Thông tin mới nhất về sức khoẻ nữ bác sĩ bị tấm kính quán cà phê rơi vào người

Thông tin mới nhất về sức khoẻ nữ bác sĩ bị tấm kính quán cà phê rơi vào người

Thứ 5, 23/05/2024 | 13:06
0
Sau hơn 1 tháng điều trị do bị tai nạn hi hữu tấm kính ở quán cà phê rơi vào người, tình trạng của nữ bác sĩ nội trú Hoàng Minh Lý đã có nhiều cải thiện.

BS.Trần Quang Trung, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho hay sau hơn 1 tháng điều trị do bị tai nạn hi hữu tấm kính ở quán cà phê rơi vào người, tình trạng của nữ bác sĩ nội trú Hoàng Minh Lý đã có nhiều cải thiện.

Tai nạn hi hữu xảy ra với bác sĩ Lý tối 20/4, tại quán cà phê The Coffee House (Đống Đa, Hà Nội). Thời điểm đó tấm kính trên giếng trời đổ sập xuống khiến một số khách hàng bị thương. Trong đó, bác sĩ Hoàng Minh Lý (quê Nghệ An), đang công tác tại Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều, Hà Nội) bị thương nặng nhất.

Cô được đưa vào Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cấp cứu trong tình trạng vỡ nhiều thân đốt sống, tổn thương tủy sống gây liệt hoàn toàn hai chân, gãy nhiều xương sườn gây chấn thương ngực kín tràn máu, tràn khí màng phổi hai bên, chấn thương gan độ 4, chấn thương lách độ 2.
Sau hơn 1 tháng điều trị tại bệnh viện, hiện các chức năng tim, phổi, đã phục hồi nhiều so với lúc vào viện, tuy nhiên do đứt dây thần kinh tủy sống nên chức năng đường tiết niệu, vận động hai chân của bác sĩ Lý chưa thể hồi phục hoàn toàn.

BS.Trần Quang Trung cho biết thêm: Sau khi điều trị nội khoa ổn định, dự kiến trong 1 - 2 ngày tới, BS. Lý sẽ được chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai hoặc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cơ sở 2 để tập phục hồi chức năng.
Các bác sĩ đã lên phác đồ điều trị lâu dài cho nữ bác sĩ Hoàng Minh Lý. Nặng nhất hiện là cột sống, tủy sống và liệt 2 chân, đòi hỏi bệnh nhân phải rất cố gắng. Hiện nữ bác sĩ Hoàng Minh Lý chưa thể tự ngồi được, cần hỗ trợ tập sớm để tránh dẫn đến teo cơ.

Là người tiếp nhận cấp cứu và đồng hành cũng BS. Lý hơn một tháng qua, BS. Trần Quang Trung cho hay, nữ bác sĩ nội trú rất hiểu tình trạng của mình. Dù khó hồi phục hoàn toàn nhưng nữ bác sĩ lạc quan, tuân thủ phác đồ điều trị.

Trao đổi với báo Sức khỏe và Đời sống, GS.TS Lê Văn Quảng - Giám đốc Bệnh viện K cho biết, khi nữ bác sĩ nội trú Hoàng Minh Lý điều trị xong sẽ bố trí công việc phù hợp nhất với tình trạng sức khỏe của cô.
GS.TS Lê Văn Quảng cho hay, để trở thành bác sĩ nội trú không phải là điều dễ dàng. Hiện nữ bác sĩ nội trú Hoàng Minh Lý đã là cán bộ nhân viên của Bệnh viện K, bởi vậy khi sức khỏe của bác sĩ Lý điều trị ổn định, đi làm trở lại, bệnh viện sẽ bố trí công việc phù hợp nhất. BS. Lý có thể đảm nhiệm công việc giảng dạy, trao đổi chuyên môn, nghiên cứu khoa học...

"Gia đình rất cảm ơn sự quan tâm của mọi người dành cho con gái tôi. Hành trình dài phía trước, gia đình sẽ thay nhau chăm sóc, đồng hành cùng con và chờ đợi phép màu, kỳ tích đến. Gia đình hy vọng con sớm hồi phục để có thể trở lại làm công việc phù hợp với sức khoẻ "- ông Thành bố của nữ bác sĩ Hoàng Minh Lý chia sẻ.

