Thiếu vắng nhiều trụ cột, đâu sẽ là đội hình tối ưu của thầy Park để quyết đấu Malaysia?

Thiếu vắng nhiều trụ cột, đâu sẽ là đội hình tối ưu của thầy Park để quyết đấu Malaysia?

Uông Đàm Linh
Thứ 5, 05/03/2020 | 09:00
0
Việc thiếu vắng nhiều trụ cột nơi hàng thủ ở trận quyết đấu với ĐTQG Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 buộc phải có nhiều sự thay đổi về cả mặt nhân sự và chiến thuật. Vậy đâu sẽ là đội hình sẽ được HLV Park Hang-seo lựa chọn ở chuyến làm khách tại Bukit Jalil cuối tháng 3 tới đây?

Như chúng ta đã biết, HLV Park Hang-seo đang không có được những nhân tố tốt nhất nơi hàng thủ để chuẩn bị cho trận đấu với ĐTQG Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 tới đây. Bởi lẽ, sau khi Trọng Hoàng và Đình Trọng không thể tham dự trận đấu tới vì bị treo giò. Mới đây, ông thầy người Hàn Quốc tiếp tục phải đón nhận hai thông tin không vui khi hai học trò của ông nơi hàng thủ là Duy Mạnh và Văn Hậu liên tiếp dính chấn thương.

Ở trường hợp của Duy Mạnh, trung vệ thuộc biên chế Hà Nội FC bị đa chấn thương với “tổ hợp” tổn thương nặng ở đầu gối chân phải: Đứt dây chằng chéo trước, dãn dây chằng trong, tổn thương dải chậu chày và đụng dập cầu lồi ngoài. Chấn thương này buộc anh phải rời xa sân cỏ từ 8 tháng đến 1 năm.

Không lâu sau đó, Văn Hậu cũng dính một chấn thương khi thi đấu cho đội trẻ Heerenveen (Hà Lan). Theo chẩn đoán, cầu thủ sinh năm 1999 này và cần nghỉ ngơi tầm 2 tuần để hồi phục. Bởi vậy nhiều khả năng, HLV Park Hang-seo buộc phải có những sự thay đổi về cả đội hình lẫn lối chơi của ĐTQG Việt Nam khi đối đầu với "những chú hổ Mã Lai" sắp tới.

Thể thao - Thiếu vắng nhiều trụ cột, đâu sẽ là đội hình tối ưu của thầy Park để quyết đấu Malaysia?

HLV Park Hang-seo buộc phải có những sự thay đổi trong đội hình ở chuyến làm khách khó khăn trên đất Malaysia thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2022. 

Cụ thể, hàng phòng ngự sẽ là nơi có nhiều thay đổi nhất. Văn Lâm dù mấy trận đấu gần đây không được bắt chính trong màu áo Muangthong United (Thai League) nhưng kinh nghiệm và tài năng của anh vẫn rất cần thiết cho vị trí trấn giữ khung thành của ĐTQG Việt Nam.

Bộ ba trung vệ sẽ là Ngọc Hải, Tiến Dũng và Thành Chung. Nếu Ngọc Hải và Tiến Dũng ở thời điểm này là nhân tố không thể thay thế thì Thành Chung hoàn toàn đủ sức để đá trám vị trí mà người đồng đội Duy Mạnh để lại bởi anh đang có sự tiến bộ rõ rệt trong thời gian qua.

Văn Thanh, Hồng Duy là hai cái tên tốt nhất lúc này để thi đấu ở vị trí cầu thủ chạy cánh mà Trọng Hoàng và Văn Hậu để lại bởi cả hai đều có khả năng lên công về thủ tốt. Tuy nhiên, bộ đôi của CLB HAGL vẫn chưa có được phong độ tốt nhất bởi nhiều lý do khác nhau. 

