Thả một nghìn tôm sú giống ra môi trường

Thả một nghìn tôm sú giống ra môi trường

Thứ 3, 02/04/2013 | 10:31
0
Ngày 28-3, nhân kỷ niệm 54 năm Ngày Bác Hồ về thăm làng cá, Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh Quảng Nam, Chi cục Nuôi trồng thủy sản và Hội nghề cá Quảng Nam đã tổ chức thả một nghìn con tôm sú giống ra khu vực sông, thuộc rừng dừa bảy mẫu xã Cẩm Thanh, TP Hội An.

Việt Nam Xanh - Thả một nghìn tôm sú giống ra môi trường

Theo kế hoạch, trong năm 2013, ngành thủy sản Quảng Nam sẽ thả từ một đến hai triệu con giống xuống các khu vực ven sông, hồ tại các huyện: Núi Thành, Duy Xuyên, Phú Ninh, TP Hội An, Tam Kỳ… nhằm góp phần tái tạo nguồn lợi thủy sản tự nhiên.

Dịp này, ngành thủy sản tỉnh đã tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức bảo vệ nguồn lợi thủy sản của người dân; tổ chức thanh tra, kiểm tra và xử lý các trường hợp khai thác, đánh bắt trái phép; lập các tổ cộng đồng quản lý việc khai thác thủy sản tại các địa phương trong tỉnh. Đồng thời, đoàn viên thanh niên các đơn vị trong ngành thủy sản tỉnh đã phát hàng nghìn tờ rơi cho bà con ngư dân và du khách, tuyên truyền việc chống sử dụng chất nổ, xung điện, chất độc để khai thác thủy sản.

Đây là hoạt động thường niên của ngành thủy sản tỉnh nhằm nâng cao ý thức bảo vệ nguồn lợi thủy sản của người dân.

Tấn Nguyên (Nhandan.com.vn)

Tag: tôm sú

Người dân điêu đứng vì tôm hùm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
– Nhờ có giá trị kinh tế cao nên nhiều năm qua, con tôm hùm đã mang lại sự khấm khá cho người dân Vạn Ninh (Khánh Hòa), tạo việc làm ổn định cho hàng ngàn lao động tại địa phương. Tuy nhiên, từ cuối năm 2011 đến nay, nhiều bà con nuôi tôm ở huyện này điêu đứng vì dịch bệnh sữa làm tôm chết.