Thiếu nữ mặc hớ hênh làm gốm: 'Dung tục chứ nghệ thuật ở đâu?'

Thiếu nữ mặc hớ hênh làm gốm: 'Dung tục chứ nghệ thuật ở đâu?'

Thứ 2, 13/03/2017 | 16:41
0
Sau bộ ảnh “Tuyệt tình cốc” hình ảnh hai cô gái ăn mặc hớ hênh trong bộ ảnh “Thôn nữ làm gốm” một lần nữa khiến dư luận bày tỏ sự bức xúc.

Chỉ sau vài ngày đăng tải, bộ ảnh “Tuyệt tình cốc” của hai cô gái ăn mặc hở hang đã vấp phải không ít ý kiến tranh luận trái chiều của dư luận. Trong khi sức nóng của bộ ảnh này vẫn chưa dừng lại thì mới đây, trên mạng xã hội facebook tiếp tục lan truyền những hình ảnh hai cô “thôn nữ” mặc hớ hênh với áo yếm mỏng tang làm hở nhiều phần nhạy cảm, cách tạo dáng vô cùng phản cảm trong bối cảnh một xưởng làm gốm.

Chưa dừng lại ở đó, người xem còn bất ngờ khi một cụ ông cũng xuất hiện trong bộ ảnh làm nền cho hai cô gái này.

Dậy sóng mạng - Thiếu nữ mặc hớ hênh làm gốm: 'Dung tục chứ nghệ thuật ở đâu?'

Những hình ảnh phản cảm trong bộ ảnh "thôn nữ làm gốm" đang vấp phải nhiều ý kiến tranh luận gay gắt từ cộng đồng mạng.

Sau khi đăng tải, bộ ảnh đã nhận được những phản ứng trái chiều từ cư dân mạng. Đa số cho rằng, đây là bộ ảnh dung tục chứ không mang tính nghệ thuật.

“Xem xong bộ ảnh này, tôi chỉ thấy một sự lạm dụng của cái gọi là nghệ thuật của một bộ phận nhiếp ảnh và một nhóm cô gái sẵn sàng cởi bất cứ lúc nào. Tôi thật sự thất vọng về cái gọi là nghệ thuật kiểu này”, facebook Nguyễn Hường chia sẻ.

Nickname B.T bức xúc: “Chữ nghệ thuật đang bị những người này làm cho dung tục, phản cảm”.

Nickname Đức Toàn bày tỏ quan điểm: “Đã có biết bao bộ ảnh dung tục đăng tải và bị “ném đá” mà các bạn vẫn đi theo lối mòn này, tôi thật không hiểu nổi các bạn nữa. Ai thấy bộ ảnh nghệ thuật chứ tôi thì thấy nó dung tục, phản cảm và có phần đáng khinh thì đúng hơn”.

Dậy sóng mạng - Thiếu nữ mặc hớ hênh làm gốm: 'Dung tục chứ nghệ thuật ở đâu?' (Hình 2).

Những bình luận bức xúc của cộng đồng mạng trước bộ ảnh bị cho phản cảm, dung tục.

Theo tìm hiểu của PV, bộ ảnh này được thực hiện bởi một ekip chụp ảnh cưới, bộ ảnh này bắt chước từ một bộ ảnh ở Trung Quốc và chia sẻ trên báo chí, nhóm thực hiện khẳng định không muốn nổi tiếng bằng cách tạo scandal.

Trò chuyện với PV báo Người Đưa Tin, cô gái trong ảnh cho biết: "Bộ ảnh bị “ném đá” nhiều quá không chỉ khiến ekip cảm thấy bị choáng, mà chúng tôi những người mẫu chụp ảnh cũng cảm thấy sốc, chúng tôi cũng chỉ muốn làm giống như phiên bản ở Trung Quốc, nhưng không ngờ bị chỉ trích nhiều đến vậy, bản thân là mẫu ảnh chúng tôi cảm thấy rất ngại và áp lực”.

Chia sẻ thêm về thông tin cụ ông xuất hiện trong bộ ảnh, ekip chụp ảnh cho biết: “Cụ ông trong bộ ảnh là một diễn viên đã có hơn 40 năm kinh nghiệm trong nghề. Vì cụ cũng biết hai cô gái làm mẫu ảnh này trước nên đã nhận lời tham gia vai diễn”.

Nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định (nổi tiếng trong lĩnh vực nhiếp ảnh khỏa thân nghệ thuật) bày tỏ: “Bộ môn nhiếp ảnh nghệ thuật đích thực nói chung và thể loại nude art trong nhiếp ảnh nói riêng làm sao có thể đặt đúng vị trí vốn dĩ đã có và tồn tại lâu nay. Điều đó, đòi hỏi vào nhận thức của cộng đồng đặc biệt là một bộ phận các bạn trẻ muốn nổi tiếng nhờ sự tai tiếng”.

Hiện bộ ảnh này vẫn đang vấp phải nhiều ý kiến tranh luận gay gắt từ cộng đồng mạng.

Xem thêm:

Diễn viên xiếc bị cá sấu cắn: Phía sau màn diễn là máu và nước mắt

Nữ tỷ phú muốn đánh đổi cả tài sản mong bố mẹ sống lại

Thanh Lam

Cùng tác giả

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam: Đưa pháp luật gần gũi với người dân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:20
Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý có ý nghĩa lớn trong việc tăng cường sự hiểu biết của người dân về pháp luật.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.