Thiếu ô tô tiền tỉ, vợ tôi không chịu về quê ăn Tết

Thiếu ô tô tiền tỉ, vợ tôi không chịu về quê ăn Tết

Thứ 6, 29/01/2016 | 06:29
0
Bàn chuyện về quê ăn Tết cô ấy bảo năm nay cô ấy không về nhà bố mẹ tôi và bố mẹ ấy ở quê vì chưa có xe ô tô. Cô ấy bảo thời buổi này mà còn lếch thếch đi xe máy về quê thực xấu hổ.

Chỉ còn chục ngày nữa là bước sang năm mới. Vậy nhưng nhà tôi đến giờ vẫn còn chiến tranh lạnh. Lý do không có gì khác ngoài chuyện tôi không đồng ý mua ô tô.

Cả hai vợ chồng tôi đều là dân tỉnh lẻ lên lập nghiệp tại Hà Nội. Cuộc sống những năm đầu ở thủ đô của vợ chồng tôi rất vất vả, phải đi thuê nhà và sống rất tiết kiệm. Tuy nhiên, những năm gần đây do cả hai vợ chồng tôi đểu chuyển sang làm cho công ty liên doanh nên thu nhập cũng khá, chúng tôi mua được nhà và có một khoản tiết kiệm kha khá.

Đời sống - Thiếu ô tô tiền tỉ, vợ tôi không chịu về quê ăn Tết

Nghe vợ nói mà tôi thấy buồn. Hơn 30 tuổi, làm mẹ của hai con rồi mà sao cô ấy hành động hàm hồ như vậy được chứ. Tôi nên xử lý vấn đề này ra sao cho ổn thỏa đây? Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, kể từ khi chúng tôi có chút của ăn của để thì cuộc sống gia đình trở nên phức tạp hơn nhiều vì vợ tôi bỗng trở nên phù phiếm, học đòi sang chảnh.

Cô ấy không tiếc tiền cho mỹ phẩm, quần áo. Cô ấy có những hộp kem dưỡng da, phấn nền lên đến cả chục triệu đồng. Rồi quần áo thì gần như tuần nào cô ấy cũng sắm mới khiến cho hai chiếc tủ bốn buồng cỡ lớn nhà tôi đều chật cứng. Cô ấy giờ cũng không mua hàng Việt Nam hay hàng tàu giá vài trăm nghìn mà mục tiêu lúc nào cũng phải đồ hiệu.

Vậy nên dù lương cô ấy tới vài chục triệu nhưng với cách chi tiêu mạnh tay như vậy nên lương cô ấy cũng không còn lại bao nhiêu. Là người xuất phát từ miền quê đói nghèo nên thú thực, nhìn những món phụ kiện, trang sức tới vài chục triệu đồng của cô ấy, tôi không khỏi xót xa.

Dẫu vậy, tôi cũng chỉ nhẹ nhàng góp ý cô ấy mà không ngăn cản chuyện gì hết. Tôi nghĩ phần vì đang từ đói nghèo nên khi có tiền người ta thường rơi vào trạng thái chi tiêu quá đà. Hơn nữa, bao nhiêu năm ăn kham mặc khổ, giờ có chút của ăn của để, tôi cũng muốn vợ được thoải mái.

Tuy nhiên, cô ấy ngày càng phù phiếm và chi tiêu quá

Cùng chuyên mục

Im lặng là cách tàn phá mối quan hệ nhanh nhất

Thứ 4, 08/05/2024 | 15:00
Bởi thà là cãi nhau to để cả hai nói ra cho hết những suy nghĩ của mình còn hơn im lặng khiến đối phương cảm thấy bị khinh bỉ, coi thường.

Lý do phía sau quần bò luôn có một miếng da nhỏ

Thứ 4, 08/05/2024 | 14:46
Thường xuyên mặc quần bò nhưng nhiều người vẫn không biết mục đích của miếng da phía sau là gì.

Đi câu, người đàn ông bắt được con cá chép có hình "mặt người"

Thứ 4, 08/05/2024 | 13:00
Trong lúc đi câu, người đàn ông đã bắt được con cá chép dài 35cm và nặng 800 gram có hình "mặt người".

Kinh ngạc đười ươi tự sử dụng lá thuốc để chữa lành vết thương

Thứ 4, 08/05/2024 | 09:50
Mới đây ngày 2/5, các nhà nghiên cứu cho biết đã nhìn thấy một con đười ươi đực Sumatra điều trị vết thương hở trên mặt bằng lá được nhai nát của một loại cây thuốc.
     
Nổi bật trong ngày

Đừng cố nói "Tôi ổn"

Thứ 3, 07/05/2024 | 12:30
Sao bạn phải gồng mình với câu: Tôi ổn, khi lòng bạn còn đầy những ngổn ngang? Cái câu đó không giúp bạn trông cứng cỏi hơn đâu!

Hai người đàn ông "bỗng dưng muốn khóc" vì nhặt được "kho báu" 3 tỷ

Thứ 3, 07/05/2024 | 07:30
Một người đàn ông U50 vô tình đánh rơi nhẫn trên đồng cỏ nên rủ bạn đi tìm lại bằng được, không ngờ thứ anh ta đào lên lại là một "kho báu" giá trị tiền tỷ.

Bỏ nắm muối vào vị trí này trong nhà, ai cũng muốn thử vì công dụng "kỳ diệu"

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:30
Hạt muối nhìn có vẻ bình thường nhưng thực chất nó có rất nhiều công dụng thực tế chưa được biết đến, thử ngay mẹo hay dưới đây bạn sẽ bất ngờ với công dụng.

Đi bơi, cô gái bất ngờ vớt được nửa cân vàng dưới hồ

Thứ 4, 08/05/2024 | 09:30
Trong kỳ nghỉ, thiếu nữ 16 tuổi bất ngờ phát hiện ra một thỏi vàng nặng 0,5 kg nằm sâu dưới đáy hồ.

Ai người buông trước?

Thứ 3, 07/05/2024 | 05:00
Sức khoẻ hôn nhân của bạn lúc này sao rồi? Còn bao nhiêu % so với ngày mới cưới? Đôi tay này còn trong tay hay đã buông rồi?