Thanh Hóa: Thu giữ 3.000 chiếc áo nịt ngực chứa “chất lạ”

Thanh Hóa: Thu giữ 3.000 chiếc áo nịt ngực chứa “chất lạ”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
– Mới đây, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, thuộc Chi cục QLTT Thanh Hóa đã đồng loạt kiểm tra, thu giữ hàng ngàn chiếc áo nịt ngực phụ nữ có chứa “chất lạ”, xuất xứ từ Trung Quốc tại các cửa hàng kinh doanh mặt hàng quần áo trên địa bàn TP. Thanh Hóa.

Trước thông tin áo nịt ngực phụ nữ có chứa “chất lạ” xuất hiện tràn lan trên thị trường Việt Nam, vào ngày 31/10/2012, Chi cục QLTT Thanh Hóa đã ban hành văn bản chỉ đạo kiểm tra mặt hàng là áo nịt ngực phụ nữ trên khắp địa bàn tỉnh này.

Theo đó, Đội QLTT số 1 đã tiến hành đồng loạt kiểm tra các cơ sở kinh doanh mặt hàng áo nịt ngực phụ nữ trên toàn địa bàn TP. Thanh Hóa. Qua công tác kiểm tra, Đội QLTTT số 1 đã phát hiện và thu giữ 3 ngàn chiếc áo nịt ngực phụ nữ có xuất xứ từ Trung Quốc. Điều đáng nói, các chủ cửa hàng kinh doanh loại áo nịt ngực này đều không xuất trình được hóa đơn chứng từ.

Được biết, trong số 3.000 chiếc áo nịt ngực phụ nữ bị Đội QLTT phát hiện, thu giữ từ các cửa hàng kinh doanh trên địa bàn TP. Thanh Hóa, thì có khoảng hơn 1.000 chiếc có chứa “chất lạ”.

Pháp luật - Thanh Hóa: Thu giữ 3.000 chiếc áo nịt ngực chứa “chất lạ”

Ông Hà Đình Hiền trao đổi với PV.

Qua sự việc trên, trao đổi với phóng viên Nguoiduatin.vn, ông Hà Đình Hiền, đội trưởng Đội QLTT số 1 cho biết: “Sau khi có văn bản chỉ đạo của Chi cục QLTT Thanh Hóa, chúng tôi đã thành lập 3 tổ công tác để tiến hành kiểm tra theo quy trình: Tổ trinh sát nắm bắt, theo dõi các cửa hàng có kinh doanh mặt hàng áo nịt ngực phụ nữ trên địa bàn TP. Thanh Hóa, thuộc quyền quản lý của Đội. Sau khi nắm bắt, Tổ trinh sát sẽ báo lại với Đội để tiến hành kiểm tra. Trong 3.000 chiếc áo nịt ngực phụ nữ được chúng tôi phát hiện, thu giữ thì đều do Trung Quốc sản xuất, trong đó hơn 1.000 chiếc có chứa “chất lạ”.

Qua tìm hiểu của PV, một số chủ cửa hàng kinh doanh mặt hàng áo nịt ngực phụ nữ có chứa “chất lạ” cho hay: Mặt hàng đó được họ mua từ những người lạ mặt đến tiếp thị trực tiếp tại cửa hàng.

Pháp luật - Thanh Hóa: Thu giữ 3.000 chiếc áo nịt ngực chứa “chất lạ” (Hình 2).

Cận cảnh chất lạ dạng viên màu trắng và màu vàng đục có trong áo nịt ngực.

Ông Hiền cho biết thêm: “Ngay sau khi thu giữ, chúng tôi đã tiến hành cắt một số áo ngực này ra để kiểm tra. Qua quan sát thấy rằng: “Chất lạ” có ở bên trong một số áo nịt ngực được cắt ra gồm có 3 loại khác nhau, cụ thể: Một loại “chất lạ” là dung dịch không màu, đựng trong túi hình trái xoan; loại “chất lạ” thứ hai có dạng viên màu trắng; loại “chất lạ” thứ ba có dạng viên màu vàng đục. Loại “chất lạ” dạng viên màu trắng và dạng dung dịch, khi đem xát vào tay, một lát sau thấy có biểu hiện ngứa rát, đỏ ứng da. Còn loại “chất lạ” dạng viên màu vàng đục khi bóc ra khỏi túi, thì biến thành màu đen. Chúng tôi đem viên màu đen này đựng vào khay sắt thì có biểu hiện hút sắt như nam châm. Chúng tôi đã lấy mẫu và gửi đến Trung tâm kiểm nghiệm của sở Y tế Thanh Hóa. Sau khi có kết quả kiểm nghiệm, chúng tôi mới có phương án xử lý số áo nịt ngực có chứa “chất lạ” nói trên.

