Thành – bại tại kỹ năng

Thành – bại tại kỹ năng

Thứ 2, 22/10/2018 | 10:28
0
Kiến thức chuyên ngành trong trường đại học là yếu tố CẦN giúp sinh viên có thể lập nghiệp trong tương lai. Tuy nhiên, để thành công và vượt qua được những khó khăn, thử thách trong cuộc sống, người trẻ cần phải có kỹ năng mềm, đó là yếu tố ĐỦ để làm nên thành công.

Giúp sinh viên lấp đầy những cái đang THIẾU

Chia sẻ về tầm quan trọng của việc đào tạo kỹ năng mềm trong trường đại học, TS. Lê Thị Thanh Hương – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Đại Nam cho biết: “Kiến thức chuyên nghành trong trường đại học là yếu tố CẦN để sinh viên lập nghiệp, nhưng kỹ năng mềm lại là yếu tố ĐỦ để làm nên thành công cho người trẻ. Thành – bại tại kỹ năng…”.

Truyền thông - Thành – bại tại kỹ năng

Chương trình trải nghiệm kỹ năng sinh động và hấp dẫn của sinh viên ĐH Đại Nam

Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên, Ban giám hiệu Trường ĐH Đại Nam đã giao cho Khoa Quản trị Kinh doanh xây dựng và áp dụng giảng dạy Bộ môn Kỹ năng mềm thông qua các hoạt động trải nghiệm thiết thực, bổ ích của Trại huấn luyện kỹ năng mềm.

“Để thành công, các em cần phải có kiến thức chuyên ngành tốt, có trình độ ngoại ngữ giỏi và thành thục về các kỹ năng mềm. Trong khi đó, kỹ năng mềm lại là một trong những “lỗ hổng” rất lớn của sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường. Trường đại học phải có trách nhiệm giúp các em lấp đầy lỗ hổng đó ngay trong thời gian học tập tại trường. Các kỹ năng mềm học được trong trường đại học sẽ trở thành tiền đề quan trọng cho việc hình thành kỹ năng làm việc, kỹ năng sống giúp các em kiến tạo sự nghiệp vững vàng trong tương lại…”, TS Lê Thị Thanh Hương nhấn mạnh.

Trải nghiệm để LỚN

Nói về Trại huấn luyện kỹ năng mềm, Ths. Phạm Văn Minh – Trưởng khoa Quản trị Kinh doanh cho biết, đây không phải là hình thức “học mới” mà là hình thức “trải nghiệm” với mục đích đưa giờ học lý thuyết trên lớp vào các hoạt động thực tế, tạo điểm nhấn khác biệt trong công tác đào tạo của Nhà trường. Phương pháp học này giúp sinh viên có cơ hội thực hành và trải nghiệm hơn.

Truyền thông - Thành – bại tại kỹ năng (Hình 2).

Một trong những chương trình đào tạo trải nghiệm của Trại huấn luyện kỹ năng mềm, ĐH Đại Nam

Được biết, Trại huấn luyện kỹ năng mềm của Trường ĐH Đại Nam được triển khai theo mô hình kết hợp giữa trại lính và trại hè. Tham gia các chương trình trải nghiệm của Trại huấn luyện, sinh viên được rèn luyện tính kỷ luật, sự nghiêm túc, tinh thần đồng đội của trại lính; sự vui vẻ, sáng tạo, cách làm việc nhóm của trại hè. Đặc biệt, sinh viên được rèn luyện thể chất, giữ vững tinh thần đồng đội cùng nhau vượt qua thử thách và hòa nhập với môi trường học tập của Nhà trường. Hoạt động này cũng giúp sinh viên tự nhận thức về bản thân; trải nghiệm và trau dồi các kỹ năng cá nhân; tạo niềm hứng khởi và đông lực học tập.

“Qua 3 buổi trải nghiệm với 3 mục đích rõ ràng, buổi sáng nhấn mạnh đến kiến thức, buổi chiều hướng đến phát triển kỹ năng và buổi tối trải nghiệm cảm xúc, thay đổi thái độ, các em có sự thay đổi rất tích cực về nhận thức và hành động. Tất cả những trải nghiệm này sinh viên đều đang thiếu nên các em đón nhận rất hào hứng và chủ động…”, Ths. Phạm Văn Minh chia sẻ.