Liên quan đến vụ việc, chiều 20/5, đại diện chuỗi cửa hàng The Coffee House cho biết, sau thời gian trao đổi, làm việc, hiện gia đình bác sĩ Hoàng Minh Lý và The Coffee House đã cùng đồng thuận về phương án giải quyết sự việc xảy ra.

Quỳnh Chi (t/h)

Tổ công tác giúp việc Thủ tướng về đường sắt đô thị làm việc thế nào?

Thứ 4, 15/05/2024 | 10:34
Tổ công tác có nhiệm vụ giúp Thủ tướng Chính phủ điều phối, chỉ đạo triển khai thực hiện các dự án đường sắt đô thị Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đảm bảo tiến độ.

Bệnh viện Hữu Nghị gây khó cho gia đình trong việc chăm sóc bệnh nhân

Chủ nhật, 12/05/2024 | 08:33
Gần đây một sự việc xảy ra liên quan đến ngăn chặn quyền hỗ trợ chăm sóc người bệnh từ những người được uỷ quyền gây bức xúc trong dư luận.

Quả bóng vàng Việt Nam 2017 bị tạm giữ vì liên quan chất cấm

Thứ 4, 08/05/2024 | 12:00
Đinh Thanh Trung, Nguyễn Ngọc Thắng, Nguyễn Trung Học, Dương Quang Tuấn và Nguyễn Văn Trường là 5 cầu thủ đang bị cơ quan chức năng tạm giữ vì liên quan chất cấm.
Cùng chuyên mục

Những mốc thời gian quan trọng thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Chủ nhật, 16/06/2024 | 11:35
Trước và sau ngày thi, có nhiều mốc thời gian quan trọng mà thí sinh cần lưu ý.

Màn trình diễn pháo hoa ngọt ngào của đội tuyển Mỹ

Chủ nhật, 16/06/2024 | 10:02
Màn trình diễn “Nhân loại – Cầu nối giữa các quốc gia” đưa du khách đến với tour du lịch vòng quanh thế giới với nhiều cung bậc cảm xúc.

Mê mẩn với lễ hội trái cây, hàng nghìn người tham dự ở Bình Dương

Chủ nhật, 16/06/2024 | 08:30
Một trong những lễ hội về mùa trái chín ở Bình Dương đã thu hút hàng nghìn người về tham quan, thưởng lãm đặc sản và ẩm thực.

Cháy nhà ở TP.HCM, nhiều người tháo chạy

Chủ nhật, 16/06/2024 | 07:53
Ngọn lửa bùng cháy tại căn nhà trên đường Văn Cao (quận Tân Phú, TP.HCM) khiến nhiều người một phen hoảng loạn, tháo chạy.

Cô đào hát Hồ Quảng lừng lẫy một thời, tuổi già bị lẫn không nhận ra người thân

Chủ nhật, 16/06/2024 | 07:15
Nữ nghệ sĩ cải lương lừng lẫy một thời nhưng khi về già thì cuộc sống lại quá vất vả và tiều tụy, bị lẫn nặng không nhận ra con cháu.
     
Nổi bật trong ngày

Ăn nhầm bả chó, bé 22 tháng tuổi nhập viện trong tình trạng nguy kịch

Thứ 7, 15/06/2024 | 10:23
Bé gái 22 tháng tuổi nhập viện cấp cứu trong tình trạng lơ mơ, chân tay gồng cứng sau khi ăn phải miếng bả nghi do những kẻ trộm chó quăng vào sân nhà.

Dự báo thời tiết ngày 15/6/2024: Miền Bắc mưa to, sau nắng nóng "như thiêu đốt"

Thứ 7, 15/06/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (15/6). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Dự báo thời tiết ngày 16/6/2024: Miền Bắc hứng mưa, sấm động rất lớn?

Chủ nhật, 16/06/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (16/6). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 16/6: Đề xuất hỗ trợ học phí năm học 2024-2025

Chủ nhật, 16/06/2024 | 06:00
Đề xuất hỗ trợ học phí năm học 2024-2025; Hiện trường va chạm kinh hoàng giữa xe tải và xe đầu kéo...

Bản tin 15/6: Việt Nam lọt top những điểm đến được yêu thích nhất ở châu Á

Thứ 7, 15/06/2024 | 06:00
Việt Nam lọt top những điểm đến được yêu thích nhất ở châu Á; Xe tải nổ lốp, lật ngửa trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng...