Thân thế phi tử bị vua nhẫn tâm rút xương chân để làm đàn tì bà

Thân thế phi tử bị vua nhẫn tâm rút xương chân để làm đàn tì bà

Thứ 3, 29/12/2020 | 11:09
0
Dẫu biết phận phi tử khó lường, nhưng trường hợp bị vua nhẫn tâm rút xương làm đàn tì bà thì thực sự chỉ có ở nhà Cao thị thời Bắc Tề.

Lịch sử Trung Quốc có rất nhiều bí ẩn và để lại các giai thoại khiến người đời sau bất ngờ và không khỏi rùng mình.

Gia tộc Cao thị thời Bắc Tề rất khác biệt với các gia tộc khác. Họ không chỉ không thể trị quốc mà còn hoang dâm vô đạo, giết người tàn bạo. Đó là lý do mà các nhà sử học gọi Bắc Tề là vương triều "cầm thú".

Thật bất hạnh với những người đẹp được vua Cao Dương "chiếu cố" đưa vào hậu cung. Lại nhắc đến Bắc Tề, Bắc Tề có 6 vị hoàng đế với 28 năm tồn tại: Cao Hoan, Cao Trừng, Cao Dương, Cao Diễn, Cao Trạm và Cao Vĩ.

Nhắc đến Cao Trừng, dân chúng sợ tới mức không dám thở, dân nữ trong thành đều sợ hãi khi phải ra đường. Cao Trừng vô năng, hoang dâm tàn bạo, hắn dan díu với cả tiểu thiếp của phụ thân.

TV Show - Thân thế phi tử bị vua nhẫn tâm rút xương chân để làm đàn tì bà

Cao Trừng dâm loạn dan díu với tiểu thiếp của phụ thân (Ảnh minh họa).

Sau khi lên ngai vàng, Cao Trừng càng bộc lộ sự vô đạo của mình, hắn sống trụy lạc, trêu nghẹo thê thiếp của đại thần, cướp vợ của đệ đệ ruột là Cao Dương. Sau đó, hắn bị một nô bộc đâm chết, được truy tôn là Bắc Tề Văn Tương hoàng đế.

Mọi thứ không hề chấm hết, Cao Trừng chết, Cao Dương lên ngôi, hắn tàn bạo hơn cả người anh của mình. Cao Dương có sở thích khỏa thân chốn đông người, cưỡi thú hiếm dạo phố, trêu ghẹo cung nữ, sau khi thỏa mãn thú tính, hắn bắt các phi tử khỏa thân đứng dưới trời nắng hoặc bão tuyết.

Có thời điểm, Cao Dương từng đánh đập, sát hại Ngụy Thân Vương để cướp thê tử của đối phương. Các vị quan trong triều vì thế cũng không dám thu nhận nữ tử xinh đẹp mà đành tự "dâng" vào cung. 

Mẫu thân khuyên can Cao Dương, hắn đe dọa sẽ gả bà đi cho người nhà Hồ. Từ đó về sau, không ai dám can Cao Dương nữa. Cao Dương thâu tóm mọi thứ, không giết người, Cao Dương sẽ cảm thấy đau đớn trong lòng, hắn tìm cách mua vui bằng cách giết người. Cao Dương cũng thường bắt dân nữ đưa vào hoàng cung và hưởng lạc tập thể cùng thân tín.  

TV Show - Thân thế phi tử bị vua nhẫn tâm rút xương chân để làm đàn tì bà (Hình 2).

Bắc Tề Cao Dương nổi tiếng là vị vua dâm loạn tàn ác nhất lịch sử phong kiến. (Ảnh minh họa)

Một mỹ nhân lọt vào mắt xanh của Cao Dương, nàng là Tiết Tần xuất thân ca kỹ, Tiết Tần được Cao Dương vô cùng sủng ái. Tuy nhiên, số phận Tiết Tần lại thê thảm nhất. Khi biết Tiết Tần có một người em gái dung mạo xuất chúng, Cao Dương dĩ nhiên không bỏ qua 1 mỹ nhân sắc nước hương trời. Em gái của Tiết Tần cũng rất thông minh, dựa vào mối quan hệ này, nghĩ rằng hoàng đế rất yêu thương mình nên đã cầu xin Cao Dương phong cho cha ruột chức quan Tư Đồ.

TV Show - Thân thế phi tử bị vua nhẫn tâm rút xương chân để làm đàn tì bà (Hình 3).

Nữ nhân bên cạnh Cao Dương không một người nào không chết thảm (Ảnh minh họa)

Ai ngờ Cao Dương vừa cười vui vẻ đã lập tức cau có nổi giận, hắn chỉ vào em gái của Tiết Tần và nói: "Tư Đồ là chức quan quan trọng trong triều, ngươi muốn xin là xin được sao?". Nói xong hắn đích thân dùng cưa hại chết nữ nhân này.

Sau khi em gái Tiết Tần chết, Cao Dương nghi ngờ Tiết Tần và Cao Nhạc (thúc thúc của Cao Dương) có mối quan hệ mờ ám. Hắn đùng đùng ban rượu độc cho Cao Nhạc, sau đó chặt đầu Tiết Tần, mang thủ cấp của nàng trong tay áo rồi đến dự yến hội.

