Tác giả

Tác giả "thư khẩn" gửi ông Park Hang-seo gây sốt mạng xã hội là ai?

Thứ 3, 22/01/2019 | 19:58
0
Một bức thư khẩn "trước trận chiến" gửi thầy Park Hang-seo và đội tuyển Việt Nam đang gây sốt mạng xã hội vì giọng văn hài hước, thông minh, kết hợp thú vị giữa quân sự và bóng đá, ngôn ngữ hùng hồn như trong các bài học lịch sử. Điều bất ngờ, tác giả bức thư không phải dân học chuyên Sử hay giáo viên dạy Sử như dân mạng đồn đoán.

Theo Gia Đình Mới, bức thư là những lời nhắn gửi của cổ động viên gửi thầy Park và cả đội về những điểm cần lưu ý trong trận gặp Jordan ngày 20/1.

Điều thú vị là ngôn ngữ trong bức thư hùng hồn như trong những bài học lịch sử về các trận đấu ngoài chiến trường, khi kết hợp để nói về trận chiến Việt Nam vs Jordan lại vô cùng hợp lý.

Cộng đồng mạng - Tác giả 'thư khẩn' gửi ông Park Hang-seo gây sốt mạng xã hội là ai?

Bức thư nhận được nhiều sự quan tâm chú ý trên MXH (Nguồn: Lê Công Đức)

Nguyên văn bức thư như sau:

"THƯ KHẨN TRƯỚC TRẬN CHIẾN

Thành phố Vinh, trưa 20/1/2019

Đồng chí Park Hang Seo thân mến!

Chiều nay, đồng chí Park, Trung đội trưởng Trung đội đặc công sẽ chỉ đạo các chiến sĩ thực hiện một nhiệm vụ hết sức vẻ vang: đánh sập tiền đồn của Nhật Bản là đội quân Jordan. Đội quân này hết sức thiện chiến, trận mở màn đã đè bẹp đội quân mạnh nhất khu vực trước đó (Australia). Do đó, nhiệm vụ lần này là hết sức khó khăn, cấp bách, không có cơ hội sửa chữa sai sót. Kính mong các đồng chí xác định rõ nhiệm vụ, tiến chắc, bảo đảm bất ngờ, nhằm đúng mục tiêu để tiêu diệt gọn đối phương; Tổ chức đánh du kích làm tê liệt đội quân tiền trạm, đánh vu hồi cắt gọn đường tiếp tế của lực lượng hậu cần; Cử các chiến sĩ cảm tử đã đánh nhiều trận như Quang Hải, Công Phượng, Văn Đức đánh trực diện vào căn cứ cuối cùng do Amer Shafi chốt giữ; Quán triệt lực lượng tuyến sau như Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Tiến Dũng tích cực rà phá bom mìn, tháo ngay các ngòi nổ, không chần chừ để mất trận địa. Dùng các lực lượng pháo kích như Đức Huy, Hùng Dũng tích cực bắn phá, khoét sâu vào vùng hậu cứ của địch, tập kích địch và bảo vệ tuyến đường huyết mạch để cấp vũ khí kịp thời, bí mật, bất ngờ cho Trọng Hoàng, Văn Hậu chuyển vào quân khu trung tâm... Công thủ hài hòa, tiến chắc, rút êm để bảo vệ căn cứ địa cách mạng.

Các đồng chí nên chú ý mấy điểm sau:

  1. Chốt chặn vững chắc đường vào tổng hành dinh của ta, không để địch đánh thẳng vào trung tâm, sẵn sàng ôm bom ba càng trong những tình huống quyết định, tối quan trọng!
  2. Không để địch lập các căn cứ cố định gần vùng hậu phương của ta để dùng pháo kích bắn phá vào tổng hành dinh của ta.
  3. Hạn chế dùng các tên lửa như Brahmos, Spyder, S300, SAM vì rất tốn kém và địch có hệ thống phòng không rất tốt; chủ yếu sử dụng AK, CKC, tiểu liên Uzi cận chiến.
  4. Vận chuyển vũ khí nhanh, không giữ lâu; chú ý ngụy trang trong chiến đấu.
  5. Tấn công sắc bén, bất ngờ; rút êm để bảo vệ căn cứ, không để bị chia cắt hoặc mất lực lượng.
  6. Nếu bị bắt, bị bắn, bị đánh lén trong vùng hậu phương của địch, đặc biệt là ngay trước đại bản doanh, hãy nằm xuống thật nhanh, thật đẹp. Liên Hợp quốc và các thanh sát viên quốc tế sẽ can thiệp ngay và xử phạt đối phương. Chúng ta có thể chiến thắng, kết thúc cuộc chiến bằng các trận địa pháo cố định do pháo thủ Quang Hải, Xuân Trường ngắm bắn.
  7. Nên nhớ, chúng ta chỉ dùng lực lượng chính quy, tinh nhuệ (bộ đội đặc công) để đánh trận này. Lực lượng dân quân, tự vệ, thanh niên xung phong... chỉ nằm vòng ngoài, không được manh động. Phải luôn bình tĩnh, thể hiện rõ thiện chí của ta nhằm tranh thủ tối đa sự ủng hộ của dư luận quốc tế và nhân dân yêu chuộng hòa bình, tiến bộ trên thế giới...