Truyền thông - Thành – bại tại kỹ năng (Hình 3).

Kỹ năng mềm là yếu tố vô cùng quan trọng giúp em nên thành công trong tương lai của các sinh viên

Cũng theo Ths. Phạm Văn Minh, thông qua chương trình học, các em có cơ hội trải nghiệm các kỹ năng từ trong nhà trường đến ngoài xã hội. Các em được tham gia các hoạt động xã hội vì cộng đồng, được thực hiện các chương trình thực tế như đi liên hệ và đàm phán để làm các bài tập thực hành, các bài tập tốt nghiệp…

Công thức của THÀNH CÔNG

Bộ môn Kỹ năng mềm của Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường ĐH Đại Nam chỉ sau một thời gian ngắn áp dụng đã nhận được những phản hồi rất tích cực từ phía sinh viên. Không chỉ giúp các em vượt qua các rào cản của bản thân, phát huy thế mạnh, tự tin để trở thành chính mình, chương trình trải nghiệm của Trại huấn luyện kỹ năng mềm còn giúp sinh viên rèn luyện, hình thành những kỹ năng mềm trong giao tiếp, ứng xử, làm việc nhóm, phát huy trí sáng tạo, năng động và nhạy bén… “Đây là những tiền đề vô cùng quan trọng giúp các em làm nên thành công trong tương lai”, Ths Phạm Văn Minh khẳng định.

“Chúng tôi dạy các em phải sống bằng trái tim mình, nhưng trái tim ấy phải được đặt đúng chỗ. Các em sinh viên hãy đi và tìm cho mình một niềm đam mê để theo đuổi; hãy có thái độ sống đúng đắn, tích cực và luôn sẵn sàng hành động. Đó là “Công thức của thành công…” Ths. Phạm Văn Minh chia sẻ thêm.

Hoàng Trang

ĐH Đại Nam: Chặng đường 11 năm vươn tầm quốc tế

Thứ 6, 19/10/2018 | 16:58
Trong hành trình 11 năm xây dựng và phát triển, Trường ĐH Đại Nam luôn chú trọng phát triển hoạt động hợp tác quốc tế và đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể.

Sinh viên trường ĐH Đại Nam được quyền quyết định tới vị trí công việc và thu nhập của giáo viên

Thứ 3, 02/10/2018 | 16:35
ĐH Đại Nam là trường đại học duy nhất trong cả nước, sinh viên - học viên được “quyền’ quyết định vị trí công việc và thu nhập của CBGV…
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Đặc sản "truyền đời" 20 triệu đồng/kg, “chậm chân” không có để mua

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:30
Mặc dù loại đặc sản có "1-0-2" này bán cao ngất ngưởng nhưng vẫn được nhiều người tìm kiếm, gần Tết mặt hàng này còn “cháy” hàng.

Thứ “nhìn sợ khiếp vía” nhưng là đặc sản hiếm có, giá 700.000 đồng/kg

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:25
Loại đặc sản này trông đáng sợ nhưng thực chất lại thơm ngon và bổ dưỡng, mấy năm gần đây rất được người dân thành phố ưa chuộng.

Chuyên gia chỉ ra mẹo hay phân biệt thịt bò thật, giả cực kỳ chính xác

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:26
Theo các chuyên gia, khi dùng tay miết miếng thịt, nếu thấy có màu đỏ dính ra tay thì chắc chắn đó là thịt bò giả.

Không ngờ vài lát gừng tươi thả vào nước lại có tác dụng "vàng 10" thế này

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:30
Ngoài tác dụng làm gia vị cho món ăn, gừng còn chứa nhiều công tuyệt vời trong đời sống, không phải ai cũng biết.

Con tàu mất tích bí ẩn cùng 14 thủy thủ đoàn được tìm thấy sau 115 năm

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:03
Một con tàu biến mất một cách bí ẩn cùng với toàn bộ 14 thủy thủ đoàn trên tàu cuối cùng đã được phát hiện.