"Tha thứ” chồng bạo hành 28 năm để có hồ sơ “sạch”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
0
Nếu không nghe lời kể từ chính người vợ và những đứa con, có lẽ không mấy ai dám tin giữa thời đại này vẫn tồn tại một địa ngục trần gian suốt 28 năm trong một mái nhà. Và hung thần không ai khác chính là người chồng có vợ tần tảo, người cha có tới 4 đứa con ngoan ngoãn!.

Lời kêu cứu của mẹ con bà Nguyễn Thị Bé, tại khối 4, thị trấn Đức Thọ đang làm dấy lên làn sóng phẫn nộ trong dư luận mấy ngày qua tại Hà Tĩnh.

Hung thần trong tổ ấm

Người đàn bà vừa thoát chết sau trận đòn thập tử nhất sinh của ông chồng hiện vẫn chưa hết hoảng loạn. Ngày 2/2/2012, bà đã bị chính người chồng đánh đập, giẫm đạp trong căn nhà khóa kín. Các con đều ở xa, bà Bé cố kêu cứu hàng xóm nhưng không được. May mắn sao ông chồng lại có phút sơ hở, bà đã chạy lên tầng, thoát ra từ cửa trên để sang nhà hàng xóm và được hàng xóm đưa đi cấp cứu.

Mặc dù thoát chết nhưng bà Bé bị thủng màng nhĩ, chấn thương ngoài vùng tay, chân, mặt. Mười ngày sau buổi tối định mệnh, bà Bé chỉ có thể di chuyển bằng cách kéo lê đôi chân do bị đánh đến bong gân, sưng tấy. Việc trò chuyện cũng vô cùng khó khăn vì một bên tai bà hiện chỉ còn nghe loáng thoáng và phần đầu bị lĩnh nhiều cú đấm liên tiếp.

Câu chuyện về cuộc đời làm vợ bị chồng hành hạ đằng đẵng suốt gần 30 năm của bà khiến nhiều người không thể tin nổi. Mặc dù không muốn khơi lại chuyện cũ vì theo bà Bé, mỗi lần nhắc lại là một lần bà thấy như có đinh khoan vào đầu đau nhói, nhưng những ký ức uất nghẹn dồn nén trong bao nhiêu năm vẫn tức tưởi ùa về.

Bà vẫn nhớ những ngày hạnh phúc hiếm hoi khi ông bà mới lập gia đình vào năm 1983. Chỉ một thời gian rất ngắn kể từ khi kết hôn bà thấy mình được sống một cách đàng hoàng bên chồng, không phải sợ hãi, không phải đau đớn. Còn lại người đàn bà gầy guộc nhẩm đếm: 28 năm - cô con gái đầu lòng của bà ra đời được bao nhiêu năm là chừng ấy năm bà phải chịu cảnh chồng dằn hắt. Bốn đứa con lần lượt ra đời, 3 gái, 1 trai, có nếp có tẻ cũng không làm giảm bớt những trận đòn trong nhà.

Pháp luật - 'Tha thứ” chồng bạo hành 28 năm để có hồ sơ “sạch”

Người chồng bạo hành vợ dã man

Người đàn ông không chỉ trở thành “hung thần” đối với chính vợ con mình mà còn là nỗi khiếp sợ với bà con lối xóm. Người dân thị trấn cho biết, không ai có thể lại gần địa ngục do ông ta cai quản vì ông ta sẵn sàng ra tay đối với cả người ngoài. Ban đầu hàng xóm còn giúp đỡ cưu mang mấy mẹ con, nhưng sau bị ông Quang đe dọa, gây rối nhiều lần nên nhiều người ngại không dám can thiệp. Ngay cả công an, chính quyền địa phương nhiều lần vào cuộc cũng không làm thay đổi tình hình.

