Thiếu nữ 25 tuổi “giấu mình” trong cơ thể tuổi 12

Thiếu nữ 25 tuổi “giấu mình” trong cơ thể tuổi 12

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
0
1 trong 25.000 ca sinh mới có một ca mắc phải hội chứng suy giảm xương sống. Hội chứng này khiến người bệnh phát triển không bình thường so với tuổi thực tế, nếu ảnh hưởng nặng, người bệnh sẽ bị bại liệt, thậm chí phải cắt chân.

Một cô gái người Ai-len gặp phải một căn bệnh hiếm gặp, cô đã 25 tuổi mà cơ thể vẫn như một bé gái mới 12 tuổi. Cô đang nhờ các bác sĩ giúp mình có được một thân hình bình thường như bao cô gái khác.

Xã hội - Thiếu nữ 25 tuổi “giấu mình” trong cơ thể tuổi 12

Hội chứng suy giảm xương sống là nguyên nhân dẫn đến việc phải cắt cụt chân

Kate Quinn, người thị trấn Mooncoin, hạt Co Kilkenny, Ai-len được cho là người phụ nữ duy nhất ở quốc gia này mắc phải hội chứng suy giảm xương sống. Hai năm trước đây, cô phát hiện những rối loạn bất thường trong cơ thể mình, điều đó có nghĩa là cô chưa bao giờ bước qua tuổi dậy thì. Đã có thời gian, cô phải thường xuyên mang áo ngực giả để đỡ xấu hổ với mọi người xung quanh.

Cột sống đoạn gần với xương cụt của Kate đã phát triển một cách không bình thường. Chiều cao trung bình của phụ nữ Ai-len gần 1,65m, trong khi đó chiều cao của cô mới gần 1,45 m. Cô rất buồn vì không được sống đúng lứa tuổi của mình. Hiện cô đang tìm đến các bác sĩ tư vấn và nhờ họ giúp cô chữa trị cho căn bệnh lạ của mình.

Kate bi quan cho rằng, cô sẽ không thể tìm thấy tình yêu, nếu như cô không trở về đúng với cơ thể của một người phụ nữ thực sự. Trường hợp của cô mắc phải chỉ là 1 trong số 25.000 người không may mắc phải trên toàn thế giới.

Các bác sĩ cho biết, thực tế Kate chưa trải qua tuổi dậy thì, đây là một biến chứng trong căn bệnh mà Kate mắc phải. Tuy nhiên, các bác sĩ cũng không thể giải thích được tại sao Kate lại chưa trải qua thời kỳ dậy thì. Thực tế, hoóc-môn của Kate tiết ra một cách bất thường không như những người bình thường khác, nhưng vấn đề hoóc môn cũng không liên quan đến hội chứng mà cô ấy mắc phải.

Kate cũng đã tiến hành điều trị bằng cách tiêm hoóc môn tăng trưởng trong 7 năm qua nhằm nỗ lực kích thích cơ thể cô phát triển bình thường nhưng kết quả không được như mong đợi. Vì phải điều trị nên Kate đã không có thời gian để ghi danh vào các lớp đại học cũng như không có thời gian tìm một công việc gì đó cho mình.

Kate chia sẻ, cô cảm thấy cơ thể mình phát triển không bình thường chút nào. Càng ngày cô càng cảm thấy tồi tệ hơn, bởi vì một người phát triển bình thường khi lên 12 đến 14 tuổi phải cảm nhận được những thay đổi trong cơ thể của mình. Kate luôn day dứt với những câu hỏi như: Liệu bây giờ mới phát triển thì có phải là quá muộn đối với một cô gái 25 tuổi hay không? Và đến bao giờ thì mình có thể phát triển bình thường, hay mãi mãi thế này?

Kate tâm sự, vì mặc cảm do cơ thể của mình không phát triển đúng với lứa tuổi, cô đã giấu giếm bệnh tình của mình trong suốt một thời gian dài. Cô đã phải sống trong tình trạng lấp lửng từ năm lên 14 tuổi. Chỉ đến khi 25 tuổi, cô mới dám công khai với hy vọng các bác sĩ chữa trị giúp.

Trường hợp của Jessica Rogers, 15 tuổi, người Brazil cũng mắc phải hội chứng suy giảm xương sống tương tự như của Kate. Phần chân của Jessica đã phải cắt cụt chỉ còn ngang đầu gối để phục vụ cho việc giải phẫu, bởi trước đó căn bệnh lạ trên khiến cô bị bại liệt. Hiện tại Jessica đang sống tại bang Virginnia, Mỹ, cô cũng là một vận động viên khuyết tật trong đội tuyển bơi lội của Mỹ.

Phương Vũ (theo Daily Mail)