Số áo nịt ngực không chứa “chất lạ” có nguồn gốc sản xuất từ Trung Quốc bị thu giữ vì không có giấy tờ chứng từ, chúng tôi sẽ tiến hành xử lý theo quy định. Tuy chưa có kết quả cụ thể về loại “chất lạ” này, nhưng chúng tôi khuyến cáo người dân không nên dùng loại áo nịt ngực đó”.

Hiện tại, Lãnh đạo Chi cục QLTT Thanh Hóa đang chỉ đạo các Đội QLTT trên toàn địa bàn tỉnh này, tiếp tục kiểm tra mặt hàng nói trên tại các cơ sở kinh doanh, để kịp thời ngăn chặn, tránh những hậu quả xấu có thể xảy ra cho nhân dân.

Văn Cương


Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng chuẩn bị lên máy bay sang Mỹ theo lệnh truy nã

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:30
Ngày 18/5, Công an Đồng Nai cho biết, vừa bắt giữ đối tượng truy nã Lê Hồng Bích khi đang làm thủ tục xuất cảnh sang Mỹ tại cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Những diễn biến nổi bật tại phiên toà phúc thẩm đại án Việt Á

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:17
Sau 3 ngày, phiên toà phúc thẩm xét xử địa án Việt Á đã kết thúc. Người Đưa Tin xin điểm lại những diễn biến nổi bật trong thời gian xét xử.

Bắt tạm giam Giám đốc công ty Thuận Kiều 368 ở Cần Thơ do trốn thuế

Thứ 7, 18/05/2024 | 13:55
Nhận chuyển nhượng đất để làm dự án Khu Nhà ở Thuận Kiều 368, giám đốc công ty đã trốn thuế hơn 2,3 tỷ đồng.

Vụ nghi giao cấu với nam sinh ở Bình Phước: Cơ quan chức năng lên tiếng

Thứ 7, 18/05/2024 | 13:27
Quan điểm của lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước là kiên quyết không bao che, dung túng và sẽ xử lý nghiêm minh theo quy định nếu có vi phạm.

Quảng Ninh: Tiếp nhận, xử lý 103 vụ việc lừa đảo chiếm đoạt 200 tỷ

Thứ 7, 18/05/2024 | 10:36
Ngoài các thủ đoạn mời gọi đầu tư qua mạng, làm việc nhẹ lương cao, đối tượng lừa đảo mạo danh các cơ quan công an, viện kiểm sát, tòa án liên lạc đe dọa nạn nhân.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra vụ con đánh cha ruột tử vong

Thứ 6, 17/05/2024 | 19:02
Bực tức vì cha thường xuyên uống rượu và về đánh đập mẹ, sẵn có hơi men trong người nên A Tuẽnh đã đánh cha mình tử vong.

Cảnh báo nhóm tội phạm người nước ngoài đang phát triển ở Việt Nam

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:57
Liên tiếp các vụ trộm cắp, lừa đảo là người nước ngoài bị Cơ quan Công an khởi tố, triệt phá.

Bắt phó trưởng phòng y tế cơ sở cai nghiện sau vụ 3 học viên tử vong

Thứ 6, 17/05/2024 | 19:26
Liên quan vụ 3 học viên tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tử vong, công an đã bắt tạm giam ông Nguyễn Đình Đại, Phó trưởng phòng y tế cơ sở này.

Bắt nhóm đối tượng tạo web đánh bạc giả để lừa hơn 300 người

Thứ 6, 17/05/2024 | 19:01
Dù chỉ mới hoạt động trong thời gian ngắn nhưng các đối tượng đã chiếm đoạt của hơn 300 bị hại với tổng số tiền hơn 500 triệu đồng.

Giao xe cho cháu chưa đủ tuổi điều khiển, bà ngoại bị khởi tố

Thứ 7, 18/05/2024 | 06:00
Bà Hoàng Thị Tha (SN 1958, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) vừa bị khởi tố vì giao xe máy cho cháu ngoại chưa đủ tuổi điều khiển, gây tai nạn giao thông.