Tập đoàn Midea đẩy nhanh việc xây dựng các nền tảng Internet công nghiệp

Thứ 4, 28/06/2023 | 09:54
0
Ông Li Jinbo, giám đốc Trung tâm đổi mới điều hòa không khí gia đình của Tập đoàn Midea, đã tham gia sâu vào nghiên cứu công nghệ cốt lõi của điều hòa không khí trong 21 năm cho biết Tập đoàn Midea sẽ đẩy nhanh việc xây dựng các nền tảng Internet công nghiệp và hình thành một hệ sinh thái sản phẩm đa kết nối trong tương lai.

Trong hai phiên họp gần đây, ông Li Jinbo đã đệ trình một số đề xuất, bao gồm đẩy nhanh việc chuyển đổi chính xác các kết quả nghiên cứu khoa học, tăng cường cơ sở hạ tầng mới để thúc đẩy sự phát triển của Internet công nghiệp, tận dụng lợi thế của các doanh nghiệp để đối phó với các cuộc khủng hoảng lớn của thị trường, đồng thời đưa ra kế hoạch khuyến khích người tiêu dùng tập trung tin dùng các sản phẩm bảo vệ môi trường và tiết kiệm năng lượng.

Ông Li Jinbo là giám đốc Trung tâm đổi mới điều hòa không khí gia đình của Midea, xuất phát từ một kỹ sư bình thường, ông cảm nhận sâu sắc rằng muốn củng cố nền tảng xây dựng một quốc gia đổi mới thì phải đẩy mạnh hơn nữa đổi mới công nghệ cơ bản. Trong quy trình nói trên, vẫn còn những vướng mắc trong các mắt xích như quy kết thành tựu đổi mới công nghệ, đánh giá giá trị, phương thức giao dịch.

Ông cho biết thêm Internet công nghiệp là một phương tiện quan trọng để trí tuệ hóa và thông tin hóa ngành sản xuất của Trung Quốc, nó sẽ đẩy nhanh quá trình chuyển đổi và thúc đẩy sự phát triển chất lượng cao của nền kinh tế thực. Là một phần quan trọng của "cơ sở hạ tầng mới", Internet công nghiệp đã bước vào thời kỳ tăng trưởng nhanh chóng.

Ông đề nghị tăng cường xây dựng cơ sở hạ tầng mới như trí tuệ nhân tạo, Internet công nghiệp và Internet vạn vật để thúc đẩy sự phát triển của các nền tảng Internet công nghiệp. Dựa trên kinh nghiệm thực tế của Midea, để thúc đẩy tốt hơn việc xây dựng Internet công nghiệp trên toàn quốc, ông Li Jinbo đưa ra các đề xuất sau: tăng tốc xây dựng 5G, cung cấp các kênh tốc độ cao để liên kết nhanh chóng và hiệu quả giữa các doanh nghiệp, thiết bị và nhân sự; tăng tốc độ phát triển của robot cộng tác và tự động hóa doanh nghiệp; Đẩy nhanh việc xây dựng các nền tảng Internet công nghiệp để hình thành một hệ sinh thái nền tảng được kết nối với nhau; tăng cường xây dựng kỹ thuật số từ đầu đến cuối và sử dụng chuỗi dữ liệu để thúc đẩy nâng cấp chuỗi giá trị; tăng cường xây dựng các thuật toán cơ bản và khả năng tính toán, đồng thời củng cố nền tảng của "cơ sở hạ tầng mới".

Hiện nay, chất làm lạnh được sử dụng trong ngành điều hòa không khí gia dụng chủ yếu là HCFC (hydrochlorofluorocarbons) và HFC (hydrofluorocarbons), cả hai đều là hóa chất tạo ra khí nhà kính, những chất làm lạnh này đang phải đối mặt với số phận bị loại bỏ hoặc giảm dần trên toàn cầu. Là một "lão làng" trong ngành điều hòa không khí, Li Jinbo đã tiến hành nghiên cứu kỹ thuật điều hòa không khí tiết kiệm năng lượng trong một thời gian dài. Ông đề nghị hướng dẫn và thúc đẩy nghiên cứu, phát triển và tiếp thị các sản phẩm R290 trong ngành điều hòa không khí thông qua các chính sách và quy định tài chính khuyến khích có liên quan; Hoặc loại trừ các điều khoản của sản phẩm môi chất lạnh R290 và dựa vào hệ thống mua sắm của chính phủ để nghiên cứu các biện pháp thúc đẩy thị trường tiêu thụ máy điều hòa gia đình sử dụng R290.

Thông tin liên hệ: https://www.midea.com/vn

Cùng chuyên mục

Hà Nội: Nữ sinh 18 tuổi tử vong sau tai nạn, người dân chặn bắt tài xế ô tô tải 

Thứ 3, 14/05/2024 | 10:32
Theo nội dung chia sẻ: Trên đường đi ôn thi về, nữ sinh đã va chạm với xe tải. Vụ tai nạn khiến em ra đi mãi mãi. Chỉ còn 1 tháng nữa là em thi tốt nghiệp THPT.

Mang loa kẹo kéo ra trước nhà hát karaoke, người phụ nữ bị cướp

Thứ 3, 14/05/2024 | 10:32
Người phụ nữ đang hát karaoke trước nhà thì bị kẻ cướp giật điện thoại

"Lưu Diệc Phi phiên bản Việt” chăm ăn trái cây, tập gym để có da trắng, dáng xinh

Thứ 3, 14/05/2024 | 10:28
Nữ diễn viên Minh Trang được mệnh danh là "Lưu Diệc Phi phiên bản Việt”.

"Cô gái có chiều cao đụng trần máy bay" tiết lộ gu mặc làm nổi bật đôi chân dài 1m23

Thứ 3, 14/05/2024 | 10:27
Hoa hậu Bảo Ngọc tiết lộ gu mặc khoe eo thon, chân dài 1m23.

ILA trao tặng 2 công trình mới cho học sinh, người dân miền núi

Thứ 3, 14/05/2024 | 09:55
Sáng 6/5 vừa qua, công trình cầu dân sinh và nhà vệ sinh tại xã Trà Cang, huyện Nam Trà My (Quảng Nam) do ILA Việt Nam tài trợ đã chính thức khánh thành và đưa vào sử dụng sau một tháng thi công.