Thần đồng Toán học viết sách chia sẻ thành công

Thần đồng Toán học viết sách chia sẻ thành công

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
0
Dù là một cậu bé tài năng nhưng Cavalin không thích được gọi là thần đồng. Mới đây, Cavalin vừa xuất bản một cuốn sách gồm 100 trang, chia sẻ với các bạn trẻ phương pháp làm thế nào đạt được những thành công.

Kai Cavalin là một cậu bé tài năng khi mới hai tuổi. Cậu học rất nhanh và thích xem truyền hình, đọc truyện thiếu nhi.

Lên bảy tuổi, Cavalin hoàn thành chương trình trung học. Lần đầu tiên khi Cavalin bước chân vào trường Cao đẳng cộng đồng East Los Angeles, các giảng viên của trường coi cậu là một đứa trẻ. Nhưng cậu đã nhanh chóng trở thành một thành viên của lớp và bắt kịp với các bạn đồng môn hơn cậu những 10 tuổi.

Cavalin có 2 bằng dự bị đại học năm 11 tuổi và tốt nghiệp với điểm số tuyệt đối, đến nay cậu 14 tuổi và sắp tốt nghiệp đại học California.

Cavalin là người gốc Trung Quốc, sinh ra tại Mỹ nên tiếng Anh là tiếng mẹ đẻ của Cavalin. Cậu cũng nói thành thạo tiếng Tây Ban Nha và tiếng Pháp. Ngoài ra, cậu và nói được một ít tiếng Trung.

Xã hội - Thần đồng Toán học viết sách chia sẻ thành côngThần đồng toán học Kai Cavalin

Dù là một cậu bé tài năng nhưng Cavalin không thích được gọi là thần đồng. Mới đây, Cavalin vừa xuất bản một cuốn sách gồm 100 trang, chia sẻ với các bạn trẻ phương pháp làm thế nào đạt được những thành công. Trong đó, cậu bé 14 tuổi nhấn mạnh, thiên tài không phải là yếu tố quyết định mà chỉ cần chăm chỉ là bạn có thể hoàn thành mọi mục tiêu.

Cavalin đã mất bốn năm để hoàn thành cuốn sách, một phần vì cậu muốn xuất bản nó bằng tiếng Trung Quốc (mẹ cậu là người Trung Quốc) và việc dịch đã ngốn nhiều thời gian.

Cavalin kể, người đã tạo cảm hứng cho cậu chính một giáo sư ở Đại học Cộng đồng East Los Angeles. Lúc đầu cậu không thích môn học của thầy nhưng vì muốn đạt điểm A bằng mọi giá nên em đã áp dụng những phương pháp này với chính bản thân mình. Cuối cùng, sau sự thành công có được, cậu đã quyết định viết tất cả những gì đã góp nhặt lại thành một cuốn sách.

Sau khi lấy bằng cử nhân ngành toán học, "thần đồng" Cavalin dự định tiếp tục học lên cao để lấy bằng tiến sĩ. Cậu cho rằng mình vẫn chỉ là một thiếu niên. "Ai biết được? Đó là một tương lai rất xa, và tôi có khá nhiều kế hoạch cho những năm tiếp", Cavalin nói.

H.A