Thủ đoạn tàn khốc bắt nạn nhân “ngậm miệng”

Thủ đoạn tàn khốc bắt nạn nhân “ngậm miệng”

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
0
Để thu lợi bất chính và "khẳng định đẳng cấp" trong giới giang hồ, băng nhóm xã hội đen ở Bạc Liêu mà đối tượng cầm đầu là tên trùm ngổ ngáo Thạch Quang không từ bất cứ thủ đoạn nào để trấn lột người dân.

Nhóm giang hồ do Thạch Quang cầm đầu tham gia từ giành bảo kê tại các tụ điểm nhà hàng, khách sạn, điểm vui chơi, giải trí, cho thuê nặng lãi, tổ chức sòng bạc, trường gà đến "cướp cạn" tại các vuông tôm chuẩn bị thu hoạch, cướp bạc tại các trường gà ngoài tỉnh...

Tên Thạch Quang thường mặc đồ rằn ri, mang súng, ngồi xe Jeep đi dạo phố

Nhiều năm trời chúng nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật vì thủ đoạn vừa ranh mãnh, vừa tàn khốc: Đe dọa "xử đẹp" nếu nạn nhân dám tố cáo sự việc với cơ quan công an.

Cứ "lên cơn" là rút súng

Trong giới giang hồ Bạc Liêu, Thạch Quang gây dựng được "số má" không chỉ bởi là "con nhà nòi" (cha của Thạch Quang cũng là một giang hồ khét tiếng) mà còn bởi sự liều lĩnh và "bề dày" "tiền án, tiền sự nhiều hơn tiền mặt" của mình. Hắn tập hợp dưới trướng một nhóm đàn em chuyên nghề bảo kê, đòi nợ mướn, bảo vệ trường gà... nên không mấy chốc đã trở thành một "đại gia tiền bẩn" ở Bạc Liêu. Ngoài những vụ thanh toán đẫm máu để tranh giành địa bàn làm ăn tại thành phố Bạc Liêu, Quang còn thường dẫn đàn em đi cướp cạn tại các vuông tôm đang chuẩn bị thu hoạch và các sòng bài, trường gà... ở các địa phương lân cận, các địa bàn giáp ranh của các tỉnh Sóc Trăng, Cà Mau...

Như đã nói ở bài trước, để chứng tỏ "đẳng cấp số má" của mình, Thạch Quang luôn xuất hiện trên phố với vẻ ngoài quái đản của một kẻ lập dị: Ngồi chễm chệ trên xe Jeep, mặc đồ rằn ri, bên cạnh thường có bồ nhí là một "kiều nữ chân dài đến nách", thường tìm đến các nhà hàng, khách sạn sang trọng ở thành phố Bạc Liêu để tiêu tiền như nước hoặc "ăn chùa".

Thạch Quang luôn mang theo súng, hung khí trong người để "ra oai" và hù dọa người khác. Gần đây nhất, vào tháng 3/2011, một người dân trong lúc đi uống cà phê, thấy một sòng lắc bầu cua (một hình thức đánh bạc) đang sát phạt trên đường phố; nổi "máu đỏ đen" nên người này ghé xem. Người này cũng không biết là trong sòng này lại có Thạch Quang, trùm giang hồ khét tiếng và đồng bọn đang sát phạt tại đây. Trong lúc đang xem thì người này có điện thoại gọi đến nên chạy ra ngoài nghe. Nghi ngờ người này điện thoại báo công an, Thạch Quang liền lao ra túm cổ áo, rút súng chĩa vào đầu người nghe điện thoại rồi quát lớn: "Mày muốn "lên vùng" hả. Tao bắn bể sọ mày bây giờ!". Sợ "đại ca" làm càn, đám đàn em vội can ngăn, đưa Quang lên xe Jeep quay về. Người thanh niên kia và người dân chứng kiến một phen khiếp vía vì gặp phải "giang hồ thứ thiệt dữ như chó điên".

Một tuần sau, Thạch Quang dẫn hơn chục đàn em đến khu đất trống thuộc xã Lai Hòa, huyện Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng (giáp ranh với xã Vĩnh Trạch, thành phố Bạc Liêu) để tham gia đá gà ăn tiền. Thấy gà của mình sắp thua, một đàn em của Quang giả vờ đến vỗ vai "đại ca" hỏi: "Bộ thua hả bạn?". Quang vạch áo cố tình để lộ ra khẩu súng ngắn giắt trong người, nói oang oang giữa đám đông: "Tao có cái này. Thằng nào không đưa tiền tao quậy trường gà". Chủ trường gà và các nhóm cá độ khác nhìn thấy khẩu súng ngắn thì sợ hãi "mặt xanh như tàu lá". Thế là hôm đó, dù gà của nhóm Thạch Quang bị đá chết tại trận nhưng đối thủ và chủ trường gà phải vui vẻ chung tiền cho "đại ca Quang" và lẳng lặng giải tán trường gà, hôm đó không tổ chức đá nữa. Sự việc này cũng không ai dám báo công an vì bản thân các đối tượng tham gia đá gà đã vi phạm nên vừa ngại cơ quan chức năng, vừa sợ Thạch Quang cho quân đến trả thù.

