Nước mắt người đàn bà có chồng nghiện ngập, ruồng rẫy vợ con

Nước mắt người đàn bà có chồng nghiện ngập, ruồng rẫy vợ con

Thứ 2, 12/12/2016 | 09:21
0
Đó cũng là ngày định mệnh, tôi như hủy hoại bản thân mình, không ăn, không ngủ, trốn về nhà bố mẹ đẻ vài ngày để tĩnh tâm.

Gần một năm sau ngày cưới, tôi luôn phải sống trong nỗi sợ hãi, ám ảnh mỗi khi anh lên cơn thèm thuốc. Dù đã nhiều lần anh hứa sẽ đoạn tuyệt với “nàng tiên nâu” nhưng rồi anh lại không làm được. Anh khiến tôi hối hận vì đã cố bước theo tiếng gọi của tình yêu.

Anh đã lừa dối tôi ngay từ lúc chúng tôi quen nhau. Anh không có biểu hiện gì của một con nghiện, cũng không giao lưu với đám bạn xấu. Không những thế, anh còn quan tâm, lo lắng cho tôi từng li, từng tý một. 

Ngày anh đưa tôi về nhà giới thiệu với bố mẹ anh, họ cũng tỏ vẻ yêu thương, quý mến tôi lắm (sau này tôi mới biết lý do). Vậy là tôi yên tâm làm vợ anh sau 9 tháng yêu nhau mà không suy nghĩ gì.

Cưới xong, chúng tôi bàn đến việc ra làm ăn riêng, bố mẹ chồng chấp nhận, ông bà liền mở một cửa hàng quần áo để vợ chồng tôi quản lý, anh cũng chỉ quanh quẩn ở cửa hàng. Thi thoảng anh đi cà phê, trà đá cùng bạn bè tôi cũng thấy yên tâm phần nào.

Tâm sự - Nước mắt người đàn bà có chồng nghiện ngập, ruồng rẫy vợ con

Giờ tôi không biết phải làm sao, liệu tôi có nên ly hôn anh không? (Ảnh minh họa).

Nhưng rồi hai tháng gần đây, chồng tôi có những biểu hiện khác, ít ăn tối ở nhà, thỉnh thoảng lại đi đâu cả đêm không về. Tôi bắt đầu để ý và theo dõi, rồi tôi như chết lặng khi phát hiện ra anh là kẻ nghiện ma túy thực thụ.

Nhìn anh “say” trong “làn khói trắng”, tất cả mọi thứ trước mắt tôi đang tối sầm lại, choáng váng, run rẩy, nói không nên lời. Tối hôm đó, tôi chỉ muốn trốn đi thật xa, bởi tôi đã biết ma túy như một cơn lốc, đã cuốn tan hạnh phúc gia đình của rất nhiều gia đình.

Đó cũng là ngày định mệnh, tôi như hủy hoại bản thân không ăn, không ngủ, trốn về nhà bố mẹ đẻ vài ngày để tĩnh tâm. Anh đã đến, quỳ xuống xin tôi tha thứ. Anh kể rằng, cách đây 2 năm, anh bị bạn bè lôi kéo, ban đầu chỉ là thử, nhưng rồi anh bị cuốn vào con đường xấu xa ấy lúc nào không hay biết.

Ngày đang tán tỉnh tôi, mỗi lần đi chơi là anh phải chuẩn bị tinh thần thật tốt, thuốc cũng phải “no” để tôi không phát hiện ra. Thương đứa con trong bụng, sợ xấu hổ với bố mẹ, vì yêu anh, tôi đồng ý bỏ qua nhưng với một điều kiện là anh phải cai được ma túy.

Tôi đã áp dụng mọi biện pháp, dùng thuốc hỗ trợ, tư vấn bác sỹ, dùng tình cảm của gia đình để đưa anh ra khỏi “làn khói trắng” nhưng đều thất bại. Mỗi khi anh lên cơm thèm thuốc, anh lại mất kiểm soát, anh lấy tiền đi mua thuốc để thỏa mãn cơn nghiện bất chấp tôi ngăn cản. 

Tôi cương quyết ly hôn, dù bố mẹ có mắng chửi tôi cũng cam chịu. Nhưng thêm một lần nữa, anh hứa sẽ từ bỏ “nàng tiên nâu”, sẽ chịu để tôi đưa vào trại cai nghiện làm lại cuộc đời. Tôi đành nhắm mắt, xé đơn ly hôn đưa anh đi cai nghiện những mong khi trở về anh thay đổi bản thân, yêu thương, vun đắp cho gia đình.

Nhưng hạnh phúc chưa kịp mỉm cười thì gia đình tôi lại rơi vào khủng hoảng. Chỉ vài tháng sau khi trở về từ trại cai nghiện anh lại ngựa quen đường cũ, anh không thể thoát khỏi lời rủ rê của đám bạn cũ. Một lần nữa, anh thực sự khiến tôi thất vọng.

Bao nhiêu tiền bạc trong nhà đều không cánh mà bay. Anh mắng chửi, thậm chí dọa dẫm đánh đập những lúc tôi không cho anh ra khỏi nhà. Anh làm đủ mọi cách để lấy được tiền của tôi đi.

Những tưởng, những giọt nước mắt, sự chân thành và tình cảm vợ chồng bao lâu này sẽ kéo anh ra khỏi “làn khói trắng” nhưng tôi đã lầm. Tôi bị ám ảnh những khi anh lên cơn nghiện, lúc đó trông anh không còn là anh nữa mà như một con quỷ đói. 

Tôi sợ lắm, tôi thực sự đã không còn đủ kiên nhẫn để sống cạnh người chồng như anh nữa. Tôi đã nghĩ đến chuyện ly hôn để tìm hạnh phúc mới, nhưng rồi nghĩ tới đứa con nhỏ tuổi, nếu nó thiếu vắng tình thương yêu của người cha nó sẽ ra sao?

Còn anh nữa, nếu không có tôi bên cạnh, liệu anh sẽ thế nào? Giờ tôi hoang mang quá, tôi không biết mình nên làm gì nữa? Xin hãy cho tôi một lời khuyên?

Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ của bạn đọc xin vui lòng gửi về email: [email protected]

Phương Quỳnh

 

Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.