Hùng Dũng, Tuấn Anh sẽ là bộ đôi tiền vệ trung tâm của chúng ta ở trận đấu tới nhờ lối chơi thông minh, ổn định và làm chủ tuyến giữa tốt. Văn Đức đang đã bắt đầu tập luyện trở lại trong màu áo CLB SLNA tuy nhiên, thầy Park có lẽ chưa dám mạo hiểm để sử dụng anh nên khả năng Công Phượng sẽ là người thi đấu ở vị trí tiền đạo cánh trái. Với phong độ cao cùng khả năng săn bàn tốt, tiền đạo gốc Đô Lương hoàn toàn có thể sẽ tỏa sáng ở trận đấu tới.

Bên phía hành lang cánh phải, vị chiến lược gia người Hàn Quốc có khá nhiều sự lựa chọn với Văn Toàn, Quang Hải hay thậm chí là Phi Sơn- cầu thủ cũng đang thi đấu thăng hoa tại AFC Cup 2020 trong màu áo CLB TP.Hồ Chí Minh. Ở vị trí tiền đạo cắm, Tiến Linh là cái tên thích hợp nhất bởi anh có chiều cao, sức bật, khả năng tỳ đè cũng như săn bàn tốt.

Thêm Văn Hậu chấn thương, hàng thủ của ĐTQG Việt Nam còn ai?

Thứ 4, 04/03/2020 | 11:24
Sau Duy Mạnh, HLV Park Hang-seo tiếp tục phải đón nhận một tin không hề vui vẻ khi người học trò cưng Đoàn Văn Hậu cũng bất ngờ gặp phải một chấn thương nơi trời Âu. Như vậy, rất có thể hàng thủ ĐTQG Việt Nam sẽ không có được lực lượng tốt nhất ở trận đấu với Malaysia sắp tới.

Hàng thủ "tan hoang" trước thềm đại chiến với Malaysia: Tính sao đây thầy Park?

Thứ 2, 02/03/2020 | 19:00
Với việc Duy Mạnh bất ngờ dính chấn thương nặng, HLV Park Hang-seo đang phải đối mặt với vấn đề vô cùng nan giải ở hàng thủ trước trận quyết chiến với ĐTQG Malaysia ở vòng loại World Cup 2022.

Đánh bại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội FC bảo vệ thành công Siêu cúp quốc gia 2020

Chủ nhật, 01/03/2020 | 19:07
Dù có được bàn thắng sớm của Công Phượng từ tình huống sút xa đẳng cấp nhưng sự lỏng lẻo trong khâu phòng ngự đã khiến TP. Hồ Chí Minh phải nhận hai bàn thua ngay trong hiệp 1 và nhường chức vô địch Siêu cup 2020 cho Hà Nội FC.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024

Chủ nhật, 19/05/2024 | 11:10
Sáng 19/5, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh phối hợp với báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024.

Jurgen Klopp: Người viết nên trang sử hào hùng cho CLB Liverpool

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:32
Trong bóng đá, người đến kẻ đi là lẽ thường. Thế nhưng có những cuộc chia ly mà cả đôi bên đều tiếc nuối.

Thể Công Viettel thắng ngược Nam Định

Thứ 7, 18/05/2024 | 22:22
CLB Thể Công Viettel giành chiến thắng 2-1 trước CLB Nam Định trong trận đấu thuộc vòng 19 V.League 2023/24.

HLV Trần Tiến Đại nhắc đến HLV Kiatisak sau trạn thua Bình Dương

Thứ 7, 18/05/2024 | 13:00
HLV Trần Tiến Đại có nhiều phát biểu đáng chú ý về những vấn đề CAHN gặp phải sau trận thua Bình Dương.

Cựu sao HAGL ấn định ngày cưới bạn gái nhà trâm anh thế phiệt

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:44
Hậu vệ ĐT Việt Nam và CLB Nam Định – Nguyễn Phong Hồng Duy sẽ tổ chức lễ cưới với vợ tiểu thư Gia Lai vào cuối tuần này.
     
Nổi bật trong ngày

Jurgen Klopp: Người viết nên trang sử hào hùng cho CLB Liverpool

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:32
Trong bóng đá, người đến kẻ đi là lẽ thường. Thế nhưng có những cuộc chia ly mà cả đôi bên đều tiếc nuối.

Khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024

Chủ nhật, 19/05/2024 | 11:10
Sáng 19/5, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh phối hợp với báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024.