“Sát thủ” của chủ vuông tôm

Không chỉ "cướp cạn" ở các sới bạc, trường gà, nơi hắn không tổ chức "bảo kê" mà với bản tính lưu manh, "xem trời bằng vung" của mình, Quang còn ức hiếp dân lành, các chủ nuôi tôm một cách vô cớ. Thủ đoạn thông thường hắn dùng là tung đàn em đi "do thám"; hễ biết vuông tôm nào đang vào mùa thu hoạch, Thạch Quang liền cử đàn em hoặc trực tiếp dẫn cả đám "lâu la" của mình tìm đến chủ vuông tôm để đề nghị chung chi. Nếu chủ vuông tôm nào "không biết điều" hoặc không biết chuyện thì vuông tôm đó sẽ bị phá ngay.

Tang vật thu giữ tại nhà Thạch Quang

Nhiều người dân ở Bạc Liêu đã rơi vào cảnh trắng tay, "tán gia bại sản" vì không "tuân lệnh” Thạch Quang. Có chủ vuông tôm không chịu chung chi cho Quang đã khóc ròng khi sáng ra cả vuông tôm của mình bị chết hết, vớt lên thì nồng nặc mùi thuốc trừ sâu. Nhiều người uất quá đi báo công an, tố cáo hành vi của Quang và đàn em nhưng cũng vô ích vì không có bằng chứng thì làm sao mà xử?

Nhiều nạn nhân cho biết khi đi xin tiền, Quang đem theo súng. Tay giang hồ này thường tỏ ra vừa nhã nhặn vừa đe dọa với giọng điệu: "Tụi em khổ quá, anh cho ít tiền xài. Nếu anh không đồng ý, tụi nó mà giận thì sẽ quăng chai thuốc trừ sâu xuống ao tôm, anh mất nhiều hơn". Trước lời hăm dọa của Quang, họ đành "ngậm bồ hòn làm ngọt" đưa tiền cho nhóm của Quang để yên chuyện.

Hàng chục chủ nhà hàng, khách sạn, cơ sở kinh doanh trên địa bàn Bạc Liêu đều phải "đóng hụi chết" hàng tháng cho Quang và đám đàn em; người ít vài trăm ngàn, người nhiều lên đến tiền triệu. Các nạn nhân thuật lại người nào không đóng hoặc chậm trễ thì Quang sẽ cho đám tay chân đến "hỏi thăm", nếu không có tiền thì sẽ bị chúng "hành" cho đến khi công việc kinh doanh đổ bể.

Sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về hoạt động của băng nhóm này và nhiều ngày điều tra nghiên cứu, trinh sát, thu thập chứng cứ, Công an tỉnh đã lập Ban chỉ đạo và Ban chuyên án triệt xóa băng ổ nhóm này. Ngày 17/5, cơ quan điều tra đã bắt khẩn cấp đối tượng Thạch Quang là cầm đầu, chủ mưu; Lý Sa Phal (có tên gọi khác là Lý Phol, 36 tuổi, ngụ thị trấn Hòa Bình, huyện Hòa Bình). Những ngày sau đó, các đối tượng khác trong băng nhóm này lần lượt sa lưới công an hoặc ra đầu thú. Khám xét nơi ở của các đối tượng trên, cơ quan điều tra phát hiện, thu giữ nhiều súng quân dụng, hung khí khác như súng AR15, súng K54, súng Colt 45, lựu đạn, mã tấu, búa, dao găm.

Thạch Nhân Tâm

Kỳ cuối: Hồ sơ "đen ngòm" của anh em nhà họ Thạch

Cùng chuyên mục

Đại án đăng kiểm: Truy tố 2 cựu Cục trưởng cùng 252 bị can

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:44
254 bị can liên quan đến các sai phạm tại Cục Đăng Kiểm Việt Nam và các trung tâm đăng kiểm trên cả nước bị truy tố về hàng loạt tội danh.

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:20
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan vụ án vi phạm quy định về đấu thầu.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Triệu tập người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:18
Người phụ nữ tung tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động” đã bị công an triệu tập làm việc.

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.