Trong lá thư kêu cứu thống thiết của cô con gái, cuộc sống của mẹ con cô không khác gì địa ngục trần gian, là cuộc hành trình rượt đuổi và trốn chạy đầy nước mắt dường như không có điểm dừng. Cô con gái đầu của bà Bé cho biết: "Có lẽ là từ lúc học lớp 4 em đã bắt đầu nhận thức rõ hình ảnh mẹ một mình chạy ngược chạy xuôi buôn bán lo cho các con ăn học. Bố thì cứ rượu vào là đánh mẹ con em, đập phá hết đồ đạc, thậm chí mua xăng về đốt nhà. Mỗi lần thấy bố đi nhậu về là mẹ con em dắt nhau ra đường mà tránh, đến sáng mai lại dắt nhau về, cũng có khi bị đuổi đi... Nhiều lần bố còn rượt xe máy đuổi theo đánh mẹ con em...".

"Chỉ mơ một ngày không bị chồng đánh"

Bà Bé cho biết gần 30 năm nay bà đã lĩnh không biết bao nhiêu trận đòn của chồng: "Biết bao nhiêu lần tôi phải quỳ dưới nước lạy lục ông ấy. Biết bao nhiêu lần tôi phải quỳ gối xuống ôm lấy chân ông ấy, vừa khóc tôi vừa van nài "mẹ xin bố, bố không thương mẹ thì thương lấy các con". Chỉ có con cái trong nhà mới hiểu được cuộc sống kinh khủng như nào. Tôi đã mừng vì con cái trưởng thành thoát ra ngoài, mong mỏi ông ấy sẽ đỡ hơn".

Bà Bé ngừng lời, cắn môi ngăn tiếng khóc. Bà chỉ mơ được sống những ngày không bị chồng đánh, nhưng cuối cùng khi chỉ có hai ông bà trong ngôi nhà rộng, bà đã bị ông đánh tơi bời đến nỗi thủng cả màng nhĩ. Có lần bà từng bị chồng nghiến răng nhấn xuống hồ suýt chết. Có lần cô con gái còn bị ông tạt cả nồi nước sôi vào người. Nhiều người vẫn chưa quên quán bia Quang Bé nức tiếng một thời tại thị trấn Đức Thọ.

Nếu không nói, ít người có thể nhận ra người đàn bà bị chồng bạo hành trên chính là bà chủ quán bia đông khách nhất nhì thị trấn khoảng 4 năm trước. Do những trận xô đũa xô bát thường xuyên xảy ra của vợ chồng ông bà chủ mà quán bia ngày một thưa khách. Có lúc nổi điên ông này còn phá phách khắp nhà, đập vỡ đồ đạc. Hiện bà Bé chỉ còn trông vào quán bánh khoai bán túc tắc trong những ngày lạnh. Mặc dù chưa hoàn hồn sau trận đòn của chồng nhưng bà Bé đã bắc chảo rán bánh. Bữa cơm của bà mấy hôm nay được hàng xóm cưu mang, nhưng bà vẫn phải gượng dậy nhặt nhạnh tiền bán bánh để lo miếng cơm cho các con của mình.

Pháp luật - 'Tha thứ” chồng bạo hành 28 năm để có hồ sơ “sạch” (Hình 2).

Người đàn bà 28 năm bị chồng bạo hành

Phẫn nộ trước cảnh ngộ của mẹ con bà Bé, nhiều người đã đặt câu hỏi: Vì sao người đàn bà này lại cam chịu bị hành hạ nhiều năm như vậy? Thực ra đã có không ít lần bà Bé gửi đơn xin ly hôn với chồng và phải cầu cứu sự giúp đỡ từ chính quyền, công an để thoát chết khỏi tay chồng. Mặc dù ông này rất cứng đầu khi chính quyền can thiệp nhưng khi bà đệ đơn ly hôn ông hết lời ăn năn, xin bà một cơ hội.

Lần này qua lần khác bà lại bỏ qua, tha thứ cho ông. Ông chồng lại chứng nào tật nấy. Thấm thoát, bà mới thảng thốt khi gần 30 năm bà đã sống khiếp hãi dưới nắm đấm của chồng, đến bây giờ tóc trên đỉnh đầu đã bạc trắng, người đã khô héo và nước mắt đã cạn. Chỉ còn đó nỗi sợ hãi đến vô hồn...

