội - Tác giả 'Dám làm giàu' xin lỗi vụ làm 'mưa tiền' từ khinh khí cầu

 Hình ảnh trải phong bao lì xì từ trên cao xuống sân vận động Tự Do, TP.Huế gây phản cảm (Ảnh: HMN)

“Theo kịch bản, các bao lì xì đỏ với tiền lì xì được thả xuống từ khinh khí cầu sẽ mang tới may mắn với tất cả mọi người. Đây là hoạt động mang tính tượng trưng cho thông điệp của quyển sách "Dám làm giàu”, ông Sơn lí giải.

Ông này thừa nhận: "Sự việc trên, chúng tôi không lường trước được nên đã gây ra những hiểu lầm, phản ứng trái chiều của người dân Huế cùng độc giả cả nước. 

Tôi rất tiếc, vì ban đầu chỉ muốn tạo một hoạt động với quy mô nhỏ truyền tải thông điệp ý nghĩa từ quyển sách, muốn mang lại giá trị cho mọi người từ những kiến thức và kinh nghiệm trong quyển sách, mà cuối cùng lại tạo thành một hình ảnh tiêu cực ảnh hưởng đến nhiều người, đặc biệt là người dân Huế. Tôi chân thành xin lỗi vì sự việc này”, ông Sơn nói.

Được biết trước đó, tại buổi ra mắt quyển sách “Dám làm giàu” vào sáng 16/6, ông Phạm Tuấn Sơn đã đứng trong khinh khí cầu bay lên cao ở sân vận động Tự Do, để tạo “cơn mưa tài lộc” bằng cách rải nhiều bao lì xì bên trong có đựng tiền với mệnh giá 5.000 đồng và 10.000 đồng. Ở bên dưới, có rất nhiều người tham gia nhặt những  bao lì xì đựng tiền này. 

Nhiều bao lì xì cùng những tờ tiền theo gió bay ra khỏi khuôn viên sân vận động, khiến người dân ở Huế bức xúc, họ cho đây là hành động phản cảm, không phù hợp với văn hóa người của Việt.

Công Định

Cùng tác giả

Cao tốc Bắc-Nam chưa thể thông tuyến đến điểm giao Bãi Vọt

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:00
Cao tốc Bắc - Nam hiện chỉ mới thông tuyến Hà Nội đến Diễn Châu (tỉnh Nghệ An), điểm giao với QL7. Riêng điểm Bãi Vọt (tỉnh Hà Tĩnh) dự kiến thông tuyến vào 2/9.

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (cuối): Phát triển nghề cá bền vững

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:15
Tỉnh Hà Tĩnh đang tập trung đầu tư hoàn thiện hạ tầng nghề cá, tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp ngư dân an tâm bám biển.

Dự báo Hà Tĩnh nắng chưa từng có dịp nghỉ lễ 30/4

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:31
Trong thời gian nghỉ lễ 30/4, Hà Tĩnh là một trong những tỉnh được dự báo xảy ra nắng nóng kỷ lục với nền nhiệt có thể lên đến 43,4°C.

Hà Tĩnh: Xanh mướt hàng rào bằng cây duối trăm tuổi trong nắng hè

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:09
Những hàng rào bằng cây duối tuổi đời trăm năm khiến làng quê tại xã Tùng Ảnh (Đức Thọ - Hà Tĩnh) rợp mát trong ngày nắng hè.

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (2): Động viên ngư dân bám biển, khai thác thủy sản hợp pháp

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:50
Sự quyết liệt của lực lượng bộ đội biên phòng đã góp phần lớn tiên quyết trong công tác phòng, chống khai thác thuỷ sản bất hợp pháp trên biển.