Tác phẩm điêu khắc phụ nữ khỏa thân lớn nhất thế giới

Tác phẩm điêu khắc phụ nữ khỏa thân lớn nhất thế giới

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Một tác phẩm điêu khắc khổng lồ trên mặt đất nằm trong dự án công viên công cộng Northumberlandia thuộc miền Bắc nước Anh vừa được công bố vào ngày 03/09. Tác phẩm này được làm từ đất sét, đá dát và cỏ mang hình dáng một người phụ nữ khỏa thân nằm nghiêng với những đường cong tuyệt mỹ.

Tác phẩm điêu khắc được thiết kế bởi kiến trúc sư cảnh quan Hoa Kỳ nổi tiếng Charles Jencks. Đây được cho là một tác phẩm nghệ thuật được làm từ đất lớn nhất và gợi cảm nhất thế giới. Trong nhiều thập kỷ qua, các công ty khai thác than đã khoét sâu vào phong cảnh tự nhiên của miền Bắc nước Anh, vì vậy, dự án xây dựng công viên Northumberlandia của tập đoàn Ngân hàng và bất động sản Blagdon với tác phẩm điêu khắc khổng lồ khi được đưa ra đã gây nhiều tranh cãi. Người dân coi đó như là một sự đền bù "không thích đáng" cho những hành động phá vỡ cảnh quan thiên nhiên của các công ty khai thác than.

Lạ & Cười - Tác phẩm điêu khắc phụ nữ khỏa thân lớn nhất thế giới

"Cô gái khỏa thân khổng lồ" hy vọng sẽ trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn.

Nhiều ý kiến còn cho rằng việc đi bộ qua một người phụ nữ trần truồng là một hành động không đứng đắn. Ông Bob Downer, giám đốc điều hành Estate Blagdon cũng thừa nhận: "Nhiều người sẽ nghĩ cô gái này là biểu tượng của ngoại giáo hay hạ thấp hình ảnh người phụ nữ. Tuy nhiên, chúng ta nên hiểu đây là một sự đề cao hình ảnh của mẹ trái đất”. Đồng thời với sự độc đáo có một không hai của tác phẩm điêu khắc này có thể sẽ mang lại hơn 1 triệu bảng mỗi năm cho nền kinh tế địa phương. Dự kiến, nó sẽ thu hút khoảng 200.000 lượt khách du lịch hàng năm.

Tác phẩm cô gái nằm khỏa thân Northumberland được làm từ 1,5 triệu tấn đất, rộng 252m, cao 34m, tổng chi phú xây dựng là 3 triệu bảng Anh (khoảng 98 tỷ đồng). Matt Ridley, nhà khoa học, đồng thời là chủ sở hữu mảnh đất xây dựng công viên chia sẻ: "Tôi là một trong những người bảo trợ và chịu một số chi phí chế tác. Công việc nghệ thuật này không hề mang lại một xu tiền công. Nhiều người nghĩ rằng chúng tôi đang thực hiện một âm mưu xảo quyệt để kiếm tiền. Tuy nhiên sự thật là chúng tôi thực hiện nó cho lợi ích của địa phương. Sau khi hoàn thành, tác phẩm sẽ được bàn giao cho một tổ chức từ thiện quản lý, vì vậy chúng tôi không hề có một chút lợi nhuận nào từ việc đầu từ này".

Tại thị trấn Gateshead thuộc vùng Tyne and Wear ngay cạnh Northumberland cũng có một tác phẩm nghệ thuật khổng lồ hình người phụ nữ đứng dang tay giữa đất trời mang tên "Thiên thần của miền Bắc". Mới đầu tác phẩm này cũng vấp phải làn sóng phản đối kịch liệt nhưng cho đến nay nó lại dần thu hút được sự yêu thích của người dân. Người ta hy vọng "cô gái nằm khỏa thân Northumberland" cũng sẽ trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn du khách, mang lại lợi nhuận lớn cho nền kinh tế địa phương.

Đinh Nhung