Thủ lĩnh Hezbollah lần thứ 2 lên tiếng, Israel đáp trả "gắt"

Chủ nhật, 12/11/2023 | 11:13
0
Trong bài phát biểu lần thứ 2 kể từ xung đột Israel - Hamas, thủ lĩnh Hezbollah cảnh báo "một yếu tố mới" có thể khiến "mỗi bước tiến của các tay súng Hezbollah" chẳng khác nào tự sát.

Đám đông người ủng hộ đứng nghe thủ lĩnh Hezbollah Sayyed Hassan Nasrallah phát biểu ngày 11/11 ở vùng ngoại ô thủ đô Beirut, Lebanon. Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, trong bài phát biểu lần 2, thủ lĩnh Hezbollah Sayyed Hassan Nasrallah ngày 11/11 tuyên bố rằng, nhánh quân sự của họ đã sử dụng các loại vũ khí mới và tấn công các mục tiêu mới ở Israel, đồng thời cam kết rằng mặt trận chống Israel vẫn sẽ hoạt động.

Thủ lĩnh Hezbollah cũng nói rằng: "Hezbollah đã cho thấy sự cải thiện về số lượng hoạt động, quy mô, số lượng mục tiêu cũng như sự gia tăng về các loại vũ khí. Mặt trận với Israel sẽ vẫn hoạt động".

Theo Nasrallah, Hezbollah đã sử dụng tên lửa Burkan, mang theo 300-500 kg thuốc nổ, cũng như các máy bay không người lái lần đầu tiên được trang bị vũ khí.

Thủ lĩnh Hezbollah nói thêm rằng các tay súng của họ đã tấn công thị trấn Kiryat Shmona của Israel để trả đũa cuộc không kích của nước này khiến 4 người ở Lebanon thiệt mạng.

Trong bài phát biểu, Nasrallah cũng nhắc đến "một yếu tố mới" trong các cuộc bắn phá xuyên biên giới Israel - Lebanon là việc Israel sử dụng máy bay không người lái. "Điều đó có nghĩa là mỗi bước tiến của mỗi chiến binh đều giống như tự sát", hãng Reuters dẫn lời thủ lĩnh Hezbollah.

Sau bài phát biểu của thủ lĩnh Hezbollah, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant nói với các binh sĩ ở biên giới Israel - Lebanon rằng: "Hezbollah đang kéo Lebanon vào một cuộc xung đột toàn diện có thể xảy ra. Đó là sai lầm... những người đầu tiên trả giá cho sai lầm đó chính là công dân Lebanon. Những gì làm ở Dải Gaza thì chúng tôi cũng có thể làm ở Beirut". 

Chuẩn đô đốc Daniel Hagari, phát ngôn viên quân đội Israel, ngày 11/11 cho biết, các chiến đấu cơ và pháo binh Israel đã tấn công nhiều mục tiêu của Hezbollah để đáp trả hỏa lực của lực lượng này qua biên giới. Israel cũng tấn công Syria để đáp trả các vụ phóng tên lửa ở đó.

Hezbollah đấu súng với quân đội Israel tại khu vực biên giới Israel - Lebanon kể từ ngày 8/10, nhưng các cuộc pháo kích ăn miếng trả miếng này phần lớn chỉ giới hạn ở biên giới. Theo Reuters, Hezbollah chủ yếu tấn công các mục tiêu quân sự.

Nguyễn Thái - Reuters

Cùng chuyên mục

"2 nàng béo Philippines" chinh phục nửa thế giới bằng vẻ đẹp mỡ màng

Thứ 6, 17/05/2024 | 13:24
Shaine Rizelle Macela, Camille Trinidad là 2 nàng béo Philippines thu hút triệu người yêu thích nhờ vẻ đẹp đầy đặn, tròn trịa.

Ford Việt Nam kích cầu mua sắm bằng việc kéo dài bảo hành

Thứ 6, 17/05/2024 | 13:22
Hãng Ford thay đổi ưu đãi cho khách hàng Việt bằng các chính sách kéo dài thời hạn bảo hành thay vì giảm giá.

Vợ kém 17 tuổi của Hồ Quang Hiếu đẹp mặn mà chụp ảnh dưới nước

Thứ 6, 17/05/2024 | 13:20
Tuệ Như tiếp tục nhận được nhiều lời khen của công chúng với khoảnh khắc khoe dáng dưới nước cực kỳ ấn tượng.

Siêu thị điện máy giảm giá loạt điều hoà đến 59%, chỉ còn hơn 4 triệu đồng/chiếc

Thứ 6, 17/05/2024 | 13:03
Không chỉ giảm giá đến 59%, khách hàng còn được miễn phí công lắp đặt, tặng phiếu mua hàng, 1 đổi 1 trong vòng 30 ngày và nhiều ưu đãi khác nhằm kích cầu mua sắm.

Vì sao nam giới có con rồi vẫn vô sinh?

Thứ 6, 17/05/2024 | 12:31
Ngay cả khi nam giới đã lập gia đình và có con thì việc thăm khám vô sinh định kì là rất cần thiết.