Giết bạn gái rồi vứt xác bên vệ đường

Giết bạn gái rồi vứt xác bên vệ đường

Thứ 2, 07/03/2016 | 08:47
0
HĐXX chỉ rõ, khung hình phạt 16 năm tù đối với tội giết người là quá nhẹ, chưa tương xứng với tính chất, mức độ phạm tội của bị cáo, do đó quyết định tăng hình phạt lên mức chung thân đối với Đương.

Pháp luật - Giết bạn gái rồi vứt xác bên vệ đường

Bị cáo Phạm Đình Đương tại phiên tòa sơ thẩm.

Vừa qua tại Hà Tĩnh, TAND cấp cao đã mở phiên phúc thẩm xét xử bị cáo Phạm Đình Đương (23 tuổi, trú xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) về tội Giết người và Cướp tài sản. Nạn nhân trong vụ án là người yêu của bị cáo, thời điểm xảy ra vụ việc đã làm xáo trộn tình hình ANTT trên địa bàn, gây bức xúc trong dư luận.

Theo cáo trạng, ngày 2/8/2014, Đương và Thái Thị Mai (22 tuổi) kết bạn với nhau qua điện thoại. Tối hôm sau, Đương dùng xe máy chở chị Mai tới dốc Truông Mung (xã Sơn Lễ) trò chuyện. Sau đó giữa chị Mai và Đương xảy ra mâu thuẫn, Đương bực tức đã bóp cổ Mai đến bất tỉnh rồi vứt nạn nhân vào rãnh thấp ven đường.

Khi định bỏ về, thấy chị Mai vẫn còn sống, anh ta quay lại dùng áo chống nắng bọc hòn đá rồi đập mạnh vào vùng đầu và mặt khiến nạn nhân tử vong.

Sau khi giết chết bạn gái, Đương chiếm đoạt điện thoại, trên đường về nhà đã vứt sim điện thoại, hòn đá gây án xuống sông, đồng thời đốt quần áo để phi tang.

Tại phiên xử sơ thẩm vào tháng 6/2015, xác định hành vi của Đương là tàn ác, ra tay sát hại người khác có chủ ý, HĐXX tuyên phạt 16 năm về tội Giết người, 7 năm tội về tội Cướp tài sản. Tổng hình phạt 23 năm tù. Sau đó, Đương đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên xử phúc thẩm vừa qua, HĐXX xác định giữa bị cáo và nạn nhân có quan hệ tình cảm yêu đương, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt mà ra tay bóp cổ, sau đó còn dùng đá đập vào đầu dẫn đến chết mới thôi. Hành vi phạm tội này mang tính chất quyết liệt, hung hãn cao độ, coi thường tính mạng của người khác và bất chấp pháp luật.

HĐXX cũng chỉ rõ, khung hình phạt 16 năm tù đối với tội giết người là quá nhẹ, chưa tương xứng với tính chất, mức độ phạm tội của bị cáo. Đối với tội Cướp tài sản, hành vi dùng hòn đá đập chết nạn nhân đã cấu th

Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Nhóm đối tượng tự ý dọn đồ đạc, đuổi người ra khỏi nhà, lãnh án tù

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:19
Đây là vụ án được dư luận xã hội quan tâm, theo dõi do tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, tạo dư luận xấu.

Bình Phước: Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại ở khu vực biên giới

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:00
Một số lượng lớn rượu ngoại, không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa bị cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước thu giữ.

Quảng Nam: Tạm giữ người đàn ông không chịu đo nồng độ cồn, đánh công an

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:43
Hiện vụ việc đang được Công an huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ ly hôn 100 tỷ ở Đà Nẵng: Người chồng nhận phần lớn tài sản

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:39
Mặc dù tổng tài sản trong vụ kiện ly hôn 119 tỷ đồng, nhưng phía nguyên đơn chỉ nhận được 8 tỷ đồng, sau khi khấu trừ nợ chung.

Hà Nội: Một phụ nữ bị lừa 4 tỷ đồng vì ứng tiền thanh toán lấy hoa hồng

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:15
Sáng 18/5, Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, đang điều tra vụ một phụ nữ bị lừa mất 4 tỷ đồng với thủ đoạn ứng tiền thanh toán hộ để nhận hoa hồng.
     
Nổi bật trong ngày

Giao xe cho cháu chưa đủ tuổi điều khiển, bà ngoại bị khởi tố

Thứ 7, 18/05/2024 | 06:00
Bà Hoàng Thị Tha (SN 1958, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) vừa bị khởi tố vì giao xe máy cho cháu ngoại chưa đủ tuổi điều khiển, gây tai nạn giao thông.