Tận dụng sức mạnh của công nghệ Blockchain và Big Data trong thúc đẩy nền kinh tế số

Thứ 6, 14/10/2022 | 09:53
0
Với chủ đề nóng về những xu hướng công nghệ mới như: Blockchain, Big Data… Hội thảo Blockchain & Big Data: Transform technology & Beyond thu hút sự quan tâm của gần 500 đại diện khách mời đến từ các doanh nghiệp.

Tiếp nối thành công của Hội thảo Blockchain & Big Data: Transform technology & Beyond vừa diễn ra vào ngày 11/10 tại Khách sạn Lotte Hà Nội, Viettel IDC tiếp tục tổ chức hội thảo tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 13/10.

Với mục đích tạo cơ hội để các doanh nghiệp có thể tiếp cận với các xu hướng, ứng dụng công nghệ Blockchain, Big Data và từ đó tìm ra giải pháp, chiến lược phù hợp riêng dành cho tổ chức mình, hội thảo Blockchain & Big Data: Transform technology & Beyond của Viettel IDC đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia của gần 500 đại diện doanh nghiệp tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Đại diện Viettel IDC phát biểu khai mạc hội thảo, ông Lê Hoài Nam - Phó Giám đốc Viettel IDC, chia sẻ: “Tháng 10/2022 sẽ đánh dấu một bước chuyển mình quan trọng của Viettel IDC khi cho ra mắt sản phẩm tiên phong trên thị trường mang tên Viettel Blockchain Node (05/10), cùng sự xuất hiện của hệ sinh thái đám mây Viettel Cloud (14/10). Đây là hệ sinh thái toàn diện nhất kết hợp toàn bộ sức mạnh của Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel), được kỳ vọng là sẽ tiền đề chắc chắn cho chương trình chuyển đổi số từ cấp quốc gia đến địa phương, đồng thời là nền tảng Cloud của người Việt triển khai ở quy mô toàn cầu với bước tiến đầu tiên là 10 thị trường Viettel đang đầu tư”.

Chia sẻ tại hội thảo, ông Đồng Sỹ Cường - Giám đốc Trung tâm Giải pháp & Dịch vụ số Viettel IDC, nhấn mạnh: "Định hướng của Viettel IDC là xây dựng các nền tảng blockchain để phục vụ đa dạng các nhu cầu của doanh nghiệp, đặc biệt là phát triển, triển khai ứng dụng dựa trên nền tảng blockchain (cả Public Chain và Private Chain). Cùng nền tảng về trung tâm dữ liệu, điện toán đám mây của Viettel IDC, Viettel Blockchain Node được kỳ vọng là mảnh ghép quan trọng góp phần thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp Việt có cơ hội kết nối với mạng lưới blockchain toàn cầu một cách dễ dàng với chi phí tối ưu. Với Blockchain Node, Viettel kỳ vọng đồng hành cùng doanh nghiệp ứng dụng các case thực tế thúc đẩy phát triển nền kinh tế số tại Việt Nam".

Bên cạnh đó, để khai thác sức mạnh của AI và Big Data, các doanh nghiệp không chỉ cần quan tâm đến cách thu thập dữ liệu mà còn phải quan tâm nhiều hơn đến quản lý dữ liệu. Trả lời cho câu hỏi “Lối đi nào để quản trị dữ liệu thông minh cho doanh nghiệp?”, chuyên gia đến từ Viettel IDC mang tới hội thảo nền tảng phân tích dữ liệu của Viettel từ bước thu thập, xử lý, lưu trữ dữ liệu đến tổng hợp và phân tích dữ liệu thông qua hệ sinh thái dịch vụ đa dạng đáp ứng mọi yêu cầu của người dùng.

Bổ sung Viettel Blockchain Node vào hệ sinh thái hơn 40 sản phẩm, dịch vụ của mình, Viettel IDC một lần nữa khẳng định vị thế là đơn vị tiên phong về giải pháp, công nghệ mới phục vụ xã hội số, luôn không ngừng đổi mới, khai phá các không gian kinh doanh mới, từng bước hoàn thiện hệ sinh thái nền tảng số phục vụ cho chính phủ, doanh nghiệp và cộng đồng, hướng tới sự phát triển bền vững của quốc gia.

Cùng chuyên mục

Tin tức 24h qua: Lãnh đạo xã nói về tin “cụ bà ăn xin có 9 bao tiền”

Thứ 5, 16/05/2024 | 21:05
Lãnh đạo xã nói về tin “cụ bà ăn xin có 9 bao tiền”; Đề nghị y án với cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.

"Thiên đường thời trang nghỉ dưỡng mùa hè" của nhà mốt BOSS ở Bali

Thứ 5, 16/05/2024 | 21:01
Không gian thời trang nghỉ dưỡng hút hồn giới mộ điệu thời trang.

Hé lộ vũ khí hiện đại mới được không quân Nga sử dụng  đại trà trong xung đột ở Ukraine

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:23
Quân đội Nga gần đây được cho là đã đẩy mạnh việc sử dụng một loại tên lửa dẫn đường hiện đại trong cuộc xung đột ở Ukraine.

Chuyện thật như đùa: Hai cầu thủ Brazil "đổi người yêu" cho nhau

Thứ 5, 16/05/2024 | 19:40
Câu chuyện tình yêu đầy thú vị này đang gây xôn xao làng bóng đá thế giới.

Bà xã Quang Hải chăm khoe dáng với áo tắm, từ lúc con gái đến bụng "lùm lùm"

Thứ 5, 16/05/2024 | 19:38
Những set đồ khi đi biển của Chu Thanh Huyền đều nhận được nhiều chú ý của công chúng.