Trên yến hội đêm hôm đó, Cao Dương uống rất nhiều rượu, tinh thần vô cùng sảng khoái. Khi yến hội đến cao trào, hắn rút thủ cấp khỏi tay áo và ném thẳng lên bàn tiệc khiến những người có mặt sợ hãi tột độ.

Chưa dừng lại ở đó, Cao Dương hạ lệnh quân lính mang thi thể của Tiết Tần đến giữa đại yến, đích thân lấy dao lột xương chân của Tiết Tần để làm đàn tỳ bà. Tiết Tần đã trở thành phi tần đầu tiên trong lịch sử Trung Quốc bị rút xương làm đàn tì bà.

Chiếc đàn tỳ bà của Cao Dương hoàn thành, hắn ôm đàn khóc mà rằng: "Giai nhân nan tái đắc" (Người đẹp khó gặp lại). Cao Dương tổ chức đám tang cho Tiết Tần linh đình, sự bệnh hoạn của hắn đạt đỉnh điểm khi đi sau xe tang ôm đàn tỳ bà, vừa đi vừa khóc thảm thiết như thể bản thân rất đau lòng.

Nguyên Anh (Tổng hợp)

Sự thật về ngọc tỷ có giá trị bằng 15 tòa thành của Tần Thủy Hoàng

Thứ 6, 25/12/2020 | 13:00
Cho đến thời điểm hiện tại, tung tích về ngọc tỷ truyền quốc có giá trị bằng 15 tòa thành của Tần Thủy Hoàng vẫn còn là điều bí ẩn.

Lã Bất Vi có liên quan gì đến cái chết của ông nội Tần Thủy Hoàng

Thứ 3, 22/12/2020 | 11:00
Tại vị chỉ 3 ngày, liệu cái chết của ông nội Tần Thủy Hoàng có liên quan đến Lã Bất Vi hay không?

Vì sao thi thể phi tần tuẫn táng trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng đều biến dạng?

Thứ 3, 08/12/2020 | 13:00
Những thi thể co quắp là điều kinh hoàng nhất người ta chứng kiến khi vào trong lăng mộ của Tần Thủy Hoàng.

Công việc khiến cung nữ ám ảnh kinh hoàng khi ở cạnh Từ Hy thái hậu

Thứ 4, 02/12/2020 | 13:00
Không dám ăn no vì sợ mất đầu vẫn chưa phải là điều ám ảnh nhất khi phục dịch cho Từ Hy thái hậu.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Bảo Ngọc lần đầu tham gia chương trình truyền hình thực tế

Thứ 5, 25/01/2024 | 20:18
Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc sẽ xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế về môn thể thao mô tô nước, “Toả sóng đam mê Aquabike”.

"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" gây tranh cãi khi đổi bài đội Trang Pháp phút chót

Thứ 2, 20/11/2023 | 10:25
Chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 hiện đang gây tranh cãi vì dàn dựng dài lê thê, khán giả chờ cả tập nhưng không được xem màn công diễn nào.

Quảng Ngãi: Bắn pháo hoa 4 điểm mừng Tết Nguyên đán 2023

Thứ 2, 07/11/2022 | 19:56
Việc bắn pháo hoa đêm giao thừa, kinh phí xã hội hoá, không sử dụng ngân sách Nhà nước.

NSƯT Xuân Bắc "cầm trịch" chương trình "Vua Tiếng Việt"

Thứ 6, 10/09/2021 | 19:28
NSƯT Xuân Bắc sẽ giữ vai trò dẫn dắt trong Vua Tiếng Việt, chương trình trò chơi truyền hình về tiếng Việt lần đầu tiên xuất hiện trên VTV3.

“Bánh mì nối thân thương” – để nhiều hơn những cuộc đoàn tụ

Thứ 4, 07/04/2021 | 13:30
Với sự đóng góp tương đương một ổ bánh mì mỗi tháng, chiến dịch mong muốn hướng đến sự bền vững trong công tác thiện nguyện để tạo nên nhiều hơn những cuộc đoàn tụ.
     
Nổi bật trong ngày

Rũ bỏ hình ảnh "bánh bèo", Uyên Linh “lột xác” bất ngờ sau show Chị đẹp

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:12
Với hình ảnh mới trẻ hơn, táo bạo hơn, Uyên Linh chuộng mốt ăn mặc cá tính, lăng-xê trang phục cắt xẻ và nhiều họa tiết.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.

Đợt không khí lạnh yếu "hiếm gặp" giữa tháng 5 có gì đáng lưu ý?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:01
Dự báo trong 1-2 ngày đầu tháng 5, khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại.

Ma Dong Seok: Thách thức của phim giải trí ngang phim nghệ thuật

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:15
Nhà sản xuất Vây hãm: Kẻ trừng phạt - Ma Dong Seok chia sẻ về những ý kiến trái chiều xoay quanh mạch phim, nhắc đến khó khăn khi thực hiện phim giải trí.