Tầm quan trọng của học ngoại ngữ và thay đổi tư duy học văn hóa

Thứ 2, 31/07/2023 | 16:55
0
Có một vốn ngoại ngữ đủ tốt cùng với việc được đi du học là 2 trải nghiệm cực kỳ quan trọng trong quá trình học tập và mở rộng góc nhìn văn hoá của mỗi người.

Trải qua quãng thời gian 11 năm học trường công chuyên tiếng Anh, tuy nhiên Ms. Phương vẫn quyết định từ bỏ và bắt đầu theo học lại ở một ngôi trường tư. Sở dĩ có quyết định này là vì cô đã nhận thấy tầm quan trọng của việc học ngoại ngữ theo hướng quốc tế hoá, cũng như môi trường giáo dục nào phù hợp hơn với bản thân mình. Sau đó, Ms. Phương Trần đã có thành tích học tập xuất sắc lớp 12 tại trường tư thục TIS, và với trình độ tiếng anh khá tốt, nên cô đỗ vào trường đại học RMIT chuyên ngành Quản trị kinh doanh được giảng dạy 100% bằng Tiếng Anh.

Chân dung Ms. Trần Phạm Thanh Phương

Chuyên ngành mà cô theo đuổi là Đào tạo giảng dạy và giáo dục tại trường Đại học Monash (Melbourne, Úc). Đây là một trong những trường đại học xếp hạng top đầu ở Úc và nằm trong top 50 trường tốt nhất trên hơn 500 trường Đại học thế giới (theo World University ranking 2023). Tại đây, Ms. Phương đã trải qua rất nhiều kỳ thi cũng như được đào tạo, giảng dạy tại các trường công và tư thục vô cùng khắc nghiệt. Trong quá trình học tập tại đây, cô còn làm khảo sát, viết luận, phỏng vấn, viết báo cáo, thu thập các kiến thức, tài liệu trong suốt 6 năm.

Trở về Việt Nam, Ms. Phương Trần tiếp tục công tác ở nhiều vị trí khác nhau để hiểu rõ hơn về thị trường giáo dục Việt Nam. Bên cạnh đó, Ms. Phương Trần cũng tham dự các sự kiện về giáo dục như Monash Conferences (chia sẻ kinh nghiệm học tập và làm việc cho các bạn sinh viên mới), VUS Tesol conferences…

Hiện tại, Ms. Phương Trần đã sáng lập TP TOP E-LEARNING với mong muốn chia sẻ những kiến thức, kỹ năng giao tiếp và các kỹ năng mềm khác thông qua Tiếng Anh với các chương trình học đặc biệt của VCE (Úc), Cambridge (Anh)… TP TOP E-LEARNING luôn là nơi chia sẻ kiến thức, kỹ năng cùng với kinh nghiệm học ngoại ngữ để giúp các học viên cải thiện bản thân, xây dựng kiến thức và giao lưu với bạn bè quốc tế một cách dễ dàng hơn nhờ thông thạo ngoại ngữ. TP TOP E-LEARNING sẽ hỗ trợ các bạn học viên học ngoại ngữ nhanh và hiệu quả để giúp các bạn có cơ hội trải nghiệm văn hóa và rèn luyện ngôn ngữ thực tế và đa dạng hơn trong bối cảnh toàn cầu hóa. TP TOP E-LEARNING không chỉ cung cấp cho các bạn học viên phương pháp học ngoại ngữ hiệu quả mà còn chia sẻ với các bạn về thái độ học tập, kỹ năng mềm trước khi lên đường đi du học.

Hải Lâm

Cùng chuyên mục

Tuyên bố mới của ông Zelensky về giao tranh ở Kharkiv

Thứ 2, 13/05/2024 | 10:09
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 12/5 đưa ra tuyên bố mới trong bối cảnh quân đội Nga vẫn đang tiếp đà tiến công ở vùng Kharkiv.

Lạ miệng với món chè bí đỏ thanh mát, giúp thanh nhiệt vào ngày nóng

Thứ 2, 13/05/2024 | 10:01
Chè bí đỏ là món chè có tác dụng rất tốt với cơ thể trong những ngày nóng nực.

Bác sĩ chỉ rõ nguyên nhân gây vô sinh nữ, khó đậu thai, sảy thai

Thứ 2, 13/05/2024 | 09:59
Các bất thường ở buồng tử cung là một trong những nguyên nhân phổ biến gây vô sinh ở nữ giới.

J2R Dynamics Smol - Scrambler chạy điện với thiết kế siêu tối giản

Thứ 2, 13/05/2024 | 09:53
Thị trường xe máy điện đã có những bước phát triển vượt bậc trong thời gian gần đây khi liên tiếp có những nhà sản xuất mới với những sản phẩm mới tham gia thị trường. Và mới đây là concept J2R Dynamics Smol tới từ Pháp.

"Truy tìm" nguồn gốc của xu hướng siren công sở thời Y2K

Thứ 2, 13/05/2024 | 09:42
Bạn tò mò muốn biết xu hướng cố định mới nhất của TikTok đến từ đâu? Khám phá tất cả các thiết kế lưu trữ của thập niên 90 và Y2K mà xu hướng siren công sở có nguồn gốc từ nó.