'Xịn' như Porsche cũng bị thu hồi

'Xịn' như Porsche cũng bị thu hồi

Thứ 5, 26/01/2017 | 21:31
0
Hãng xe thể thao nổi tiếng thế giới Porsche vừa chính thức thông báo thu hồi những dòng sản phẩm của mình vì vấn đề liên quan đến túi khí của những chiếc xe thể thao.
Theo báo cáo của Cục quản lý An toàn giao thông Quốc gia Mỹ. Nguyên nhân dẫn đến việc thu hồi những chiếc xe của Porsche là do túi khí của ghế hàng ghế phía trên có thể thể không hoạt động và xảy ra hỏa hoạn khi xe gặp tai nạn gây mất an toàn và gia tăng làm tổn thương cho hành khách.
 
Tin tức xe - 'Xịn' như Porsche cũng bị thu hồi

 Lần thứ 2 Porsche bị thu hồi xe trong 3 năm gần đây.

Sẽ có 85 chiếc xe bị thu hồi lần này gồm: Porsche 718 Boxster, Cayman 718 và Porsche 911 các phiên bản mui trần và Turbo. Những xe này đều thuộc phiên bản 2017 và bán nhiều nhất ở Mỹ với 15% xe đã được bán trên toàn thế giới.
 
Tin tức xe - 'Xịn' như Porsche cũng bị thu hồi (Hình 2).

 Phiên bản mui trần và Turbo thuộc diện thu hồi.

Nhiều người thắc mắc là túi khí có liên quan đến nhà sản xuất Takata với rất nhiều đợt triệu hồi của những hãng xe hơi lớn trên thế giới khi lựa chọn nhà sản xuất túi khí của Nhật Bản. Nhưng không, nhà sản xuất túi khí gặp lỗi của Porsche lần này là Autoliv của Thụy Điển.
 
Porsche sẽ tiến hành thu hồi toàn bộ 85 xe trên và tiến hành thay thế túi khí để đảm bảo an toàn cho hành khách. Đợt thu hồi này sẽ diễn ra bắt đầu từ bây giờ và những khách hàng lưu ý để tiến hành liên hệ với nhà sản xuất để được thay thế túi khí sớm nhất.
 
Xuân Khải