Thắng ngược Chelsea, Man City tiếp tục bám sát Quỷ đỏ

Thắng ngược Chelsea, Man City tiếp tục bám sát Quỷ đỏ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
0
– Man City đã có một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Chelsea. Với 3 điểm có được sau trận đấu này, thầy trò Mancini tiếp tục bám đuổi MU gắt gao trên BXH.

Với lợi thế sân nhà, Man City chơi có phần trên chân và lấn át đối thủ. Ngay ở phút thứ 8, Nasri đã khiến CĐV đội khách thót tim với cú sút dội xà ngang.

Phút 11, Yaya Toure có đường căng ngang nguy hiểm cho Aguero xâm nhập vòng cấm nhưng David Luiz đã lùi về phá bóng kịp thời cho Chelsea. Đến phút 20, Chelsea buộc phải có sự thay đổi người khi Ivanovic dính chấn thương và không thể thi đấu, Bosingwa vào sân.

Có thể thấy Man City lựa chọn cách đá nhanh, tích cực ban chuyền khiến đội khách gặp không ít khó khăn.

Phút 26, Nasri có cú sút xa uy lực đưa bóng đi vọt xà ngang. 2 phút sau, Lamrpard suýt chút nữa trở thành “tội đồ” của The Blues khi chuyền bóng bất cẩn, tạo cơ hội cho Balotelli đối mặt với P. Cech, nhưng tiền tạo người Italia lại dứt điểm thiếu chính xác, bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Bóng đá Quốc tế - Thắng ngược Chelsea, Man City tiếp tục bám sát Quỷ đỏ

Chelsea chơi khá rời rạc

Sau những phút bị ép sân, Chelsea dần tạo ra được một thế trận cân bằng hơn nhưng lối chơi của họ vẫn khá rời rạc và chỉ dựa vào những nỗ lực cá Ramires, Mata.

45 phút của hiệp 1 kết thúc, Man City là đội chơi có phần lấn lướt nhung vẫn chưa thể tìm thấy bàn thắng mở tỷ số.

Bước vào hiệp 2, HLV Mancini đã có sự thay đổi người, Balotelli phải rời sân nhường chỗ cho Barry.

Đội bóng thành Manchester liên tục tổ chức nhiều pha tấn công nguy hiểm trước khung thành của The Blues. Phút 50, sau nhả bóng vừa tầm của Toure, Nasri lại sút bóng lên trời trong tư thế khá thuận lợi. 5 phút sau, bóng được Nasri treo hiểm hóc vào vòng cấm Chelsea rồi tìm đến đúng cột dọc, Silva có cú đánh gót nhưng bóng lại đi không chính xác.

Chơi có phần lép vế, nhưng Chelsea lại bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số đầy may mắn. Từ quả đá phạt góc bên hành lang cánh phải, bóng tìm đến chân Gary Cahill và trung vệ người Anh ngay lập tức tung ra cú sút đưa bóng đập trúng chân Y.Toure rồi đổi hướng khiến Joe Hart hoàn toàn bất lực.

Bóng đá Quốc tế - Thắng ngược Chelsea, Man City tiếp tục bám sát Quỷ đỏ (Hình 2).

Narsi mang về bàn thắng thứ 2 cho Man City

Không còn gì để mất, Mancini tung Tevez, niềm hy vọng cuối cùng của Man xanh vào sân. Phía bên kia, Torres rời sân nhường chỗ cho Drogba.

Phút 77, Zabaleta có cú sút đưa bóng chạm tay Essien và ngay lập tức, trọng tài xác định đó là quả penaltydành cho đội chủ nhà. Trên chấm 11m, Aguero dễ dàng đánh bại thủ thành P. Cech, đưa trận đấu về thế quân bình.

Có được bàn thắng gỡ hòa, các cầu thủ Man City chơi đầy hứng khởi. Đến phút 85, tỉ số đã là 2-1 nghiêng về đội khách. Nasri có pha phối hợp một hai ăn ý với Tevez trong vòng cấm rồi lốp bóng tinh tế qua người Cech khiến mành lưới đội khách rung lên lần thứ 2.

Thời gian còn lại không đủ để The Blues có thể tìm kiếm được thêm bàn thắng. trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Chiến thắng thuộc về thầy trò Mancini.

Với 3 điểm có được trong trận đấu này, Man City đã rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Man United xuống còn một điểm. Cuộc đua tranh ngôi vương Premier League hứa hẹn sẽ còn quyết liệt cho đến hết mùa giải.

Tuyết Nghĩa


Cùng chuyên mục

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.
     
Nổi bật trong ngày

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

ĐT Tây Ban Nha khả năng bị cấm dự VCK Euro 2024

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:58
Sự can thiệp của Chính phủ Tây Ban Nha hiện đã khiến UEFA nóng mắt, và khả năng La Roja bị cấm dự VCK Euro là hoàn toàn có thể.