Thiên thạch bay ngang qua trái đất

Thiên thạch bay ngang qua trái đất

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
– Ngày 27/1, một thiên thạch có chiều rộng khoảng 11m đã bay gần trái đất tuy nhiên rất may không gây nên bất kỳ tác động nào đối với hành tinh của chúng ta.

Chương trình Theo dõi Thiên thạch thuộc cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết, thiên thạch nói trên được gọi là 2012 BX34. Nó sẽ tới gần trái đất vào lúc 15h30 theo giờ GMT (22h30 theo giờ Việt Nam). Khi đó khoảng cách giữa nó và trái đất vào khoảng 59.044km, tương đương 0,17 lần khoảng cách giữa địa cầu và mặt trăng.

Xã hội - Thiên thạch bay ngang qua trái đất

Ảnh minh họa

Chiều rộng của thiên thạch chỉ vào khoảng 11m nên không đủ lớn để có thể gây nên hiểm họa cho trái đất.

Các nhà khoa học cho biết: “Nếu thiên thạch đó lọt vào bầu khí quyển trái đất, nó sẽ không còn nguyên vẹn”.

Không những không gây nguy hiểm mà 2012 BX34 sẽ mang đến cơ hội quan sát thiên thạch tuyệt vời cho các nhà thiên văn nghiệp dư nếu họ chọn vị trí hợp lý và sở hữu những thiết bị quan sát hiện đại.

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) thường xuyên theo dõi những vật thể gần trái đất để có thể hành động kịp thời nếu một vật thể nào đó có khả năng gây họa. Họ cho rằng những thiên thạch có chiều rộng từ 140m trở lên có thể gây nên tình trạng hủy diệt gần vị trí rơi của chúng, song chỉ những thiên thạch lớn hơn nhiều mới có thể gây nên thảm họa trên phạm vi toàn cầu.

Hoàng Tuấn