Tân binh Trossard của Arsenal liệu có bằng 'con cá hụt' Mudryk?

Thứ 6, 20/01/2023 | 09:19
0
Arsenal đã chiêu mộ Leandro Trossard sau khi hụt mất Mykhailo Mudryk về tay Chelsea. Nhưng hai người này so sánh với nhau thế nào?
Bóng đá Anh - Tân binh Trossard của Arsenal liệu có bằng 'con cá hụt' Mudryk?

Pháo thủ đã bỏ lỡ tài năng người Ukraine khi đối thủ ở London là Chelsea giành được chữ ký của anh. Chelsea đã bỏ ra số tiền lên tới 88 triệu bảng cho cầu thủ chạy cánh điện, người đã ký hợp đồng 8 năm rưỡi.

Ngôi sao của Brighton, Trossard, sẽ là sự thay thế cho Mudryk, với đội bóng của Mikel Arteta đang dẫn đầu Premier League sau 18 trận đã đấu.

Tuyển thủ Bỉ không được ưa chuộng ở Bờ biển phía Nam trong bối cảnh công khai tranh cãi với huấn luyện viên Roberto De Zerbi.

Ông thầy người Ý đã chỉ trích Trossard, người sẽ hết hạn hợp đồng vào mùa hè, vì thái độ của anh.

Theo nhà báo Fabrizio Romano, Arsenal đã chiêu mộ thành công Trossard rất chóng vánh. Nhưng làm thế nào để Trossard so sánh với Mudryk?

Kể từ đầu mùa giải 2021, Trossard đã chơi nhiều hơn 27 trận so với cầu thủ 22 tuổi. Trossard cũng đã chơi nhiều hơn tân binh Chelsea 2.593 phút.

Cầu thủ chạy cánh giàu kinh nghiệm của Premier League đã ghi 15 bàn sau 50 lần ra sân đó, trung bình 0,3 bàn/90 phút. Ngoài 15 pha lập công của mình, Trossard đã ghi được 5 pha kiến tạo, đạt tỷ lệ 0,1.

Mudryk, trong khi đó, chỉ có 9 bàn thắng ở giải VĐQG Ukraine, nhưng mỗi 90 bàn lại tỏ ra hiệu quả hơn với tỷ lệ 0,39. Cựu át chủ bài của Shakhtar Donetsk đã có 13 pha kiến tạo trong 23 trận, đạt tỷ lệ 0,56 trên 90 phút.

Bóng đá Anh - Tân binh Trossard của Arsenal liệu có bằng 'con cá hụt' Mudryk? (Hình 2).

Kết hợp lại, Mudryk có 0,95 bàn thắng/kiến tạo mỗi 90 phút, so với 0,4 của Trossard.

Mặc dù các số liệu thống kê không nói dối, nhưng điều đáng chú ý là Trossard đã hoạt động ở một giải đấu khắc nghiệt hơn nhiều trong thời gian đó.

Nhưng số liệu thống kê của Mudryk là một trong những lý do khiến tân huấn luyện viên Graham Potter hào hứng làm việc với anh.

Sau chiến thắng 1-0 trước Crystal Palace cuối tuần trước, huấn luyện viên của Chelsea đã nói về bản hợp đồng mới của mình: “Bạn không bao giờ ngạc nhiên trong kỳ chuyển nhượng bởi vì mọi thứ đôi khi xảy ra như bạn không mong đợi".

“Anh ấy (Mudryk) là một cầu thủ trẻ với tương lai rộng lớn. Anh ấy thú vị, một đối một, có thể đe dọa khung thành. Tôi nghĩ những người ủng hộ chúng tôi đã thích anh ấy rồi".

“Tôi là huấn luyện viên trưởng và như bạn biết đấy, tôi đã có đủ thứ để lo lắng và điều gì là đúng đắn cho câu lạc bộ. Nếu tôi ở đây trong thời hạn hợp đồng của anh ấy, tôi sẽ rất vui".

Trong khi đó, người hâm mộ Arsenal đang chia rẽ về sự xuất hiện của Trossard.

Đăng Nguyên

Tag: Arsenal

Arsenal mua Leandro Trossard nhanh đến khó tin

Thứ 6, 20/01/2023 | 07:25
Arsenal đã đạt được thoả thuận chiêu mộ Leandro Trossard từ Everton từ Brighton chỉ sau thời gian ngắn đàm phán.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.