Thói quen ăn uống giúp Neymar từ chàng trai gầy gò đến cầu thủ bóng đá vạm vỡ

Chủ nhật, 09/04/2023 | 00:55
0
Neymar là cầu thủ bóng đá nổi tiếng người Brazil, hiện đang chơi cho đội tuyển quốc gia Brazil và câu lạc bộ Paris Saint-Germain.

Neymar là 1 trong những cầu thủ bóng đá hàng đầu thế giới. Năm 2017, tạp chí Times đã liệt kê anh là 1 trong 100 người có sức ảnh hưởng nhất trên toàn thế giới.

Tuổi thơ, Neymar nghiện bánh mì kẹp thịt và đồ uống có ga. Niềm đam mê bóng đá đã đưa Neymar đến với hậu vệ Antonio Lima, một đồng đội vĩ đại của “Vua bóng đá” Pele.

Lima đã cảnh báo Neymar không được ăn 2 loại thực phẩm nêu trên vì nó không tốt cho sức khỏe, cơ bắp và thể chất. Kể từ đó, bánh mì kẹp thịt và đồ uống có ga chỉ là những thứ trong giấc mơ của cậu bé Neymar.

Ngoài ra, Neymar phải từ bỏ các món ăn cay và nóng của Brazil và thay vào đó là chế độ ăn kiêng đặc biệt danh riêng cho cầu thủ.

Đó là cách mà Viện Khoa học Thể thao Gatorade giúp những cầu thủ tối ưu hóa thể trạng của họ bằng cách theo dõi chặt chẽ thói quen ăn kiêng và đưa ra chế độ tập luyện hằng ngày.

Neymar được áp dụng chế độ ăn kiêng đặc biệt, bao gồm gạo và đậu. Dần dần, mì ống và salad cũng được đưa vào chế độ ăn của Neymar để bổ sung protein, carbs và vitamin.

Calo trong chế độ ăn của Neymar thường có 60% từ carbs, 30% từ protein và 10% từ chất béo, vitamin và các chất dinh dưỡng đa lượng khác. Neymar tránh thịt đỏ, các sản phẩm từ sữa và thực phẩm chế biến sẵn.

Dưới đây là chi tiết các bữa ăn trong ngày của Neymar:

- Bữa sáng

3 quả trứng chiên với rau chân vịt, vài lát gà tây nạc, protein lắc.

- Bữa trưa

Thịt viên gà tây với măng tây và nửa củ khoai lang.

- Bữa tối

Cá trắng với bắp cải luộc xắt nhỏ.

- Bữa ăn nhẹ buổi tối

Sinh tố hoặc nước ép trái cây

Ngày nay, mọi người có thể thấy sự lột xác từ một Neymar gầy gò thành 1 thanh niên vạm vỡ cơ bắp.

Thùy Trang (Theo Jackedgorilla)

Cùng chuyên mục

Thua lỗ triền miên, vợ chồng Chủ tịch một doanh nghiệp cà phê đăng ký bán toàn bộ cổ phiếu

Thứ 4, 08/05/2024 | 07:07
Tình hình kinh doanh của doanh nghiệp cà phê này không khả quan khi lỗ ròng hơn 2 tỷ đồng trong quý 1/2024 và là quý thứ 9 liên tiếp kinh doanh dưới giá vốn.

Xe điện Silenece S01+ trình làng: Đẹp tựa Honda SH

Thứ 4, 08/05/2024 | 05:55
Silence - nhà sản xuất xe điện 3 bánh, 4 bánh nối tiếng tại châu Âu mới đây đã cho ra mắt thị trường mẫu xe máy điện S01+.

Bản cao cấp nhất của dòng xe Kia Seltos công bố giá bán 799 triệu đồng

Thứ 4, 08/05/2024 | 05:52
Hãng Kia vừa công bố giá bán cho phiên bản cao cấp nhất của dòng xe Seltos tại Việt Nam

Người mẫu do AI tạo ra nhưng vẫn kiếm ra nửa tỷ mỗi tháng

Thứ 4, 08/05/2024 | 05:44
Lily Rain là một người mẫu kỹ thuật số nổi tiếng do AI tạo ra. Cô kiếm được khoảng 20.000 USD mỗi tháng trên các nền tảng như Fanvue chỉ bằng cách xuất hiện trong những bức ảnh du lịch tuyệt đẹp.

Ukraine: 2 đại tá âm mưu ám sát ông Zelensky

Thứ 4, 08/05/2024 | 05:24
Cơ quan An ninh Ukraine (SSU) tuyên bố bắt giữ 2 sĩ quan tình báo âm mưu ám sát Tổng thống Zelensky và hàng loạt quan chức cấp cao của Ukraine.