Thấy gì từ bản danh sách hội quân đồ sộ của U22 Việt Nam?

Thấy gì từ bản danh sách hội quân đồ sộ của U22 Việt Nam?

Thứ 4, 28/06/2017 | 20:39
0
Hướng tới các giải đấu quan trọng, thành phần U22 Việt Nam sắp tới quy tụ 28 cầu thủ, và 11 người trong ban huấn luyện.

Đông nhưng còn nhiều tiếc nuối

Sau lần tập trung ĐTQG hồi đầu tháng 6 với 28 gương mặt, U22 Việt Nam hội quân thời gian tới cũng có số lượng tương tự. Đây đều là những bản danh sách thuộc hàng đồ sộ từ trước tới nay.

Cầu thủ đông đã đành, ban huấn luyện cũng quy tụ tới 11 cái tên. Ngoài HLV trưởng là 4 trợ lý HLV, phiên dịch viên, kỹ thuật viên, bác sĩ,… Tất cả chứng tỏ sự chuẩn bị chu đáo và kỹ lưỡng của ông Thắng “Nghệ”, hướng tới một vòng loại U23 châu Á thành công và xa hơn là mục tiêu săn vàng SEA Games.

Bình luận - Thấy gì từ bản danh sách hội quân đồ sộ của U22 Việt Nam?

 HLV Hữu Thắng đang có những bước chuẩn bị tốt nhất có thể.

Những ngôi sao đang lên của bóng đá Việt Nam đều được gọi. Nhưng song song với đó, vẫn còn không ít trường hợp vắng mặt, để lại tiếc nuối.

Ở hàng ngũ huấn luyện, HLV Hoàng Anh Tuấn vì bận làm công tác chuyên môn cho lứa trẻ và sức khỏe không đảm bảo nên quyết định rút lui. Điều này đem tới thiệt thòi không nhỏ, bởi chuyên môn, liệu pháp tinh thần là điểm mạnh của nhà cầm quân từng mang về kỳ tích cho cả Đông Nam Á.

GĐKT Gede cũng bị phớt lờ. Giới thạo tin kháo nhau rằng, ông Gede là người giàu năng lực, làm việc tận tâm, nhưng không hợp “gu” với Hữu Thắng.

Đối với danh sách cầu thủ, thủ môn Sỹ Huy là nhân tố mới. Văn Kiên bất ngờ bị loại, dù vẫn chơi ổn định thời gian qua trong màu áo Hà Nội FC. Bên cạnh đó, nhiều ngôi sao của HAGL cũng mất suất. Có thể kể tới như Châu Ngọc Quang, Minh Vương, Thanh Tùng, Văn Sơn,…

9 cầu thủ U20 Việt Nam nhận vé lên tuyển U22 lần này. Một con số khá lớn, song với nhiều người hâm mộ, như thế là chưa hợp lý. Bởi cựu đội trưởng Trọng Đại, đương kim đội phó Hoàng Nam, rồi tiền vệ Minh Dĩ, Hoàng Đức, tiền đạo Thanh Bình,… không được trao cơ hội.

HLV Hữu Thắng sắp đối đầu bài toán khó

Thực ra, về lý thuyết, HLV Hữu Thắng đang gọi quân cho vòng loại U23 châu Á. Với SEA Games, còn gần 2 tháng nữa mới tới, và danh sách vì thế hoàn toàn có thể bổ sung, hay loại trừ.

Sân chơi Đông Nam Á yêu cầu các đội tuyển chốt số lượng cầu thủ là 20. Trong bối cảnh anh tài còn nhiều, U22 Việt Nam thời gian tới chắc chắn sẽ có sự cạnh tranh khốc liệt, để sàng lọc ra những chiến binh tinh nhuệ nhất.

Trước mắt HLV Hữu Thắng là bài toán nhân sự. Trong tay ông, mỗi vị trí có tới 2, 3, 4 giải pháp khác nhau. Chọn ai, giữ ai xem ra rất khó khăn.

Vấn đề đã rõ, nhưng nếu nhìn theo hướng tích cực, đó cũng là niềm vui. Chúng ta nắm trong tay một lứa cầu thủ dưới 22 tuổi có chiều sâu, lại đông đảo. Chỉ dựa vào đây, xem ra niềm tin tiến xa ở SEA Games được củng cố thêm phần nào.

Trần Anh