Tàu Vinalines Queen bị nghiêng và mất liên lạc

Tàu Vinalines Queen bị nghiêng và mất liên lạc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
0
Tàu Vinalines Queen với 23 thủy thủ của Việt Nam vận chuyển 54.400 tấn quặng Nikel được Công ty vận tải biển Vinalines thông báo đã bị mất liên lạc khi đang trên hành trình từ cảng Morowali (Indonesia) đến cảng Ningde (Trung Quốc).

Thông tin trên được Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam thông báo hôm 25/12, tàu mang số hiệu XVHG, MMSI 574953000, cờ Việt Nam.

Theo thông tin từ Công ty vận tải biển Vinalines thì trước khi tàu bị mất liên lạc công ty có nhận được thông báo tàu bị nghiêng 18 độ tại tọa độ 20-00N; 123-47.1E (Phía Đông-Bắc đảo Luzon, Philippine).

Sau khi nhận được thông tin do Chủ tàu cung cấp (Công ty vận tải biển Vinalines), Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã thông báo và đề nghị lực lượng tìm kiếm cứu nạn thuộc Philippine và lực lượng tìm kiếm cứu nạn Đài Loan triển khai ngay hoạt động hỗ trợ tìm kiếm.

Tuy nhiên, do điều kiện thời tiết khu vực tàu Vinalines Queen bị mất liên lạc rất phức tạp nên phía Philippines và Đài Loan không thể tiếp cận được hiện trường.

Nhịp sống - Tàu Vinalines Queen bị nghiêng và mất liên lạc
Ngoài ra, Trung tâm phối hợp Tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam cũng đã thông báo tình hình vụ việc đến Trung tâm phối hợp Tìm kiếm cứu nạn trên biển thuộc Hong Kong, Nhật Bản để phối hợp theo dõi và xử lý vụ việc.

Trong ngày 26/12, máy bay trực thăng của Việt Nam và Nhật Bản đã được điều ra vùng biển này để tiếp cận hiện trường tìm kiếm tàu Vinalines Queen và 23 thủy thủ nhưng vẫn chưa có kết quả.

Cho đến tối 26/12, đại diện Vinalines Shipping cho biết vẫn chưa có tín hiệu nào cho thấy có thể liên lạc được với tàu và các 23 thủ thủy.

Nhiều ý kiến cho rằng, thời tiết trên biển xấu có thể là nguyên nhân gây ra sự việc tàu Vinalines Queen mất tích.

Được biết, tàu Vinalines Queen được đóng mới 2006 tại Nhật Bản. Mọi thiết bị kỹ thuật trên tàu đều được trang bị rất đầy đủ và đảm bảo chất lượng tốt. Đây là loại tàu chở hàng khô có tải trọng 56.040 tấn.

Hiện Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đang tiếp tục liên lạc với các nước trong khu vực đề nghị hỗ trợ tìm kiếm.

T.T