Tâm sự của người vợ 15 năm chưa một lần về ăn Tết nhà mẹ đẻ

Tâm sự của người vợ 15 năm chưa một lần về ăn Tết nhà mẹ đẻ

Thứ 7, 06/02/2016 | 19:07
0
Nhìn bố mẹ người ta vui vẻ bên con cháu, tôi cũng chạnh lòng khi đón tết nơi quê người nhưng nghĩ đi nghĩ lại, cha mẹ chỉ có thể hạnh phúc khi con hạnh phúc.

Chào độc giả của mục tâm sự, những ngày gần Tết tôi thấy nhiều chị em thở than về chuyện không được về nhà bố mẹ đẻ ăn Tết. Thậm chí, có người còn đòi tự tử vì bị chồng cấm về nhà mẹ đẻ dịp Tết. Cũng là một phụ nữ chung cảnh ngộ nhưng tôi thấy những lời than thở này thật là phù phiếm.

Thú thực đã lấy chồng được hơn 15 năm nhưng kể từ đó đến nay tôi chưa một lần được về nhà ngoại ăn Tết. Tuy vậy, tôi thấy điều này cũng bình thường và chẳng đáng để phải cằn nhằn hay ca thán.

Nói có thể nhiều người không tin, nhà bố mẹ tôi chỉ cách nhà tôi có 30km, ấy vậy mà chưa năm nào tôi đón tết với bố mẹ. Năm thì tôi về thăm bố mẹ từ trước Tết nửa tháng, năm mùng 4 vợ chồng tôi mới ghé qua một lát rồi lại đi. Có năm thậm chí qua rằm tôi mới về.

Đời sống - Tâm sự của người vợ 15 năm chưa một lần về ăn Tết nhà mẹ đẻ

Tôi cho rằng, việc ăn tết nội hay tết ngoại không phải là việc cứng nhắc, tùy vào từng hoàn cảnh mà phụ nữ nên ứng xử cho linh hoạt. Ảnh minh họa.

Tôi là một phụ nữ có công việc tốt, có thể nói là thành đạt và có tư tưởng khá hiện đại. Tôi có thu nhập cũng không đến nỗi nào so với chồng và hiển nhiên tôi không phụ thuộc vào chồng cả về kinh tế lẫn mối quan hệ. Tuy vậy, có một điều tôi luôn phải làm theo chồng đó là quyết định ngày nào, giờ nào về quê chồng ăn Tết.

Chồng tôi là người tốt, tôi thừa nhận điều này, tuy nhiên anh hơi bảo thủ và ích kỷ trong quan niệm con gái xuất giá tòng phu, và trọng nhà nội hơn nhà ngoại. Có những năm chúng tôi không về quê chồng ăn Tết nhưng anh vẫn một mực bắt cả nhà phải ở lại ăn tết ở nhà riêng tại thành phố chứ không được phép về nhà ngoại dù nhà ngoại cách đó có hơn nửa tiêng đi xe máy. Anh bảo đã không về nhà nội thì thôi không về nhà ngoại.

Tuy nhiên, hầu hết các năm chúng tôi đều về quê chồng ăn Tết. Quê chồng tôi lại xa và thêm nữa chồng tôi bao giờ cũng tính khít đến ngày đi làm mới ra nên tôi hầu như chẳng còn

Cùng chuyên mục

Anh nông dân cứ 3 tháng đút túi 1 tỷ đồng nhờ nuôi con "hiền như đất"

Thứ 7, 04/05/2024 | 07:30
Một anh nông dân ở Bà Rịa-Vũng Tàu nhờ chăm chỉ chăn nuôi theo cách độc lạ, nào ngờ cứ vài tháng nhẹ nhàng "bỏ túi" 1 tỷ đồng tiền lãi.

Bộ Y tế làm việc với Đồng Nai về vụ gần 500 người bị ngộ độc thực phẩm

Thứ 6, 03/05/2024 | 20:31
Ông Nguyễn Hùng Long, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm làm trưởng đoàn, đã làm việc với Sở Y tế về vụ gần 500 người ngộ độc thực phẩm tại thành phố Long Khánh.

Nước trà qua đêm đừng vội đổ đi làm theo cách này công dụng tuyệt vời

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:30
Nhiều người có thói quen uống trà nhưng nếu để đến ngày hôm sau nước trà vàng đỏ thường sẽ bỏ đi mà không biết thử làm mẹo hay này để áp dụng.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyên gia chỉ ra mẹo hay phân biệt thịt bò thật, giả cực kỳ chính xác

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:26
Theo các chuyên gia, khi dùng tay miết miếng thịt, nếu thấy có màu đỏ dính ra tay thì chắc chắn đó là thịt bò giả.

Thứ “nhìn sợ khiếp vía” nhưng là đặc sản hiếm có, giá 700.000 đồng/kg

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:25
Loại đặc sản này trông đáng sợ nhưng thực chất lại thơm ngon và bổ dưỡng, mấy năm gần đây rất được người dân thành phố ưa chuộng.

Nước trà qua đêm đừng vội đổ đi làm theo cách này công dụng tuyệt vời

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:30
Nhiều người có thói quen uống trà nhưng nếu để đến ngày hôm sau nước trà vàng đỏ thường sẽ bỏ đi mà không biết thử làm mẹo hay này để áp dụng.

Nam công nhân đào được cục vàng nguyên khối trị giá hơn 10 tỷ đồng

Thứ 6, 03/05/2024 | 09:30
Cục vàng nguyên khối nặng tới hơn 10 kg chắc chắn sẽ giúp nam công nhân đổi đời.

Vụ ngộ độc do ăn bánh mì tại Đồng Nai: Giám định mẫu thức ăn

Thứ 6, 03/05/2024 | 18:31
Công an vào cuộc điều tra vụ gần 500 người bị ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai, tiến hành lấy mẫu thức ăn để giám định nhằm xác định nguyên nhân.