Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam chính thức ra đời

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam chính thức ra đời

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam chính thức ra đời vào ngày 12/1 tại Hà Nội.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 828/QĐ-TTg về việc phê duyệt phương án cổ phần hóa và cơ cấu lại tổng công ty Xăng dầu Việt Nam để hình thành tập đoàn xăng dầu đa sở hữu vào ngày 31-5-2011.

Xã hội - Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam chính thức ra đời(Ảnh minh họa)

Thực hiện Nghị quyết số 01/2011/NQ-ĐHĐCĐ ngày 20-11-2011 của Đại hội đồng cổ đông thành lập tập đoàn Xăng dầu Việt Nam. Từ ngày 1-12-2011, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam chính thức hoạt động theo Luật Doanh nghiệp dưới hình thức công ty cổ phần và các quy định pháp luật có liên quan, kế thừa các quyền và nghĩa vụ của Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam theo các quy định của pháp luật.

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam có tên giao dịch quốc tế là Vietnam National Petroleum Group, viết tắt là Petrolimex, tiền thân là tổng công ty Xăng dầu Việt Nam, trước đó là tổng công ty Xăng dầu mỡ được thành lập theo nghị định của Bộ Thương nghiệp, sau được thành lập lại theo quyết định của Thủ tướng.

Petrolimex là doanh nghiệp nhà nước được xếp hạng đặc biệt, có quy mô toàn quốc, bảo đảm phần lớn thị phần xăng dầu cả nước.

Theo đó, Petrolimex sẽ có 17 công ty xăng dầu ở miền Bắc, 8 công ty xăng dầu ở miền Trung và 17 công ty xăng dầu ở miền Nam.

Phan An