Tân binh của Chelsea nhận chỉ trích vì phòng ngự tệ hại như Maguire

Thứ 4, 07/09/2022 | 09:37
0
Trung vệ tân binh Wesley Fofana đã phải nhận vô số những lời chỉ trích và lăng mạ vì tình huống phòng tệ hại khiến Chelsea thua Dynamo Zagreb.
Bóng đá Châu Âu - Tân binh của Chelsea nhận chỉ trích vì phòng ngự tệ hại như Maguire

 

Trong trận đấu trên đất Croatia, Mislav Orsic đã ghi bàn ở phút thứ 13 sau khi chiến thắng Wesley Fofana trong pha bứt tốc. Nhưng trước đó phải nói tới tình huống Koulibaly để thua trong pha không chiến với Bruno Petkovic, tạo điều kiện cho Orsic thoát xuống.

Sau trận đấu, Joe Cole và Peter Crouch đã lên tiếng đặt dấu hỏi về khả năng bộ đôi trung vệ mà Chelsea mới mua về ở Hè này. Cựu cầu thủ Crouch còn khẳng định anh sẽ rất tức giận nếu ở trong hoàn cảnh của Thomas Tuchel. Trong khi đó trên mạng xã hội, fan chê Fofana tệ như Maguire của Man United.

“Đó là một cú đánh đầu kiến tạo tuyệt đẹp từ Petkovic cho bàn thắng, nhưng Koulibaly cần phải làm tốt hơn”, Joe Cole nói. “Fofana đứng sai vị trí và Orsic  đã có một pha dứt điểm tốt”.

Crouch nói thêm: “Nếu tôi là HLV, tôi sẽ rất giận dữ. Chelsea được đánh giá cao ở trận này. Tưởng như Chelsea đã xé toang Zagreb. Tôi chỉ nghĩ rằng họ đã chơi có phần tự do quá mức.

Chelsea thiếu đi sự sắc bén, thiếu những đường chuyền kiên nhẫn và rồi Zagreb có bàn thắng để tựa vào. Họ hoàn toàn không phải đồ bỏ. Họ cũng có những vũ khí nguy hiểm trên hàng công”.

Martin Keown, bình luận viên của trận đấu, tỏ ra khá bất bình với tình huống phòng ngự của Fofana: “Thật đáng thất vọng! Tôi nghĩ với tốc độ của mình thì Fofana đáng lẽ phải bắt kịp đối phương. Tôi nghĩ Tuchel sẽ nhìn vào tình huống này và tự hỏi thế quái nào mà Zagreb ghi được bàn thắng từ pha bóng đó”.

Fofana đã ra mắt Chelsea trong trận đấu với West Ham cuối tuần trước. Tuy nhiên, trong cả 2 trận đấu mà tân binh 75 triệu bảng đá chính ở hàng phòng ngự, Chelsea đều chưa thể giữ sạch lưới. Với phong độ thế này của Fofana, Tuchel sẽ phải cân nhắc có để anh đá chính hay không.

DUY PHONG

Tag: Chelsea

Chelsea từ bỏ Fofana vì bị hét giá quá cao

Thứ 4, 24/08/2022 | 09:28
Chelsea được cho là đã từ bỏ thương vụ Wesley Fofana sau khi Leicester City từ chối lời đề nghị thứ 3 trị giá 70 triệu bảng bao gồm các tiện ích bổ sung.
Cùng chuyên mục

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.
     
Nổi bật trong ngày

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.