Ten Hag phá 2 kỷ lục buồn ở trận Brighton: Hi vọng vào tưong lai

Thứ 2, 08/08/2022 | 14:42
0
HLV Erik Ten Hag đã có một ngày buồn khi Man United thua Brighton ngay trên sân nhà tại vòng 1 Ngoại hạng Anh 2022/23.
Bóng đá Anh - Ten Hag phá 2 kỷ lục buồn ở trận Brighton: Hi vọng vào tưong lai

Ten Hag rõ ràng không thể vui vì đó là màn ra mắt của ông tại Ngoại hạng Anh 2022/23. Và khI Man United thua, ông lại nhận về những thống kê không đáng có. Như thất bại của MU trước Brighton khiến cho HLV Erik Ten Hag dẫm lại “vết xe đổ” như người đồng hương Louis Van Gaal khi ra mắt giải Ngoại hạng Anh. 8 năm trước, Man United của Van Gaal  thua Swansea City 1-2 vào tháng 8 năm 2014.

Bên cạnh đó, Man United của Ten Hag cũng tự mình chấm dứt chuỗi trận hoàn hảo trên sân nhà khi tiếp Brighton. 14 trận trước đó, Brighton thua 12 và hòa 2 khi làm khách tại Old Trafford trên mọi đấu trường. Nhưng ở lần thứ 15, mọi thứ hoàn toàn đổi khác. Brighton đã đánh bại Quỷ đỏ một cách hoàn hảo.

Sau giai đoạn tiền mùa giải khá tốt, CĐV Man United đương nhiên hi vọng đội nhà có trận ra quân ấn tượng và tất nhiên 3 điểm là quan trọng nhất. Đáng tiếc là MU lại chẳng làm được điều đó. Họ để cho Pascal Gross – người chỉ ghi 2 bàn ở mùa trước lập cú đúp vào lưới De Gea. Như vậy, Gross phải cảm ơn hàng thủ Man United vì nhờ vậy, anh hoàn toàn có thể phá vỡ “kỷ lục” buồn của bản thân trong 37 vòng đấu còn lại.

Trên thực tế thất bại của Man United chỉ ra rất nhiều điều. Ten Hag giờ đã nhận thức được áp lực cực lớn dành cho mình tại Old Trafford. Ở một CLB lớn như Man United, sự kiên nhẫn không phải là không có nhưng nó lại chỉ có giới hạn. Nhà cầm quân người Hà Lan cần nhanh chóng vực dậy tinh thần toàn đội để tránh kịch bản thảm hại.

Tất nhiên thua 1 trận chứ không phải thua cả 1 cuộc chiến. Người ta vẫn nhận thấy những điểm tích cực từ cách chơi của Man United. Điểm rõ ràng nhất là tinh thần và sự thay đổi về mặt tâm lý và những người từng gây thất vọng như Harry Maguire hoàn toàn có thể thoải mái vì anh chơi tốt hơn. Lisandro Martinez vẫn cần thời gian hòa nhập và có một vài tình huống làm thót tim CĐV nhưng họ mới chỉ lần đầu kết hợp. Tất cả đều cần thời gian.

Trước Brighton, phần đông các cầu thủ gây thất vọng nhưng Christian Eriksen được xem là điểm sáng nhất nhờ vào khả năng chuyền bóng xuất sắc. Cristiano Ronaldo vào sân trong hiệp 2 và ít nhiều để lại dấu ấn khi thể hiện phẩm chất di chuyển khôn ngoan.

Nhưng rõ ràng có những mặt MU cần phải giải quyết luôn và ngay đó là vị trí trước bộ tứ vệ, hậu vệ phải, 1 trung phong và 1 cầu thủ chạy cánh. Nếu cần sự ưu tiên, MU cần 1 tiền vệ trung tâm thực sự. Ten Hag nên chốt dứt điểm vụ De Jong. Không thể có anh, MU vẫn còn đó nhiều lựa chọn bởi họ có nền tảng tài chính tốt hay cần mạnh dạn và quyết đoán ở vụ Dumfries (Inter Milan) để tạo ra sự đột phá cho vị trí hậu vệ phải…

Từ nay tới 1/9 – ngày đóng cửa thị trường chuyển nhượng vẫn còn dài nhưng MU cần nhanh lên và quan trọng hơn, họ phải có chiến thắng ngay ở vòng 2.

DUY PHONG

Tag: Man United

MU và Ten Hag chưa sẵn sàng cho cuộc sống không Ronaldo

Thứ 2, 08/08/2022 | 10:15
Sau khi MU để thua Brighton, câu hỏi đặt ra là liệu Manchester United có sẵn sàng cho cuộc sống mà không có siêu sao người Bồ Đào Nha hay không?
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.