Teen gốc Việt đoạt Huy chương Bạc Olympic Toán

Teen gốc Việt đoạt Huy chương Bạc Olympic Toán

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
0
Lê Anh Dũng, 18 tuổi, học sinh trường Gymnázium đã trở thành niềm tự hào của cộng đồng người Việt tại thành phố Tachov, CH Czech khi đạt thành tích Huy chương Bạc Olympic Toán quốc tế.

Trở về từ cuộc thi, Lê Anh Dũng đã được ông Ladislav Macák - Thị trưởng thành phố Tachov và chi hội người Việt Nam tại CH Séc đón tiếp long trọng. Ông Ladislav Macák đã dành cho Lê Anh Dũng những tình cảm đặc biệt, ông còn lấy ghế đặt vào chỗ trang trọng nhất và mời Lê Anh Dũng ngồi.

Lê Anh Dũng

Ngoài ra, Lê Anh Dũng cũng nhận được giấy khen và quà tặng của Đại sứ quán Việt Nam tại CH Séc.

Năm nay, đội tuyển của CH Séc có 6 học sinh tham dự Olympic Toán Quốc tế với thành tích 1 huy chương Bạc và 3 huy chương Đồng. Lê Anh Dũng chỉ kém người về nhất 5 điểm, đó là một nữ sinh người Đức 18 tuổi đã từng tham gia 4 kỳ thi trước. Trước đó, Lê Anh Dũng đã đoạt giải nhất trong kỳ thi Olympic Toán lần thứ 60 của CH Séc, tổ chức từ ngày 27-30/3/2011.

Lê Anh Dũng nhận quà từ Thị trưởng thành phố Tachov

Lê Anh Dũng sinh năm 1993, hiện là học sinh trường Trung học (Gymnázium) Tachov năm thứ 3 (hệ 6 năm). Lê Anh Dũng cùng gia đình sang Séc định cư năm 2006 khi đang học lớp 7 trường chuyên Hà Nội - Amsterdam. Bố mẹ cậu có một cửa hàng tạp phẩm ở thành phố này. Ở trường, Dũng được bạn bè Séc gọi với cái tên thân mật là Tonda.

Em gái của Dũng là Lê Nguyên Thảo, sinh năm 2004 cũng từng đoạt giải nhất cuộc thi vẽ lứa tuổi thiếu nhi của thành phố Tachov vào tháng 10/2010 .

Hải Anh