Chúc các đ/c thành công, đem vinh quang sáng chói về cho Tổ quốc và Nhân dân Việt Nam! Toàn thắng trở về, các đồng chí đều được luận công, ban thưởng xứng đáng!

Thân ái!

Lê Kông Đức".

Theo Trí thức trẻ, qua tìm hiểu, được biết chủ nhân của status này là anh Lê Công Đức, hiện đang công tác tại Đại học Vinh (thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An). Anh Đức chia sẻ đây chỉ là một vài phút ngẫu hứng viết cho vui trước thềm trận đấu nhưng không ngờ lại được mọi người quan tâm chú ý đến vậy.

Anh cho biết mình không phải dân học chuyên Sử hay giáo viên dạy Sử như dân mạng đồn đoán, thế nhưng bình thường cũng rất thích tìm hiểu lịch sử, văn hóa, khoa học, đặc biệt là tác chiến quân sự.

Ngoài ra, anh cũng có niềm đam mê đặc biệt với bóng đá vậy nên trên trang cá nhân của mình, anh từng đăng tải rất nhiều suy nghĩ và nhận xét về môn thể thao vua này.

Sau trận chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước Jordan, anh Đức cũng vô cùng vui sướng như hàng triệu cổ động viên khác. Theo anh, chiến thắng này là cột mốc rất quan trọng của bóng đá nước nhà, bởi từ giờ quốc tế sẽ phải có cái nhìn khác hẳn về chúng ta.

"Nếu trước đây, nhìn vào một thắng lợi nào đó của đội tuyển Việt Nam, người ta sẽ nghĩ ngay là ăn may thôi. Nhưng với chuỗi chiến tích của Việt Nam từ Thường Châu, rồi AFF đến nay, đặc biệt là trận gặp Jordan chiều qua thì không ai nghi ngờ gì nữa. Sau giải này, chúng ta không còn tâm lý tự ti, dè dặt trước các đội mạnh; và sẵn sàng đá sòng phẳng với họ. Chúng ta đã là một thế lực bóng đá đáng gờm của Châu Á rồi!", anh Đức hào hứng và tự hào chia sẻ.

Đào Vũ (Tổng hợp)

 

 

Ấn Độ muốn kiểm duyệt nội dung "bất hợp pháp" trên mạng xã hội

Thứ 2, 21/01/2019 | 07:04
Trước những tác động tiêu cực rất lớn đến từ tin tức giả và thông tin sai lệch trên Facebook, Whatsapp - Ấn Độ đang soạn thảo các quy tắc để giám sát mạng xã hội.

Clip: Phần trình diễn của Lê Âu Ngân Anh tại Miss Intercontinental gây "bão" mạng xã hội

Thứ 5, 10/01/2019 | 19:40
Đoạn clip ghi lại phần trình diễn của Lê Âu Ngân Anh tại cuộc thi Miss Intercontinental - Hoa hậu Liên lục địa 2018 hiện đang gây "bão" trên mạng xã hội.
Cùng tác giả

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.
Cùng chuyên mục

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Cải tạo ngôi nhà, cặp vợ chồng sốc nặng khi phát hiện ra giếng bí mật

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:36
Một cặp vợ chồng đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện ra một cái giếng bí mật 200 năm tuổi bên dưới hành lang khi họ bắt đầu cải tạo ngôi nhà của mình.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Đang thả cá phóng sinh người phụ nữ tá hỏa phát hiện sinh vật đáng sợ dưới kênh

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Một sự việc hi hữu đã xảy ra khi một người phụ nữ đang thả cá phóng sinh xuống kênh thì một con thằn lằn khổng lồ bất ngờ xuất hiện vồ bắt cá.

Khoảnh khắc quả cầu lửa bí ẩn thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi biến mất

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:00
Một quả cầu lửa bí ẩn đã thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi vỡ tan và biến mất, khiến nhiều người chứng kiến vô cùng kinh ngạc.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.