Tên trộm “nghĩa hiệp” giúp cảnh sát bắt tội phạm

Tên trộm “nghĩa hiệp” giúp cảnh sát bắt tội phạm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
0
Một tên trộm đã tự nộp mình cho cảnh sát sau khi phát hiện ra kho ảnh khiêu dâm của trẻ em trong chiếc điện thoại mà hắn ta vừa... chôm được. Lần theo manh mối từ chiến lợi phẩm này, cảnh sát đã tóm gọn chủ nhân của chiếc điện thoại.

Tại cơ quan điều tra, tên trộm khai rằng, khi có mặt tại bãi đỗ xe của một siêu thị nhỏ trên đại lộ The Last, thị trấn Ballarat, phía Tây Bắc thành phố Melbourne (Australia), anh ta phát hiện một chiếc xe có cửa kính bị vỡ nên đã lấy trộm hai chiếc điện thoại và một chiếc ví.

Pháp luật - Tên trộm “nghĩa hiệp” giúp cảnh sát bắt tội phạm

Siêu thị nơi "tên trộm nghĩa hiệp" hành nghề

Tuy nhiên, khi bật điện thoại lên, tên trộm đã thực sự bị "sốc" trước những bức ảnh khiêu dâm của trẻ em được lưu trữ trong đó. Lấy hết can đảm, anh ta đã quay trở lại giao nộp "chiến lợi phẩm" mà mình vừa chôm được cho cảnh sát. Dựa theo lời khai của tên trộm, lần theo dấu vết về chiếc xe ô tô vỡ kính nằm trong siêu thị, cảnh sát đã tóm gọn chủ nhân của chiếc điện thoại. Đó là một người đàn ông 46 tuổi hiện đang sống tại thị trấn Ballarat. Với những bằng chứng không thể chối cãi trong thẻ nhớ của chiếc điện thoại, hắn đã bị kết tội tàng trữ văn hóa phẩm đồi trụy.

Đề cập đến kho ảnh khiêu dâm trong điện thoại, nhà chức trách cho biết, chủ nhân của nó đã vi phạm luật pháp một cách nghiêm trọng. Cảnh sát thị trấn Ballarat cũng nghi ngờ và đang tiếp tục mở rộng điều tra, có thể gã đàn ông 46 tuổi này liên quan đến hàng loạt những vụ bắt cóc trẻ em xảy ra tại đây trong thời gian vừa qua.

Đại diện nhà chức trách cũng tỏ ý khen ngợi hành động “nghĩa hiệp” của tên trộm và không tiết lộ danh tính của anh ta. "Dù biết mình sẽ phải chịu trách nhiệm về tội trộm cắp, nhưng lương tâm đã dẫn anh ta đến đồn cảnh sát địa phương để đầu thú, đồng thời tố cáo những bức ảnh khiêu dâm trong chiếc điện thoại. Anh ta đã làm đúng. Anh ta đáng được khen ngợi...", một quan chức cảnh sát nói.

Theo ông Mike Wardell, luật sư được chỉ định bào chữa cho "kẻ trộm nghĩa hiệp", sự thật thà của anh ta xứng đáng được hưởng sự khoan hồng. Đại diện nhà chức trách địa phương cũng cho biết, với tội danh trộm đồ, anh ta bị kết án một tháng tù giam và bị phạt 300 bảng.

Anh Văn (Theo Daily Mail)


Cùng chuyên mục

Vì sao cựu Giám đốc Bệnh viện Tp.Thủ Đức không được giảm án?

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:03
Cựu giám đốc BV Tp.Thủ Đức nộp thêm 400 triệu đồng khắc phục hậu quả. Tuy nhiên, cấp phúc thẩm cho rằng, số tiền này là quá ít so với mức mà bị cáo phải bồi thường.

Bắt nhóm vận chuyển vàng qua Cửa khẩu Cầu Treo

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:01
Bốn đối tượng có hành vi vận chuyển vàng trái phép qua cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo vừa bị bắt giữ.

Bình Thuận: Bắt thêm 4 đối tượng trong vụ khai thác khoáng sản trái phép

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:18
Công an tỉnh Bình Thuận bắt tạm giam thêm 4 đối tượng liên quan đến vụ án Vi phạm các quy định về khai thác tài nguyên xảy ra tại huyện Hàm Tân.

Điều tra vụ nam thanh niên bị tống tiền sau khi “chat nhạy cảm” qua mạng

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:14
Sau khi nhiều lần “chat nhạy cảm” với một tài khoản mang tên “Ngọc” trên ứng dụng Telegram, nam thanh niên bị đe doạ tung clip lên mạng xã hội nếu không chuyển tiền.

Quảng Ninh: Thu giữ gần 3.500 sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm nhập lậu

Thứ 6, 17/05/2024 | 09:37
Số mỹ phẩm, thực phẩm này bị phát hiện, thu giữ khi đang được vận chuyển đi tiêu thụ. Chủ hàng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hợp pháp.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh giác các thủ đoạn lừa đảo về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Thứ 5, 16/05/2024 | 07:00
Thủ đoạn của các đối tượng này ngày càng tinh vi, am hiểu chính sách, người dân cần đặc biệt nêu cao cảnh giác, liên hệ với các kênh chính thống của BHXH Việt Nam.