Thiên đường du lịch cho người yêu điện ảnh

Thiên đường du lịch cho người yêu điện ảnh

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
0
Những bộ phim thành công không chỉ đem lại doanh thu phòng vé khổng lồ mà còn mở ra thiên đường du lịch cho người hâm mộ với bối cảnh hoặc trường quay được dựng riêng.

1. "Field of Dreams": Lowa (Mỹ)

Sự kiện - Thiên đường du lịch cho người yêu điện ảnh

Một góc sân bóng chày của Field of dreams

Năm 1989, bộ phim được đề cử giải Oscar “Field of dreams” do Universal sản xuất ra mắt người hâm mộ. “Field of dreams” xây dựng cốt truyện đặc biệt về anh nông dân nghèo Ray Kinsellna do diễn viên Kevin Costner thủ vai. Cũng giống như người cha đã khuất, Ray đam mê bóng chày nhưng cuối cùng lại trở thành anh nông dân cần mẫn với cánh đồng ngô được thừa kế.

Một đêm, Ray nghe thấy giọng nói bí ấn vang lên: “Con cứ làm đi, ông ấy sẽ về”. Chính câu nói mơ hồ ấy đã đánh thức ước mơ về môn bóng chày trong Ray. Bất chấp nguy cơ phá sản, Ray đã xây dựng một sân bóng chày tuyệt đẹp trên chính cánh đồng ngô của mình. Từ đó, những bóng ma chơi bóng chày xuất hiện và cuối cùng là trận đấu tuyệt vời giữa những hồn ma chơi bóng. Anh đã được gặp lại người cha mình trong trận đấu này.

Thành công rực rỡ của bộ phim đã biến cánh đồng ngô với sân bóng chày được xây dựng riêng cho bộ phim tại Dyersville, Iowa (Mỹ) trở thành điểm du lịch hấp dẫn. Ước tính hàng năm có khoảng 60.000 người hâm mộ tới tham quan.

2. "Harry Potter": London (Anh quốc)

Sự kiện - Thiên đường du lịch cho người yêu điện ảnh (Hình 2).

Một phần ga tàu King's Cross

Loạt phim về chàng phù thủy nhỏ Harry Potter kéo theo cơn sốt hâm mộ toàn thế giới, bất kể tuổi tác. Bối cảnh quay, chủ yếu tại London, trở thành điểm tham quan hút khách ngay khi phần đầu tiên của phim ra rạp.

Cụ thể, du khách có thể tới thăm trường đào tạo phù thủy Hogwarts nơi Harry Potter theo học – chính là một phần đại học Oxford lừng danh. Du khách cũng có thể ngắm nhìn thánh đường Gloucester tại Gloucester và ga tàu King’s Cross (London) – nơi cung cấp bối cảnh sân ga số 9¾ mà học sinh trường Hogwarts sử dụng để tới trường vào năm học mới; hay cuối cùng là khu chợ Leadenhall cũng ở thủ đô London.

3. "Twilight": thị trấn Forks, bang Washington (Mỹ)

Sự kiện - Thiên đường du lịch cho người yêu điện ảnh (Hình 2).

Khám phá Forks

Thị trấn Forks, Washington – nơi được sử dụng làm địa điểm quay chính trong “Twilight” - đã trở thành thiên đường tham quan thực sự cho những người yêu mến bộ phim.

Bên cạnh vẻ đẹp mơ màng của thị trấn Forks, du khách thực sự bị hấp dẫn khi được trực tiếp nhìn ngắm từng địa điểm trong phim. Du khách sẽ có thể thưởng thức bữa tối tại nhà hàng Bella Italia ở Port Angeles, nơi hai nhân vật chính của “Twilight” là Edward và Bella có buổi hẹn hò đầu tiên; hay dừng bước ở Forks Outfitters, nơi Bella đã làm việc; thú vị không kém là thăm quan trường trung học Forks, bối cảnh diễn ra cuộc gặp gỡ đầu tiên của cặp đôi. Khu vực Forks còn tự hào có những ngôi nhà của hai gia đình nhân vật chính Bella Swan và Edward Cullen.

4. “Sex and the City”: New York (Mỹ)

Sự kiện - Thiên đường du lịch cho người yêu điện ảnh (Hình 4).

Một cảnh quay trên đường phố New York

Tới thăm Trái táo lớn, tên gọi khác nổi tiếng của thành phố New York (Mỹ), du khách có cơ hội đi theo dấu chân của 4 nhân vật nữ chính Carrie, Samantha, Charlotte, Miranda trong loạt phim truyền hình “Sex and the city". Với hơn 40 địa điểm, khách tham quan sẽ có thể xuất hiện trong phòng tập thể dục của Charlotte, thưởng thức bánh tại hiệu bánh mì mà Carrie và Miranda đã ăn những chiếc bánh của mình...

5. “The Lord of the Rings”: ngôi làng Hobbiton (New Zealand)

Sự kiện - Thiên đường du lịch cho người yêu điện ảnh (Hình 5).

Ngôi làng Hobbiton đẹp như mơ

Du khách có thể tham quan một phần trong những điểm quay của loạt phim bom tấn” Chúa tể của những chiếc nhẫn”. Nổi tiếng nhất trong số đó là trường quay Hobbiton trên vùng Shire tươi đẹp và rừng Fangorn huyền bí... Quả thực, ai đã từng xem “Chúa tể của những chiếc nhẫn” hẳn không thể quên ngôi làng Hobbiton xanh biếc với những ngôi nhà nhỏ xinh dành cho tộc người Hobbit trong phim. Sau khi bộ phim kết thúc, ngôi làng Hobbiton biến thành mái nhà đặc biệt dành cho 12.000 chú cừu của một nông trại gần đó. Những chú cừu xinh xắn như làm tăng thêm vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng với sức hấp dẫn du khách khó cưỡng.

Du khách cũng sẽ được cung cấp thông tin chi tiết về những địa điểm và chỉ dẫn cụ thể, bao gồm cả hệ thống định vị GPS, bản đồ theo Google Map.

Mai Thảo/Đẹp