“Thập diện mai phục” gỗ sưa nơi cửa rừng

“Thập diện mai phục” gỗ sưa nơi cửa rừng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
(Nguoiduatin) Thay vì tìm thấy gỗ sưa, người dân phát hiện hàng loạt bơm, kim tiêm và giấy gói ma túy do các nhóm xã hội đen để lại.

Liên quan đến tin đồn, sắp có một cuộc hỗn chiến giành giật 18 phách gỗ sưa vừa được đưa ra khỏi rừng, hàng trăm cán bộ kiểm lâm cùng lãnh đạo huyện Bố Trạch (Quảng Bình) đã ra quân bủa vây các ngả đường.

Xã hội - “Thập diện mai phục” gỗ sưa nơi cửa rừng

Nhóm người đi rừng vừa ra khỏi đường nơi lực lượng kiểm lâm mật phục. Tuy nhiê, không có gỗ sưa được gùi ra.

Theo một số sơn tràng cho biết, một nhóm người là mặt vừa xăm được 18 phách gỗ sưa và đang trên đường vận chuyển từ trong rừng ra. Ngay lập tức, hàng chục nhóm giang hồ, đi trên nhiều chiếc ô tô, chốt chặn ở những vị trí quan trọng hòng thực hiện âm mưu cướp số gỗ sưa có giá trị nói trên. Nhận được thông tin này, lực lượng kiểm lâm tỉnh Quảng Bình với hàng trăm người đã có mặt ở những vị trí nêu trên.

Khoảng 18h ngày 20/5, người ta thấy xuất hiện 3 chiếc ô tô chở hàng chục thanh niên đang đậu cách khu vực trạm kiểm lâm liên ngành Khe Sanh khoảng 2km. Khả năng về một cuộc hỗn chiến cướp gỗ sưa càng tăng lên khi xuất hiện ít nhất 3 xe ô tô con, 2 chiếc taxi cùng hàng chục chiếc xe máy đang đậu bên đường đoạn Khe Giát.

Cách khu vực Khe Giát không xa, hàng chục kiểm lâm với trang bị là súng ống, dùi cui điện cũng được bố trí để sẵn sàng ngăn chặn hỗn chiến và tịch thu số gỗ sưa vừa được xăm theo tin đồn. Một cán bộ kiểm lâm cho biết, họ nhận được thông tin từ người dân và đang mai phục để bắt giữ. Được biết, 18 phách gỗ sưa trên là do người dân địa phương khai thác lậu. Tuy nhiên, trước đó, trong rừng đã xảy ra một cuộc hỗn chiến giữa các nhóm người cùng đi xăm trộm. Một nhóm người đã cướp được 5 phách gỗ và đang tìm đường thoát ra khỏi rừng để đưa đi tiêu thụ.

Tuy nhiên, cho đến 23h cùng ngày, những người mà kiểm lâm chặn lại để kiểm tra đều là người dân đi rừng đang trên đường trở về nhà và thấy dấu tích của số gỗ sưa như tin đồn nói trên.

Xã hội - “Thập diện mai phục” gỗ sưa nơi cửa rừng (Hình 2).

Đêm hôm đó, tại khu vực đường Hồ Chí Minh, thuộc địa phận xã Xuân Trạch, hàng ngàn người thấp thỏm chờ đợi gỗ sưa từ rừng ra. Không ít nhóm giang hồ nuôi khát vọng đổi đời nhờ gỗ sưa đã có một đêm không ngủ. Nhưng tin đồn vẫn chỉ là tin đồn. Đến tận thời điểm này, vẫn không có ai nhìn thấy 18 phách gỗ sưa.

Sáng 21/5, hàng trăm người đổ xô trở lại rừng để dò la tin tức. Nhưng thay vì thấy các phách gỗ sưa, người dân phát hiện hàng loạt bơm kim tiêm và giấy gói ma túy. Được biết, rất nhiều tên giang hồ tham gia dàn trận, chầu chực gỗ sưa đều là những con nghiện. Trong lúc chờ gỗ từ rừng ra, họ đã tranh thủ sử dụng thuộc phiện và để lại hiện trường cực kỳ đáng sợ.

Không ít người lo lắng, các nhóm xã hội đen có thể lợi dụng vụ gỗ sưa để tranh thủ thành lập các tụ điểm sử dụng ma túy ngay tại rừng. Và trong lúc các cơ cơ quan chức năng mất tập trung, kẻ xấu sẽ trà trộn, vận chuyển ma túy từ rừng ra. Lúc đó, hậu quả khó mà nói hết. Một thực tế khác cũng đáng báo động là vì khát gỗ sưa, một số người còn đầu tư mua thuốc tăng lực, trong đó có nhiều loại thuốc kích thích để có sức khỏe đi rừng, tìm gỗ.

Triệu tập 11 nghi can chặt 3 cây gỗ sưa

Ngày 21/5, Phòng PC46, Công an tỉnh Quảng Bình phối hợp với Công an xã Phúc Trạch, Xuân Trạch (Bố Trạch) tống đạt giấy triệu tập đến 11 nghi can được cho là đã triệt hạ 3 cây sưa cổ thụ quý hiếm tại hung Trí. Các đối tượng bị triệu tập gồm: Hoàng Văn Hạnh, Hoàng Thạnh, Nguyễn Văn Minh, Nguyễn Thế Anh, Phan Văn Thắng, Lê Văn Tiến, Lê Văn Diễn, Trương Tịnh, Thái Xuân Tiềm, Lê Khánh, Nguyễn Văn Thắng cùng ở thôn Bầu Sen, xã Xuân Trạch (Bố Trạch). Tại thời điểm tống đạt giấy triệu tập, các đối tượng trên đều vắng mặt tại địa phương.

Xuân Hồng- Lê Giáp