Cắn răng chịu đựng vì con

Do quá sức chịu đựng và cũng vì con cái động viên nên lần này bà đã làm đơn tố cáo gửi chính quyền. Nhưng ngày 14/2, bà Bé cho biết bà đã quyết định rút đơn tố cáo, đồng thời từ chối đi giám định thương tật. Nhiều người đã vô cùng ngạc nhiên trước việc làm của bà và lo sợ nguy cơ việc bạo hành tiếp tục tái diễn và có thể lần sau bà sẽ không được may mắn thoát chết như vừa rồi.

Trần tình về chuyện này, bà Bé mệt mỏi cho biết: "Tôi đã quá mệt mỏi. Tôi kiệt sức. Tôi không đủ sức để tiếp tục tố cáo ông ấy và tôi cũng không muốn". Khóe mắt người đàn bà đã cạn khô nước mắt. Không ai có thể cầm lòng trước lời tâm sự của người vợ vừa phải vất vả sinh nở, vừa phải chắt chiu làm lụng nuôi bốn đứa con, lại vừa bị chồng đánh đập, đến khi thoát chết vẫn tiếp tục tha thứ cho chồng. Vợ chồng chung sống bao lâu nay, đều đã trên dưới sáu mươi, ông ấy có đi tù tôi cũng chẳng sung sướng gì. Tôi không thể vì mình mà để các con cháu sau này phải mang tiếng vì có người cha tù tội.

Sau khi gây chuyện, ông Quang đã có mấy ngày cố thủ trong nhà rồi bỏ đi biệt tăm, không liên lạc với ai. Bà Bé cho biết bà đã quá sợ hãi, bà sẽ đi khỏi nhà nếu ông về. Theo bà, đó hiện là cách duy nhất giúp bà và các con trốn khỏi địa ngục. Dù không nói ra nhưng có thể hiểu đó cũng là phương án bà tránh cho ông gây thêm tội để bị pháp luật trừng trị. Người đàn bà tội nghiệp đã cắn răng chịu đựng sự tra tấn của chồng gần cả đời người chỉ để giữ cho các con một lý lịch không tì vết.

Bi kịch bắt đầu từ chuyện sinh con một bề?

Ngày 2/2/2012, tại khối 4, thị trấn Đức Thọ (Hà Tĩnh), bà Nguyễn Thị Bé (SN 1959) đã bị chồng là ông Nguyễn Viết Quang (SN 1950) đánh đập đến mức thủng màng nhĩ, chấn thương ngoài vùng tay, chân, mặt. Ngay sau đó, lá thư kêu cứu của cô con gái tố cáo việc mẹ cô đã bị bố hành hạ suốt 28 năm đã gây chấn động dư luận. Ngày 14/2, bà Bé đã xin rút đơn tố cáo chồng, đồng thời từ chối giám định thương tật. Theo tâm sự của bà Bé, chồng bà bắt đầu hư tính và càng ngày càng quá đáng khi bà liên tục sinh con gái. Nhưng cuộc sống gia đình vẫn như tra tấn mặc dù bà đã có con trai sau lần sinh thứ 4.

Tuyết Lan


Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Truy tìm đôi nam nữ trộm lắc tay của tiệm vàng

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:44
Lợi dụng thiếu quan sát của nhân viên tiệm vàng, người phụ nữ nhanh tay trộm lắc vàng rồi lên xe máy người đàn ông chờ sẵn tẩu thoát.

Đồng Nai: Danh tính đối tượng đốt xe do vi phạm nồng độ cồn

Thứ 2, 29/04/2024 | 18:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng có dấu hiệu chống người thi hành công vụ.

Đồng Nai: Đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường

Thứ 2, 29/04/2024 | 17:39
300 cảnh sát đột kích kiểm tra các quán bar, vũ trường, Beer Club, phát hiện nhiều trường hợp dương tính với ma tuý.

Tạm giữ 8 đối tượng trong đường dây ghi số đề ở Đắk Lắk

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:05
Đường dây ghi số đề hoạt động rất tinh vi, các đối tượng không nhận phơi đề trực tiếp mà sử dụng ứng dụng Telegram để chuyển và nhận phơi đề…

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Đồng Nai: Đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường

Thứ 2, 29/04/2024 | 17:39
300 cảnh sát đột kích kiểm tra các quán bar, vũ trường, Beer Club, phát hiện nhiều trường hợp dương tính với ma tuý.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.